- Nữ ca sĩ bày tỏ sự trân trọng nhưng ít nhiều không đồng tình với những nhận xét mà đàn chị dành cho mình trong một bài phỏng vấn gần đây.

“Thật sự Ngọc cũng không muốn lên tiếng nhưng Ngọc cảm thấy vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến Ngọc. Tính Ngọc rất sợ thị phi, lúc nào cũng ngại ngần đụng chạm đến nỗi nhiều anh chị báo chí thấy Ngọc rất… chán vì quá an toàn. Thì Ngọc cũng xin phép chia sẻ duy nhất một lần về câu chuyện này chỉ mong chị Quyên và khán giả hiểu rõ hơn”, Giang Hồng Ngọc mở đầu những dòng tâm sự trên trang cá nhân.

Theo đó, vào ngày 16/1, một tờ báo mạng có đặt cho Lệ Quyên câu hỏi nghĩ thế nào về việc Giang Hồng Ngọc muốn “trở thành Lệ Quyên thứ hai”. Giọng ca “Để nhớ một thời ta đã yêu” cho biết:

“Cám ơn Giang Hồng Ngọc vì đã dành cho Quyên sự ngưỡng mộ. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra vào ngày mai. Bất cứ ngôi sao nào chưa nổi tiếng cũng có thể nổi tiếng ngay bây giờ. Không cần khao khát điều đó nếu như bạn thực sự xứng đáng. Đương nhiên, bạn phải được đón nhận quả ngọt với điều kiện, bạn thực sự có tài năng.

Thi thoảng Quyên đến phòng trà nghe Giang Hồng Ngọc và các bạn trẻ hát Bolero, Quyên đã thấy rất nhiều vấn đề. Quyên cũng hay tự nhủ với ông xã rằng lúc nào có thời gian và phù hợp sẽ gặp Giang Hồng Ngọc để nói chuyện thêm về cách hát”.

{keywords}
Lời chia sẻ của Giang Hồng Ngọc trên Facebook.

Trước lời nhận xét như vậy, Giang Hồng Ngọc nói, cô xin ghi nhận những góp ý thẳng thắn này. Cô cũng không phủ nhận, Lệ Quyên là hình mẫu nổi tiếng không chỉ cô, mà nhiều người khác cũng mong muốn học hỏi.

Tuy vậy, nữ ca sĩ cũng không phủ nhận, cô cho rằng Lệ Quyên có phần “thiếu thiện cảm” khi nói về mình. Chính xác, Giang Hồng Ngọc khẳng định, cái nhìn của đàn chị đã bị đóng khung theo hình ảnh của cô từ hơn 10 năm trước, khi mới cầm mic và hát đệm ở phòng trà.

{keywords}
Giang Hồng Ngọc không vui khi đàn chị giữ định kiến về mình.

Cũng trong bài viết trên Facebook, Giang Hồng Ngọc trích dẫn lời bình phẩm của danh ca Phương Dung về dòng nhạc Bolero tại thị trường Việt Nam: “Ở Việt Nam chưa có ca sĩ nào hát tốt Bolero cả, họ chỉ hát ở tầm trung bình thôi. Theo tôi Lệ Quyên không phải là ca sĩ dòng nhạc Bolero”.

Giang Hồng Ngọc không ngần ngại ủng hộ quan điểm này và cho rằng, một giọng ca trẻ như cô nên học hỏi các bậc tiền bối giống như vậy. Sau cùng, nữ ca sĩ một lần nữa nhấn mạnh, cô muốn thành công giống Lệ Quyên, thay vì trở thành bản sao của đàn chị.

Phong Kiều