Với 68 triệu USD, nam chính của "Transformers: The Last Knight" đã soán ngôi của "The Rock" để trở thành nam diễn viên có thu nhập cao nhất trên thế giới, theo tạp chí Forbes.

Trong năm qua, Mark Wahlberg hoạt động khá chăm chỉ, anh tham gia vào các bộ phim gồm Daddy's Home 2 và Transformers: The Last Knight. Ngoài ra, nam tài tử xuất thân từ nghề rapper còn kiếm về nhiều khoản tiền từ quảng cáo và chương trình truyền hình thực tế Wahlburgers.

Wahlberg bỏ túi tổng cộng 68 triệu USD tính từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2017, vượt mặt nam diễn viên cơ bắp Dwayne "The Rock" Johnson, ngôi sao của loạt phim đua xe Fast & Furious. 

Wahlberg trở nên giàu sụ, nhưng bom tấn Transformers: The Last Knight bị giới phê bình vùi dập tơi tả và đạt doanh thu hơn 600 triệu USD, thua xa mức hơn 1 tỷ USD mà các phần trước của Người máy biến hình từng có được.

{keywords}

Mark Wahlberg hoạt động rất chăm chỉ trong năm qua. Ảnh: Reuters.

Kém thu nhập của Mark Wahlberg 3 triệu USD, The Rock lùi xuống vị trí thứ 2 trong danh sách nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm. Nhờ hai vai diễn trong Baywatch và Jumanji, The Rock đã bổ sung vào tài khoản con số không hề nhỏ. 

Xếp sau The Rock là gương mặt lạnh lùng Vin Diesel của Fast & Furious với thu nhập 54,5 triệu USD. Trong top 5 nam diễn có thu nhập cao nhất còn có nam diễn viên nổi tiếng người châu Á Thành Long (49 triệu USD) và cây hài đình đám Adam Sandler (50.5 triệu USD).

Top 20 diễn viên có thu nhập cao nhất cũng chứng kiến cuộc "xâm lăng" của biệt đội siêu anh hùng Marvel gồm Robert Downey Jr, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Chris Evans, Jeremy Renner, và Chris Pratt.

Nhìn sang thu nhập của các nữ diễn viên, người ta nhận thấy có một sự chênh lệch rất lớn. Người đẹp Emma Stone từng giành tượng vàng Oscar chỉ thu về 26 triệu USD trong năm qua.

Top 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017 theo tạp chí Forbes:

1. Mark Wahlberg, 68 triệu USD

2. Dwayne Johnson, 65 triệu USD

3. Vin Diesel, 54.5 triệu USD

4. Adam Sandler, 50.5 triệu USD

5. Jackie Chan, 49 triệu USD

6. Robert Downey Jr., $48 million

7. Tom Cruise, 43 triệu USD

8. Shah Rukh Khan, 38 triệu USD

9. Salman Khan, 37 triệu USD

10. Akshay Kumar, 35.5 triệu USD