"Để nổi tiếng rất quý nhưng khi nổi tiếng lại trở thành món hàng quá rẻ với các đại gia vì với họ 500 - 600 triệu thậm chí 1 tỷ cũng không là gì. Vì vậy á hậu bán dâm 500 triệu hay 1 tỷ tôi cho rằng vẫn quá rẻ mạt" - T.S thẩm mỹ học Thế Hùng nhìn nhận.

Phá đường dây á hậu, diễn viên bán dâm 25.000 USD

LTS: Xung quanh câu chuyện á hậu T.D và diễn viên MC C.V bị bắt vì bán dâm tại khách sạn Q.1, TS thẩm mỹ học Thế Hùng  - ĐH Quốc gia Hà Nội - người từng tham gia chấm nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước đã gửi cho VietNamNet bài viết thể hiện quan điểm dưới góc nhìn của một nhà phê bình văn hóa - thẩm mỹ. 

Điều ô nhục cho những người đẹp Việt Nam

Tôi thật sự sửng sốt khi đọc những thông tin mới Á hậu, diễn viên - MC nổi tiếng đã nằm trong đường dây mại dâm được cho là lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, bởi giá đi khách của một "chân dài" ngoài sức tưởng tượng, từ 7- 25 ngàn USD/lượt.

{keywords}
Á hậu bán dâm: 500 triệu hay 1 tỷ vẫn quá rẻ mạt

Xưa nay những cuộc thi nhan sắc của cơ quan đoàn thể là dịp các cô gái phô diễn cái đẹp, đồng thời tự hào về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam để giúp họ có giá trị, uy tín hơn trong con đường nghệ thuật. Tuy nhiên rất tiếc nhiều bạn đã không làm được những điều đó mà dùng danh hiệu để tìm cách kiếm tiền qua con đường nhanh nhất là bán dâm.

Tôi cho đây rằng việc làm của người đẹp từng đoạt danh hiệu bị phơi bày lần này là một điều ô nhục lớn cho những người đẹp Việt Nam, mang thân xác mình biến thành hàng hóa để kiếm tiền. Nó cũng chính là "cái tát" thật mạnh vào các khán giả yêu cái đẹp đã trót đặt niềm tin, sự kỳ vọng đôi khi cả sự tung hô dành cho một số người đẹp...

Bài học của các người đẹp vướng phải đường dây gái mại dâm ngày hôm nay cũng là lời cảnh tỉnh cho các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam là phải giáo dục nhân cách, đạo đức người đẹp trước khi đi thi. Bởi các cuộc thi đưa các bạn đến bệ phóng để tạo sự uy tín, thương hiệu chứ không phải dùng nó để kiếm tiền.

Trước đây Hoa khôi Mỹ Xuân từng đi tù về tội bán dâm hay Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga liên quan đến những lùm xùm ra tòa vụ với một đại gia, nhiều người đọc tin vừa buồn vừa thương. Bởi ai cũng biết trong con người có phần tốt phần xấu. Con người luôn có phần con, phần người. Các người đẹp phải làm phần người phát triển, giảm phần con đi để làm người có văn hóa.

Kiếm tiền nhanh, trả giá... đắt

Ông Trời tạo ra cái đẹp không phải dễ, mỗi người sở hữu một vẻ đẹp riêng, điều đó không thể có tiền là mua được. Nhưng với những cô gái không muốn lao động nhưng lại dư thừa nhu cầu hưởng thụ thì sẽ thành những "món mồi" không hơn, không kém của những người mang danh "đại gia" nhưng háo sắc.

Và những cuộc đổi chác giữa người đẹp và đại gia để họ mong kiếm tiền nhanh để giàu có khoe mẽ với bạn bè, háo danh với người cùng nghề sớm muộn cũng sẽ phải trả giá... đắt.

{keywords}
TS Thế Hùng: Người càng đẹp thì càng phải có lòng tự trọng cao, liêm sỉ và nhân cách.

