Tác phẩm "Viên đá tha thứ" sau khi ra mắt tại Mỹ đã trở thành trào lưu "tha thứ" ở Mỹ. 

Cuốn sách mới Những viên đá tha thứ đang là trào lưu rất nổi ở Mỹ. Thông điệp của chúng rất đơn giản: nếu bạn muốn xin ai đó tha thứ, hãy gửi cho họ một lá thư xin lỗi cùng với hai viên đá. Nếu người nhận tha thứ cho bạn, họ sẽ gửi lại cho bạn một trong hai viên đá. Người nhận có thể gửi viên đá còn lại cùng một viên đá khác với bức thư xin lỗi cho ai đó để tiếp tục Vòng tròn tha thứ.

Hannah Farr là MC của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng với hàng nghìn người hâm mộ ở New Orleans và sắp kết hôn với ngài thị trưởng thành phố… Dẫu vậy cô không cảm thấy hạnh phúc và cuộc sống của cô bỗng chuyển hướng bởi hai viên đá nhỏ. Là một trong những người đầu tiên nhận được những viên đá tha thứ, Hannah đã cất chúng thật kỹ suốt hai năm như cô đã chôn chặt quá khứ không muốn nhớ đến của mình suốt gần 20 năm. 

{keywords}
 

Khi Fiona Knowles, người sáng lập trào lưu Viên đá tha thứ xuất hiện trên chương trình thực tế của Hannah cũng là lúc Hannh vô tình tiết lộ quá khứ đáng xấu hổ của cô với mẹ mình. Ngay lập tức, cô bị người hâm mộ quay lưng, bị bạn bè xa lánh và hơn hết bị bạn trai buộc tội vì đã làm ảnh hưởng đến sự nghiệm chính trị của mình. Không còn lựa chọn nào khác, Hannah buộc phải bước vào hành trình tìm kiếm sự tha thứ và cô không thể ngờ được rằng tất cả niềm tin vững chắc suốt 20 năm qua của mình bỗng sụp đổ như một tòa lâu đài được xây bằng những quân bài.

Cô sẽ phải dũng cảm để nhìn nhận sai lầm cũ hoặc có nguy cơ mất đi mãi mãi những thứ quý giá thuộc về mình. 

Chủ đề "tha thứ" xuyên suốt câu chuyện và khiến độc giả sau khi gấp lại cuốn sách sẽ ngẫm lại mọi điều về lòng bao dung và tình yêu. Liệu chúng ta có dễ dàng thứ tha? Chúng ta liệu có thể làm dịu bớt gánh nặng trong lòng mình bằng cách gửi đi những viên đá cùng với một lá thư xin lỗi? Và khi những viên đá được ném xuống mặt nước sẽ tạo những cú nảy bất ngờ cùng những vòng xoáy lan rộng. Nhưng điều đó là cần thiết cho hi vọng một cuộc sống hòa bình trên bãi biển lặng sóng.

 "… Chúng tôi dừng lại bên bờ, và anh rút những viên đá từ trong túi ra. Anh giữ một viên trong tay trái, và đưa viên còn lại cho tôi, viên đá minh chứng rằng tôi đã được tha thứ. Anh nhìn tôi, và chúng tôi cùng nhau ném những viên đá - gánh nặng mà chúng tượng trưng - xuống hồ. Chúng tôi đứng tay trong tay, ngắm nhìn những gợn sóng lan ra. Dần dần, chúng hòa quyện vào nhau, và dần dần biến mất hoàn toàn, từ đó không ai khác ngoài RJ và tôi đã biết đến sự tồn tại của viên đá hay những sóng gió mà nó đã đem đến...", trích đoạn trong cuốn sách.

Tình Lê 

Bí quyết sống hạnh phúc của người Đan Mạch

Bí quyết sống hạnh phúc của người Đan Mạch

Người Mỹ yêu thích tự do cá nhân, người Pháp có danh vọng, người Đức đề cao tính kỷ luật và sự chính xác. Còn đối với người Đan Mạch, Hygge là một trong những giá trị cốt lõi đó.

Tái bản sau 6 năm, 'Xách ba lô lên và đi' của Huyền Chíp bỏ các chi tiết tranh cãi

Tái bản sau 6 năm, 'Xách ba lô lên và đi' của Huyền Chíp bỏ các chi tiết tranh cãi

Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, “Xách ba lô lên và đi” của tác giả Huyền Chip được tái bản với nhiều đổi mới cũng như lược bỏ một số chi tiết dễ gây tranh cãi.

Thêm tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

Thêm tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

'Ngồi khóc trên cây' là truyện dài thứ ba của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim, nối tiếp thành công của 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' và 'Cô gái đến từ hôm qua'.