- Nhiều nghệ sĩ Việt lâm vào cảnh trắng tay sau khi bị những người thân cận lừa tiền, chiếm dụng tài sản. 

Chí Trung 

Năm 1998, gia đình Chí Trung có mối quan hệ thân thiết với một thương nhân kinh doanh vàng tại phố Hàng Bông. Nhận thấy người bạn của mình đang trong thời kỳ khó khăn, cần huy động vốn, anh đã dồn 315 triệu đồng tiền tiết kiệm, mượn thêm bạn bè, người thân, gom thành 518 triệu đồng để gửi đến anh.

{keywords}
Vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung.

Tuy nhiên, anh đã nhận lại trái đắng khi phát hiện người anh em kết nghĩa của mình vỡ nợ tới 32 tỷ và bỏ trốn biệt tích. Nắm bắt được sự việc, Chí Trung hoàn toàn suy sụp. Tuy nhiên, một thời gian sau, anh đã cố gắng trấn tĩnh và quyết định lao động tích cực hơn để trả nợ. 

Sau sự việc này, Chí Trung đã có lời thề định mệnh: ‘Không bao giờ cho ai vay tiền, trừ người thân ruột thịt’.

Diễn viên Hiền Mai

Diễn viên Hiền Mai cũng từng lâm vào cảnh mất trắng khi tin tưởng người em họ, cho vay số tiền lên tới 60.000 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng). Được biết, khi giao tiền, cô không hề viết giấy cam kết hay soạn thảo hợp đồng đính kèm, bởi đặt niềm tin rất lớn vào tình nghĩa chị em trong nhà.

{keywords}
Hiền Mai.

Trong suốt 2 năm, Hiền Mai cố gắng không đề cập đến chuyện vay mượn, tránh tạo áp lực cho người em họ. Tuy nhiên, khi nhận thấy người này thường xuyên thay đổi chỗ ở và số điện thoại, nữ diễn viên đã lên tiếng để đòi lại số tiền năm xưa.

Tuy nhiên, không những không nhận lại được tiền, cô còn bị họ hàng trách mắng vì nhẫn tâm đòi tiền khi người em họ kinh doanh thua lỗ. Sự việc khiến Hiền Mai mất niềm tin trong một thời gian dài. Cô từng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: ‘Chính thím là người về nước khóc lóc, năn nỉ tôi cho mượn tiền để con thím kinh doanh, làm lại cuộc đời. Tôi quá đau xót vì tình nghĩa gia đình, anh, chị, em mà đối xử với nhau như vậy’. 

Nhật Hạ