Đánh dấu thành công giai đoạn 1 và mở ra hướng đi mới trong giai đoạn 2, ekip phim Mỹ nhân vào bếp ra mắt MV nhạc độc đáo, với sự tham gia của ca sĩ Trương Quỳnh Anh và Trần Uyên Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Với vai trò Giám đốc sản xuất MV phim Mỹ Nhân vào Bếp, và vào vai diễn Trưởng Công chúa trong MV, doanh nhan Trần Uyên Phương có một số chia sẻ xung quanh MV độc đáo này.

Tôn vinh tình yêu, sự chăm sóc, yêu thương

- Chị đánh giá thế nào về giai đoạn 1 của phim MNVB?

Phim Mỹ nhân vào bếp là một dự án về ẩm thực dài hơi đã quy tụ nhiều ngôi sao tham gia. Đây là bộ phim về ẩm thực dài nhất, được chuẩn bị công phu, bài bản nhất tại Việt Nam để giới thiệu, hướng dẫn người xem nấu những món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe qua việc kết hợp các nguyên liệu, gia vị là 9 loại thảo mộc tự nhiên đã làm nên Trà Thanh nhiệt Dr Thanh.

Tuy nhiên, bộ phim không chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn nấu ăn mà thông qua kịch bản, bối cảnh từng tập phim là thông điệp tôn vinh các giá trị về tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc nhau xoay quanh không gian bếp của các nhân vật qua cách mà mọi người cùng vào bếp tham gia nấu các món ăn.

{keywords}
 Trần Uyên Phương vào vai Trưởng Công chúa trong MV Mỹ nhân vào bếp.

Món quà tri ân đặc biệt

- 130 tập phim đã kết thúc, phải chăng MV là món quà chia tay khán giả của chương trình?

Đó không phải là món quà chia tay mà là món quà gửi tới hàng triệu khán giả đã yêu thương, đón chờ và đồng hành cùng phim “Mỹ nhân vào bếp” hàng tuần như một sự tôn vinh tình yêu và bữa ăn một cách trực tiếp, dí dỏm để tạo thêm niềm vui cho người xem.

{keywords}
Trưởng Công chúa Uyên Phương xinh đẹp và quyến rũ trong MV mới ra mắt.


- Điều gì khiến MV vừa ra mắt đã có hàng triệu view?

MV là câu chuyện thú vị về việc tuyển vợ cho Thái tử Hoàng Nhân theo cách rất khác biệt so với các MV nhạc cổ trang trước đây. Bên cạnh sự tham gia của 2 “mỹ nhân” nổi tiếng là Trương Quỳnh Anh, Diệu Ngọc và Top chef Hoàng Nhân thì kịch bản được xây dựng kịch tính nhưng cũng đầy dí dỏm, hài hước là điều khiến người xem bất ngờ và thích thú.

Âm hưởng của MV rộn ràng trong bối cảnh kịch bản hấp dẫn xoay quanh những thử thách về “Công, dung, ngôn, hạnh”, những phẩm chất đặc trưng của người phụ nữ Việt, vừa thể hiện niềm vui và sự quan tâm, thương yêu của người phụ nữ dành cho gia đình mỗi khi háo hức vào bếp nấu ăn.

{keywords}
 MV nổi bật với lời bài hát trẻ trung, rộn ràng được GĐSX Trần Uyên Phương song ca cùng “mỹ nhân” Trương Quỳnh Anh.


- Chị luôn nhấn mạnh đến bữa ăn với niềm vui và hạnh phúc. Vậy phải chăng bữa ăn hiện nay đang ít đi những giá trị này?

Phương không nói những bữa ăn hiện nay đang ít đi những giá trị về niềm vui, hạnh phúc mà là chúng ta đang ít dần đi việc cùng vào bếp nấu ăn, chia sẻ công việc bếp núc với nhau. Những bạn trẻ đang yêu thích đi ăn nhà hàng hơn vào bếp cùng nhau. Những gia đình trẻ, vợ chồng ít san sẻ việc vào bếp cùng nhau do cuộc sống bận rộn. Đó là điều đáng phải suy nghĩ.

Phương cho rằng việc cùng nấu ăn, cùng ăn bữa cơm mình nấu có nhiều ý nghĩa hơn là các món ăn đó ra sao, bởi nó là một điều gì đó rất đặc biệt, rất thiêng liêng. Là nơi để chúng ta trò chuyện, chia sẻ công việc với nhau. Bếp có luôn đỏ lửa, ấm áp và đầy tiếng cười thì đó là minh chứng rõ nhất cho hạnh phúc gia đình. Phương rất tâm niệm với  câu hát trong MV “Tình yêu và nấu ăn sẽ mãi là một”, và hy vọng MV sẽ lan tỏa thông điệp này tới nhiều người xem hơn.

{keywords}
 “Tôi hy vọng thông điệp về tình yêu và bữa ăn gia đình sẽ lan tỏa đến nhiều khán giả hơn nữa” – GĐSX Trần Uyên Phương.


- Chị làm diễn viên có khó hơn làm doanh nhân
?

Phương rất thích câu “làm hay chơi mà đến nơi đến chốn đều khó cả”. Diễn viên không phải là việc Phương tập luyện thường xuyên nên phải cố gắng rất nhiều để đạt yêu cầu của đạo diễn.

Tuy nhiên, em gái Phương khi xem MV đã phải thốt lên: “Chị Phương đóng vai khó chịu đúng là khó ưa thiệt”, điều này chứng tỏ Phương cũng có “thần thái” nhập vai khi diễn xuất đấy chứ! (cười).

- Chị ấn tượng với bạn diễn nào nhất trong MV?

Phương đặc biệt ấn tượng với Trương Quỳnh Anh, bạn rất duyên dáng, xinh đẹp và diễn xuất đầy biểu cảm cùng với giọng hát ngọt ngào, tươi vui khiến cho người xem sẽ hào hứng ngay từ những giây đầu tiên của MV.

- Xin cám ơn chị!

Xuân Thạch