- Diễn viên Khôi Trần chia sẻ với VietNamnet về cuộc sống độc thân cũng như không ngại thừa nhận việc anh từng bị từ chối tình cảm.

Diễn viên Khôi Trần trong chương trình "Anh chàng độc thân 2018":

Khôi Trần: Tôi không đánh giá cao những show hẹn hò tại Việt Nam

Tôi đang độc thân

- Nhiều khán giả cho rằng, format của "Anh chàng độc thân" không phù hợp với văn hóa của người Việt. Là Host của chương trình, anh nói sao về điều này?

Tôi thấy format phù hợp. Chương trình tạo điều kiện cho một anh chàng may mắn được tìm hiểu các cô gái nhưng có thể khi khán giả nhìn vào lại thấy 24 cô gái phải tranh giành một chàng trai.

Trong chương trình, giá trị của người phụ nữ không bị mất đi, vì thí sinh nữ có quyền từ chối nhận hoa hồng từ "nam chính" khi cảm thấy không phù hợp. Nam có quyền và nữ cũng có quyền chọn đối tượng phù hợp với mình.

- Qua những lần ghi hình cho chương trình, anh có nhận xét gì về Nguyễn Quốc Trung - chàng trai duy nhất được 24 cô gái theo đuổi?

Quốc Trung sống từ nhỏ tại Pháp, khi yêu là yêu hết mình. Tuy nhiên, anh chàng này lại muốn tìm kiếm một người phụ nữ thuần Việt, có thể chăm sóc gia đình và những đứa con của mình. Tôi thấy Quốc Trung là một chàng trai trung thực, dễ thương và tốt tính.

{keywords}
Trước khi làm MC, Khôi Trần là diễn viên, ca sĩ. 

- Các cô gái có xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột trong nhà chung?

Hai người con gái mà gặp nhau đã có chuyện rồi, chứ đừng nói đến việc 24 cô gái ở cùng nhau. Tôi nghĩ sẽ có xung đột. Nguyên nhân có thể không phải hoàn toàn vì anh chàng độc thân mà trong quá trình sống chung, mỗi người có một tính cách và lối sống khác nhau sẽ có xích mích.

Chương trình có một tiêu chí là sẽ hạn chế khai thác những vấn đề này. Nhà sản xuất chỉ muốn tập trung ghi lại hành trình tìm kiếm tình yêu của anh chàng độc thân và các cô gái.

- Trong tập 2, các cô gái bắt đầu có những bất hoà, mâu thuẫn với nhau. Quốc Trung có biết điều này không?

Theo quy định của chương trình, các thí sinh nữ và Quốc Trung đều không được tiếp xúc với nhau ngoài máy quay. Họ chỉ được gặp nhau qua những cuộc hẹn hò đơn, nhóm hoặc bữa tiệc cocktail. Quốc Trung hoàn toàn không biết những gì xảy ra trong ngôi nhà chung. Cả tôi và Quốc Trung cũng không được xem những video ghi hình của chương trình. Khán giả là người được xem những thước phim đó đầu tiên, ngoài đội ngũ ê kíp sản xuất.

- Nếu là anh, khi biết được cô gái mà mình đang hẹn hò có tính cách nhỏ nhen, đố kỵ với người khác thì anh có tiếp tục mối quan hệ?

Nếu ở ngoài đời, tôi có đang hẹn hò với một cô gái mà có tính cách đố kỵ, nhỏ nhen, ghen tuông thì tôi sẽ kết thúc mối quan hệ này. Họ đố kỵ, ghen tuông với những cô gái khác thì chính là không tin tưởng vào tình cảm của tôi dành cho mình. Tôi thích một người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm, có tính cách nhã nhặn.

- Khán giả hiện đang thờ ơ với các show hẹn hò vì nghi ngờ sắp đặt và không thực tế. Anh nghĩ gì về điều này?

Việc này khán giả đúng. Không phải tự dưng mà khán giả lại quay lưng với một chương trình nào đó. Lúc này, chúng ta cần xem lại tại sao khán giả lại nói chương trình dàn dựng lộ liễu quá khiến họ mất niềm tin vào chương trình.

{keywords}
Từng bị từ chối tình cảm nên nam diễn viên hiểu và chia sẻ với Quốc Trung.

- Khi làm host của Anh chàng độc thân, anh cũng khiến nhiều người tò mò chuyện tình cảm của mình. Anh lấy kinh nghiệm gì ra để tư vấn cho anh chàng độc thân của chương trình?

