- Trước khi tiến hành lễ hỏa táng 'ngọc nữ tâm thần' vào ngày 15/11, người nhà sẽ thuê chuyên gia trang điểm cho Lam Khiết Anh.

Người tình cuối tiết lộ Lam Khiết Anh ham cờ bạc, sống trong bệnh tật

Quan Chi Lâm không tin Lam Khiết Anh từng bị cưỡng hiếp thành tâm thần

Truyền thông Hong Kong đưa tin, gia đình Lam Khiết Anh sẽ tổ chức lễ hỏa táng thi thể nữ diễn viên vào ngày 15/11 tới đây.

Trước khi làm lễ hỏa táng, họ cũng sẽ thuê chuyên gia trang điểm cho nữ diễn viên để cô trở nên xinh đẹp hơn khi về cõi vĩnh hằng.

{keywords}
Gia đình muốn Lam Khiết Anh xinh đẹp trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo On, chị gái Lam Khiết Anh dự định sẽ tổ chức lễ hỏa táng đơn giản, chỉ gồm những người thân thiết tham dự. Sau đó, gia đình sẽ gửi tro cốt nữ diễn viên tới nhà thờ.

Trước đó, ngày 9/11, dàn nghệ sĩ Hong Kong cùng gia đình "ngọc nữ tâm thần" đã có mặt tại nhà thờ Sainte Anne, Hong Kong để tưởng nhớ Lam Khiết Anh. Trương Vệ Kiện chính là người đọc kinh cầu nguyện cho nữ diễn viên dù cả hai trước đó không quen biết.

Diễn viên Đào Đại Vũ, Đặng Tụy Văn, Lý Lệ Trân và Thiệu Trọng Hành cũng là những người có mặt trong buổi lễ này. Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ Lam Khiết Anh cũng dành thời gian tới chia buồn cùng gia đình nữ diễn viên.

Trước đó, ngày 3/11, Lam Khiết Anh được phát hiện đã tử vong nhiều ngày tại nhà riêng một mình.

Những năm cuối đời, cô sống một mình cô độc nhờ vào trợ cấp xã hội và sự giúp đỡ của bạn bè, người thân.

{keywords}
Trương Vệ Kiện đọc kinh cầu nguyện cho Lam Khiết Anh trong lễ tưởng niệm tại nhà thờ.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963. Cô là nữ diễn viên nổi tiếng của Hong Kong những năm 1980 và đầu 1990 với gần 30 phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Năm 1983, Lam Khiết Anh tham gia lớp đào tạo diễn viên cùng với Tăng Hoa Thiên và Lưu Gia Linh. Sau khi tốt nghiệp cô được TVB tuyển dụng làm chủ trì một số tiết mục truyền hình, với ngoại hình và khả năng ăn nói lưu loát, Lam Khiết Anh được nhiều khán giả ưa thích.

Năm 1984, cô bắt đầu đóng phim truyền hình đầu tiên, Nữ kế song tinh. Tiếp đó, cô được biết đến qua nhiều vai diễn trong Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Người vợ hiền, Chân mạng thiên tử, Nghĩa bất dung tình...

Năm 1992, cô đóng phim Đại thời đại với Trịnh Thiếu Thu. Đó là bộ phim được bầu chọn là một trong những phim truyền hình hay nhất mọi thời của TVB.

Băng Tâm

1 tuần sau khi Lam Khiết Anh đột tử, chị gái tới nhìn mặt em lần cuối

1 tuần sau khi Lam Khiết Anh đột tử, chị gái tới nhìn mặt em lần cuối

Sáng 5/11 - sau gần 1 tuần em gái qua đời, chị gái của Lam Khiết Anh đã tới nhà xác nhận thi thể người nhà.