- Chester Bennington (nhóm nhạc Linkin Park) từng bị gia đình người bạn thân xâm hại tình dục và phải sử dụng các chất kích thích để vượt qua nỗi ám ảnh hồi nhỏ. 

Chester Bennington – giọng ca chính của nhóm nhạc huyền thoại Linkin Park vừa đột ngột qua đời ở tuổi 41 vào đúng ngày sinh nhật của người bạn quá cố Chris Cornell.

Clip nhìn lại cuộc đời và cái chết bi kịch cua Chester Bennington 

Sự ra đi của nam ca sĩ để lại mất mát lớn cho nền âm nhạc thế giới cũng như bạn bè và người hâm mộ. 

Trước đó, Chester Bennington đã chia sẻ từng có tuổi thơ bị xâm hại, bạo hành và có khoảng thời gian ngập chìm trong rượu và ma túy.

Năm 2008, Chester Bennington đã chia sẻ thông tin bị xâm hại tình dục khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Một người gia đình của người bạn thân đã bắt đầu gạ gẫm vào khoảng năm anh 7 tuổi. Anh đã bị đánh đập và buộc phải làm những điều không muốn. Ngôi sao người Mỹ phải chịu đựng trong sự im lặng suốt 6 năm vì sợ những điều xảy ra khi anh nói ra. Anh thú nhận: “Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi là gay hoặc nghi ngờ tôi nói dối. Đó thực sự là một quá khứ kinh hoàng”. 

Những cuộc xâm hại tình dục kết thúc khi Chester Bennington bước sang tuổi 13. Nam nghệ sĩ cũng chưa bao giờ công khai người đã tấn công anh trong suốt thời gian đó.

{keywords}
Chester Bennington 

Cuộc sống càng trở nên tồi tệ hơn khi bố mẹ Chester ly dị vào năm anh 15 tuổi. Nam ca sĩ thường xuyên bị nhốt ở nhà một mình. Anh nói thêm: “Đó là quãng thời gian khủng khiếp. Tôi cảm thấy ghét tất cả mọi người trong gia đình. Bị mẹ bỏ rơi, cha không ổn định về mặt tình cảm, tôi không thể chia sẻ được với bất kỳ ai – đó là những cảm giác tôi có hồi nhỏ”.

Sự ám ảnh mà Chester phải chịu đựng do kẻ xâm hại gây ra đã khiến anh chịu nhiều tổn thương và anh khẳng định chỉ có sử dụng rượu và ma túy mới giúp anh lấy lại được sự tự tin vốn có.

Trong cuối giai đoạn thiếu niên và đầu những năm 20 tuổi, Bennington đã phải đấu tranh với nhiều chất gây nghiện như heroin, cocaine. Bài hát Crawling – một hit đầu tiên của anh nói về việc ngập chìm trong rượu và mà túy. Bài hát nói về những cảm giác khi anh không thể kiểm soát bản thân khi lao vào những chất gây nghiện đã giúp anh bán được hàng triệu bản thu âm và có được giải Grammy trong sự nghiệp của mình.

Năm 2016, Chester Bennington đã chia sẻ với tờ Metal Hammer rằng: “Tôi đã điên cuồng sử dụng rượu và ma túy nhưng tôi không nhận thức được nó đã ảnh hưởng đến những người xung quanh như thế nào. Chính sự can thiệp của những thành viên trong ban nhạc đã cứu sống tôi. Họ nói rằng tôi hoàn toàn trở thành một người khác sau khi sử dụng ma túy và tôi không muốn như vậy”.

{keywords}
Chính những thành viên nhóm nhạc Linkin Park đã giúp anh cai nghiện.

Khổng Hà
Clip: Châm Phạm