Tôi cũng gặp áp lực rất nhiều khi nhận lời mời. Khi làm việc, tôi mới biết họ cần một người có ngoại hình phù hợp với tiêu chí của chương trình quốc tế chứ không nhất thiết phải chọn một MC chuyên nghiệp. Khi nhận được lời mời, tôi nghĩ mình có một tiêu chí nào đó phù hợp thì tại sao mình không dám làm.

Chuyện có người yêu hay chưa thì tôi xin phép được giữ bí mật. Nhưng hiện tại tôi đúng nghĩa đàn ông độc thân, chưa vướng bận vợ con.

Tôi nghĩ việc còn độc thân hay đã lập gia đình không quan trọng bằng những trải nghiệm, hiểu biết của mình. Vì vậy, không thể nói một người đã có vợ thì sẽ có nhiều kinh nghiệm về chuyện tình cảm hơn người chưa lập gia đình.

Tôi từng bị từ chối tình cảm

- Ngay ở tập 1, Quốc Trung bị 3 cô gái từ chối. Anh đã bao giờ ở hoàn cảnh tương tự?

Tôi từng một lần bị từ chối nên hiểu và chia sẻ với Quốc Trung. Dù rất buồn và sốc khi bị từ chối nhưng tôi luôn chấp nhận sự thật. Tình cảm không thể cưỡng cầu, gượng ép vì mỗi cuộc tình cần 2 trái tim nhìn về một hướng, thấu hiểu, sẻ chia... Và khi một trong hai có lý do dừng lại thì việc dừng lại là cần thiết.

Cả tôi và Trung nên lấy đó là may mắn. Từ chối trong những trường hợp như vậy không có nghĩa mình không xứng đáng, mà chỉ là chưa tìm được tiếng nói chung, chưa thực sự hiểu và yêu thương nhau. Sau đó, chúng ta lại cứ bước tiếp, biết đâu lại gặp mảnh ghép của đời mình.

Tôi cảm thấy mình trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau mỗi mối quan hệ. Mỗi cuộc tình cho tôi nhiều suy nghĩ và nhìn nhận về bản thân, nhìn nhận về cách yêu. 

{keywords}
Tuy còn độc thân nhưng Khôi Trần tự tin với những trải nghiệm, kinh nghiệm của mình có thể đưa ra được những lời khuyên hữu ích cho thí sinh.

- Trong cuộc sống, Khôi Trần đã khiến cô gái nào phải khóc vì mình chưa? 

Tôi từng làm một người con gái khóc rất nhiều khi nói lời chia tay với cô ấy vì cả 2 không hợp nhau. Sau một thời gian mọi thứ cũng nguôi ngoai dần, cả 2 cũng bớt buồn hơn. Hiện tại, tôi và cô ấy vẫn làm bạn với nhau.

Tôi không phải là một người hoàn hảo nên đôi lúc vẫn có sự vô tâm khiến người yêu buồn. Khi mình làm cho một người con gái khóc thì phải dỗ dành thôi, phải tìm hiểu được lý do tại sao lại khiến cô ấy buồn và khắc phục nó.

- Anh có nghĩ mình nên tham gia chương trình Anh chàng độc thân vào mùa sau để tìm kiếm một bạn đời?

Tôi sẽ không làm thí sinh vào bất cứ show hẹn hò nào. Một số bên mời tôi làm khách mời cho chương trình hẹn họ nhưng tôi cũng không tham gia vì vốn dĩ tôi không đánh giá cao những chương trình hẹn hò tại Việt Nam.

Lưu Hằng

Ảnh: Holy King

Diễn viên Khôi Trần vào vai Hắc công tử đốt tiền nấu chè

Diễn viên Khôi Trần vào vai Hắc công tử đốt tiền nấu chè

Diễn viên Khôi Trần đã có những chia sẻ về nhân vật nổi danh Hắc công tử mà mình đảm nhận khi tham gia bộ phim "Mộng phù hoa".

Cảnh nóng trần trụi của Khôi Trần cùng Kim Tuyến trong MV mới

Cảnh nóng trần trụi của Khôi Trần cùng Kim Tuyến trong MV mới

Góp mặt trong MV 'Giấu' của ca sĩ, diễn viên Khôi Trần, Kim Tuyến đã có những cảnh nóng trần trụi cùng anh.

Chàng Việt kiều bị cả 3 cô gái từ chối ngay tập đầu The Bachelor

Chàng Việt kiều bị cả 3 cô gái từ chối ngay tập đầu The Bachelor

Trong tập 1 của Anh chàng độc thân, kịch tính đã xuất hiện khi 3 cô gái thẳng thắn từ chối hoa hồng của Quốc Trung và muốn rời khỏi chương trình. Quốc Trung đã phải nói chuyện để mời người chơi gây được ấn tượng ở lại.