Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Viện Sách Cuba, Bộ Văn hóa nước Cộng hòa Cuba vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.

Chiều 8/5 tại Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã có buổi trò chuyện với Đoàn đại biểu Viện Sách Cuba. Đây là lần thứ 2 Viện sách Cuba thăm Việt Nam kể từ năm 2010 để ký biên bản ghi nhớ giữa Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Viện Sách Cuba, Bộ Văn hóa nước Cộng hòa Cuba.

Tại buổi trò chuyện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao quan hệ Việt Nam - Cuba có truyền thống lâu đời, cùng hợp tác trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thông qua qua đoàn của Viện Sách, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo chúc mừng nhân dân Cuba đã giành được thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước, mới đây có lãnh đạo mới – sự chuyển giao thế hệ rất tốt.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, trước yêu cầu phát triển của tình hình mới, trong lĩnh vực báo chí xuất bản Việt Nam - Cuba cần bạc bạc để hợp tác tốt hơn nữa. Quan hệ trong lĩnh vực này thời gian tới cần nâng lên tầm cao mới như thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, mời tham dự các hoạt động xuất bản.

Thứ trưởng cho rằng, việc ký biên bản ghi nhớ giữa Cục Xuất bản In và Phát hành với Viện Sách Cuba trong giai đoạn tiếp theo là điều vô cùng quan trọng. Hai bên cần bàn bạc những bước đi tiếp theo sau khi ký thỏa thuận hợp tác.

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã có cuộc trò chuyện với Phó Chủ tịch Viện sách Cuba trước khi chứng kiến lễ ký kết 

Phó Chủ tịch Viện Sách Cuba, Juan Carlos Santana Molina cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, trọng thị của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như người dân Việt Nam; đồng thời cho rằng những thành tựu của nhân dân Cuba, đặc biệt quá trình chuyển giao quyền lực lịch sử tại Cuba là những yếu tố mới, tích cực, tiếp tục củng cố quan hệ giữa hai Đảng, hai nhà nước. Việc ký kết và cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác về xuất bản dịp này sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai nước, giúp nhân dân Cuba thông qua các xuất bản phẩm có hiểu biết rõ hơn về Việt Nam, về văn hóa, con người cũng như những thành tựu của đất nước tươi đẹp này. 

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo hai bên cũng nhất trí Biên bản hợp tác là cơ sở pháp lý vững chắc để hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác; đồng thời khẳng định rằng hai bên cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để cụ thể hóa hoạt động hợp tác. Trong bối cảnh thế giới biến động phức tạp, sự chia sẻ giá trị của sách, kiến thức chung cũng có khác biệt rất lớn.

 

{keywords}
Cục trưởng Cục xuất bản In và Phát Hành Chu Văn Hoà ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Sách Cuba

Hai bên tin tưởng sẽ cùng chia sẻ giá trị thông qua sách - cầu nối giúp nhân loại phát triển. Năm 2019, Viện Sách Cuba sẽ tạo điều kiện để Cục Xuất bản, In và Phát hành đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tham gia Hội chợ Sách Cuba. Việt Nam đã chọn ngày 21/4 là Ngày sách Việt Nam, sắp tới sẽ tiến hành tổng kết 5 năm triển khai Ngày sách, phía Việt Nam hy vọng đại diện Viện Sách Cu ba sẽ tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Tình Lê