“Giờ cao lắm thì cứ cho là khoảng 4 tỷ đi chứ làm sao lên được 10 tỷ tôi có làm ăn gì lớn đâu”, ca sĩ Siu Black chia sẻ.

- Tâm trạng của chị lúc này như thế sau gần một tháng dính vào sự cố vỡ nợ?

Tôi cảm thấy thoải mái hơn trước. Âm nhạc là liều thuốc bổ giúp tôi mạnh mẽ và cố gắng vượt qua mọi chuyện.

- Nghĩa là chị đã cảm thấy bình tâm hơn khi đối diện với những khó khăn của mình?

Đây là cú sốc và thật sự tôi không muốn nói nhiều đến chuyện nợ nần vì nó khiến tôi rất mệt mỏi. Lúc hát trông tôi hồn nhiên, mạnh mẽ và sôi nổi là thế nhưng giờ mà cứ nghe ai nói đến hai chữ "kinh doanh" là chỉ muốn chạy biến đi chỗ khác.

{keywords}
Siu Black trong buổi tập cho liveshow BHYT tháng 9.

  - Chị từng chia sẻ sự thất bại trong kinh doanh là do chị quá...hồn nhiên. Vậy tại sao khi thấy chuyện làm ăn bắt đầu thua lỗ chị không ngừng lại và dành thời gian cho nghệ thuật nhiều hơn?

Cũng có nhiều người khuyên tôi nên sang nhượng lại cửa hàng trong đó có cả Phương Thanh nhưng lúc đấy tôi tiếc. Vì nó cũng giống như đứa con của mình vậy, mình sinh ra thì cần có thời gian để chăm sóc cho nó. Với lại tôi cũng lớn tuổi rồi, tôi cần chỗ để làm ăn nhưng lại rơi đúng thời điểm suy thoái nên mới thất bại.

Trước đó tôi cũng nghe thấy nhiều đại gia than vãn làm ăn khó khăn, có người còn nói nợ cả chục tỷ, nghe thấy họ nói thế cũng sợ lắm.

- Trên một số phương tiện thông tin gần đây người ta cũng suy luận và phỏng đoán số tiền chị đang nợ là khoảng 10 tỷ chứ không phải 2,5 tỷ. Chị có thể một lần công khai con số nợ chính xác được không?

Nói chung đó là thông tin sai không chính xác. Trước tôi vẫn trả lãi cho mọi người bình thường chỉ có thời gian gần đây khó khăn thì cắt thôi. Bây giờ thì phần lớn người cho mượn không tính lãi nữa chỉ lấy tiền vốn. Thế nên làm sao lên đến chục tỷ được trong khi mình nợ có hơn hai tỷ. Giờ cao lắm thì cứ cho là khoảng 4 tỷ đi chứ làm sao lên được 10 tỷ tôi có làm ăn gì lớn đâu.

{keywords}
Siu Black

 
- Chị có cảm thấy buồn không khi có một số người cho rằng không nên giúp đỡ Siu Black vì việc vỡ nợ của chị không phải do mỗi chuyện kinh doanh?

Tôi không thể trách ai được. Họ muốn suy nghĩ thế nào là quyền của họ. Nhưng tôi rất cảm động vì phần lớn mọi người đều yêu thương mình. Lúc ngồi ở sân bay chờ ra Hà Nội nhiều người không quen biết cũng đến vỗ vai mình động viên. Điều đó khiến tôi thấy vui hơn vì nghĩ lại thì mình sống không tệ, mình đi lên bằng thực lực, bằng đam mê nghệ thuật chứ không phải scandal.

- 47 tuổi lại bắt đầu từ con số không và khi một mình đối diện với sự cô đơn có bao giờ chị hối tiếc vì đã chọn âm nhạc và chia tay chồng không?

Nói chung là không hối tiếc vì đó là số phận của tôi rồi kể cả tôi làm việc khác không liên quan đến nghệ thuật thì việc chia tay với chồng cũng sẽ xảy ra vì cái duyên đã hết.

Chuyện chia tay chỉ là sớm hay muộn thôi chứ không phải mình bỏ bê gia đình. Thật sự tôi là một người đàn bà đảm đang theo kiểu hát xong về nhà chứ không ăn chơi la cà gì hết. Còn sau này vợ chồng không hiểu nhau nữa rồi dẫn đến ly thân thì tôi cảm thấy buồn chán cũng muốn có việc gì đó tiêu khiển. Nhưng việc chơi bời của tôi không quá đáng chỉ là rảnh thì cafe buôn chuyện với những người bạn thân.

Tôi cũng đang cố tập thói quen như xưa cứ hát xong là lại về nhà chăm lo cho con cái.

- Trong chuyện nợ nần của Siu Black còn có thông tin là do chị yêu nhầm người nữa. Những cú sốc về tình cảm có khiến chị sợ yêu và sợ kết hôn không?

Chuyện bạn trai không dính dáng gì đến việc riêng của tôi. Còn nếu mà nói yêu nữa, lấy chồng nữa chắc là không có đâu. Tôi cũng đi coi bói có ít nhất hai đến ba người nói là sau này tôi sẽ gặp một người rất yêu thương tôi, nâng đỡ, lo lắng tất cả mọi thứ cho tôi nhưng vậy mà mơ hoài vẫn không thấy ( cười).

- Chị vừa nói rất sợ nghe đến hai từ "kinh doanh" vậy nếu chỉ đi hát và làm game show thì chị cần khoảng bao nhiêu thời gian để trả hết nợ?

Nếu có sô đều và sô đi hát nước ngoài thì tôi nghĩ trong khoảng 3 năm là trả nợ hết.

(Theo Giáo dục)