Sáng 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu và ra mắt “Tủ sách Hà Nội trong mắt một người” của NXB Trẻ và giao lưu cùng nhà văn Đỗ Phấn.

Với mong muốn độc giả có thể dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu về văn hóa, đời sống, con người, thói quen ăn mặc, giọng nói, và cả từng nếp sinh hoạt thường nhật... của Hà Nội vài thập kỷ gần đây, NXB Trẻ ra mắt “Tủ sách Hà Nội trong mắt một người”. 

{keywords}
Nhà văn Đỗ Phấn là tác giả đầu tiên góp vào tủ sách 4 đầu sách mới của mình.

Đến với tủ sách, độc giả sẽ tiếp cận với những tri thức địa dư – lịch sử, nhịp điệu Hà Nội ngày hôm nay và sự giao hòa với Hà Nội ký ức... được ghi dấu rành mạch, chi tiết, sinh động.  “Tủ sách Hà Nội trong mắt một người hứa hẹn” quy tụ nhiều cây viết với đa dạng những điểm nhìn, câu chuyện khác nhau. Qua đó, chân dung một thành phố dần hiện ra đầy đủ trong mắt người đọc trên nhiều chiều kích: đi xa về gần, từ quá vãng tới hiện tại, từ cụ thể đến khái quát... Do đó, tủ sách không chỉ dành cho những ai sinh ra và lớn lên từ Hà Nội mà còn dành cho những người yêu và muốn biết về thành phố này. 

{keywords}
Nhà văn Đỗ Phấn ký tặng sách độc giả

Nhân dịp ra mắt, nhà văn Đỗ Phấn - người được coi là nặng lòng với Hà Nội cũng góp vào 4 đầu sách mới của mình: “Bâng quơ một thời Hà Nội”, “Đi chơi Bờ Hồ”, “Ngẫm ngợi phố phường”, “Ngồi lê đôi mách với Hà Nội”. Nhà văn Đỗ Phấn cho rằng việc ra mắt “Tủ sách trong mắt một người” là hướng đi đúng bởi những người viết về Hà Nội ngày càng nhiều lên. Ông cũng bày tỏ mong đợi trong tương lai tủ sách sẽ quy tụ thêm những tác giả viết về Hà Nội ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Tình Lê

'Hoàng Tử Bé' có phiên bản mới từ hoạ sĩ Việt Nam

'Hoàng Tử Bé' có phiên bản mới từ hoạ sĩ Việt Nam

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt ấn phẩm Hoàng Tử Bé với những minh họa màu do họa sĩ Việt Nam Nguyễn Thành Vũ thực hiện.

Thêm cuốn sách có sự góp mặt của Huyền Chíp ra mắt

Thêm cuốn sách có sự góp mặt của Huyền Chíp ra mắt

Những người trẻ đầy nhiệt huyết như Huyền Chip, Trần Hùng John,… đã cùng nhau chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê và chinh phục thử thách trong cuốn sách Hộ chiếu xanh - Hành trình ra biển lớn.

Dịch giả 'Nửa kia của Hitler' ra mắt cuốn sách thứ 4

Dịch giả 'Nửa kia của Hitler' ra mắt cuốn sách thứ 4

'Ông Ibrahim và Những đóa hoa Coran' là cuốn sách dịch thứ 4 của Th.S Nguyễn Đình Thành - người nổi tiếng với bản dịch của cuốn 'Nửa kia của Hitler'.

Sách về 'Trạng Quỳnh' của Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt độc giả Việt Nam

Sách về 'Trạng Quỳnh' của Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt độc giả Việt Nam

Lần đầu tiên, những mẩu chuyện về Nasreddin Hodja – người đặt nền móng cho chủ nghĩa hiện thực, chất trí tuệ trong ngôn ngữ hài hước và tư duy phê phán của người Thổ Nhĩ Kỳ chính thức được xuất bản tại Việt Nam.