Tại sao cũng có nhan sắc mà một số người đẹp lại dại dột phải mình thành đồ chơi của các đại gia?... Để nổi tiếng rất quý nhưng khi nổi tiếng lại trở thành món hàng quá rẻ với các đại gia vì với họ 500 - 600 triệu thậm chí 1 tỷ cũng không là gì. Vì vậy á hậu bán dâm 500 triệu hay 1 tỷ tôi cho rằng vẫn quá rẻ mạt.

Vấn đề đặt ra bây giờ là những người này có ý thức chủ động trong việc bán dâm hay không, hay do một phút bồng bột?

Với tư cách là một giáo viên dạy về mỹ học, cái đẹp, cũng là người chấm nhiều cuộc thi Hoa hậu, tôi thấy rất tiếc vì các bạn trẻ đánh mất toàn bộ thanh danh của mình. Các bạn vùi dập sự nghiệp và kể từ khi sự việc được phát lộ không chỉ là nỗi xấu hổ của bản thân mà những người thân, gia đình cũng phải đối diện với bao điều bàn tán...

Hơn nữa, những người đàn ông tử tế sẽ không muốn cưới những cô gái đã có "vết" trong quá khứ được cả nước biết đến. Vì vậy những sai lầm của các người đẹp có lẽ luôn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các cô gái khác, không kể Hoa hậu, MC, diễn viên hay á hậu rằng: Hãy biết tự trọng, liêm sỉ và danh dự, hãy suy nghĩ trước khi làm việc dại dột vì tư duy sẽ giúp con người thành công.

Đừng lấy danh hiệu làm phương tiện kiếm tiền

Tôi khuyên các bạn trẻ đến các cuộc thi nhan sắc để thử sức mình, tạo ra cơ hội, chứng minh cái đẹp về trí tuệ, cơ thể nhưng khi sở hữu các danh hiệu đừng dùng nó làm phương tiện kiếm tiền bởi điều đó phản văn hóa, phản thẩm mỹ và cả đạo đức.

Những bạn trẻ hãy lấy gương những Hoa hậu Bùi Bích Phương, Hoa hậu Diệu Hoa... Những người sau khi đạt hoa hậu đã trở thành những thạc sĩ, nhà doanh nhân có tầm cỡ. Tại sao không học hỏi những người đó? Họ kiếm tiền bằng chính tài năng, uy tín cũng như danh dự của chiếc vương miện.

Hãy lấy tấm gương các hoa hậu đi trước để phấn đấu, đừng mang thân xác mình làm hàng hóa làm phương tiện kiếm tiền.

Tôi nghĩ á hậu T.D hay diễn viên - MC C.V sẽ không phải là người đẹp, người nổi tiếng đầu tiên liên quan đến việc bán dâm, càng không phải là người cuối cùng. Chừng nào người đẹp còn không biết trân trọng danh hiệu và giá trị của bản thân mình thì những vụ việc tương tự còn xảy ra.

Người càng đẹp thì càng phải có lòng tự trọng cao, liêm sỉ và nhân cách.

Tiến sĩ thẩm mỹ học Thế Hùng

Á hậu, diễn viên, MC bán dâm 25.000 USD nhan sắc cỡ nào?

Á hậu, diễn viên, MC bán dâm 25.000 USD nhan sắc cỡ nào?

Đoạt vương miện hoa hậu, á hậu nhưng cái tên T.D chỉ nổi lên như cồn khi cô chụp bộ ảnh sexy phản cảm "Tuyệt tình cốc".

Hình ảnh 'lộ mặt' của á hậu, diễn viên kiêm MC bán dâm tại công an

Hình ảnh 'lộ mặt' của á hậu, diễn viên kiêm MC bán dâm tại công an

Hình ảnh lấy lời khai của tú ông và các 'chân dài' bán dâm tại cơ quan Công an TP.HCM