- Quán quân Gương mặt điện ảnh 2017 Mai Tài Phến hiện đang là một ngôi sao đang lên bởi hiệu ứng thành công của MV "Em gái mưa" và bắt đầu câu chuyện tình cảm với nữ ca sĩ Hương Tràm.

Là một diễn viên, một ngôi sao trẻ đang lên, cảm giác của anh như thế nào?

- Hiện tại thì cảm giác rất hạnh phúc, đầu tiên là vui, thứ hai là sẽ có áp lực. Mình đi nhiều, thời gian mất nhiều, không được tập trung vào bản thân mình. Mình phải làm việc liên tục, tham gia phim điện ảnh, tham gia những dự án tiếp theo. Mọi thứ cứ liên tục xảy ra. Điều áp lực nhất là mình phải lựa chọn sản phẩm. Bù lại, mình cảm thấy được mọi người yêu quý hơn, cảm thấy hạnh phúc. 

 

MV "Em gái mưa"

Anh có thể chia sẻ về hoàn cảnh gia đình trước khi anh bước chân vào con đường nghệ thuật?

- Thật sự, tôi may mắn hơn tất cả mọi người, được sinh ra trong một gia đình không nghèo, cũng khá giả, đủ ăn, đủ sống, không phải đi làm nặng nhọc để mang tiền về cho cha mẹ.

Tôi tự lập tự nhỏ, năm lớp 2, tôi đã ra khỏi nhà, đi học xa nhà, trải qua một quá trình cho đến bây giờ. Tôi ít khi ở nhà, chưa bao giờ ở nhà được trọn vẹn 3 tháng. Có được tính tự lập cho đến bây giờ, tôi cảm ơn gia đình đã tạo điều kiện để cho mình đi làm, hướng theo cái nghề của mình. 

Hiện tại các fan rất quan tâm đến lời thú nhận mới nhất của anh và Hương Tràm. Hai người đã có cảm tình với nhau trước hay sau khi bắt đầu MV?

- Trước đó, tôi và Hương Tràm biết nhau nhưng không thân, khi làm việc với "Em gái mưa" thì mới biết hơn, nhưng chỉ tìm hiểu nhau thôi, trên mức bạn bè. Hiện tôi vẫn chưa công bố mình và Tràm yêu nhau. Nếu có duyên thì đến với nhau, không thì làm bạn. 

Hai người có hay đi chơi với nhau không?

- Thỉnh thoảng thôi. Nói chung ai cũng có công việc riêng của mình, lâu lâu thì đi. 

Điều khiến anh chú ý đến Hương Tràm là gì?

- Thứ nhất là tài năng, thứ hai là giọng hát. Bài "Em gái mưa" khi tôi được đóng vai chính, cho đến bây giờ, tôi đã nghe khoảng mấy chục lần, nghe mà thấm từng câu nói trong đó. Hương Tràm là một người rất giỏi. 

{keywords}
Mai Tài Phến và Hương Tràm đang ở giai đoạn tìm hiểu nhau.

Anh có đồng cảm với nhân vật thầy giáo trong MV "Em gái mưa" không?

- Rất đồng cảm! Khi nghe được kịch bản như vậy, đầu tiên tôi cảm nhận kịch bản rất hay và hợp vai với mình, chỉ còn việc làm hết khả năng. Khi tham gia một kịch bản, dự án nào đó, điều đầu tiên tôi làm là nghiên cứu cách diễn, hình ảnh, ngoại hình kĩ lưỡng, dùng hết khả năng để hoàn thành. 

Sau thành công, đến bây giờ, anh tương tác với người hâm mộ như thế nào? 

- Lúc trước mọi người chưa biết đến thì tôi tương tác rất nhiều, nhưng bây giờ khi mọi người biết đến nhiều quá, tương tác lại giảm đi. Tôi thật sự không có thời gian trả lời hết cho từng người. Đó là điều tôi rất đắn đo, không biết phải làm sao trả lời hết cho từng người được. 

Tôi vui và hạnh phúc khi được mọi người đón nhận như vậy, nhưng buồn vì không thể đáp lại hết tình cảm ấy. Mỗi ngày có khoảng 400-500 người nhắn tin nên không đủ thời gian trả lời hết cho từng người được. Nếu mình trả lời một người thì phải trả lời hết. Tôi đọc hết và trả lời rằng: "Xin cám ơn tất cả mọi người". Hy vọng qua phỏng vấn này khán giả sẽ hiểu được và luôn đón nhận tôi. 

Đến khi anh nổi tiếng hơn nữa thì biết làm thế nào?

- Trước mắt, tôi luôn cố gắng làm sao để khán giả luôn đón nhận mình.

Công Vinh - Vân Sam