Dù mới 20 hay đã ngấp nghé tứ tuần, con người vẫn luôn tìm kiếm cơ hội để tạo đột phá trong sự nghiệp. Top 5 cuốn sách kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn trang bị những kỹ năng thiết thực nhất, chuẩn bị sẵn sàng về năng lực và tâm lý để nắm bắt cơ hội ngay khi chúng đến.

Sinh trắc vân tay - Richard Unger

Trong mỗi con người luôn tồn tại những tiềm năng vô hạn mà nếu sớm biết cách khai phá, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để đến với thành công.

“Sinh trắc vân tay” (Tên đầy đủ: Sinh trắc vân tay – Khoa học giải mã mục đích cuộc sống từ dấu vân tay của bạn) của tác giả - chuyên gia phân tích tay Richard Unger đã dẫn lối cho rất nhiều nhân tố bứt phá nhờ vào việc thấu hiểu bản thân mình, tìm thấy những điểm mạnh và làm thế nào để phát huy chúng tối đa. Chính điều đó sẽ giúp chúng ta kiên định với mục tiêu, bỏ qua những vật cản ngáng đường và nhanh chóng tới đích hơn những người khác.

{keywords}
Thấu hiểu bản thân mình là ai là kỹ năng đầu tiên để bước đến thành công

Trong khuôn khổ cuốn sách, tác giả hướng dẫn chi tiết các bước tự sinh trắc vân tay tại nhà từ cách lấy dấu tay, xác định và giải mã thiên tính của bản thân, cho đến định hướng để phát hiện và phát huy sở trường ẩn sâu trong mỗi con người. Từ những thông tin cốt lõi được giải đáp bởi khoa học, bạn có thể tạo một bản kế hoạch gồm các bước chi tiết để chinh phục nấc thang tiếp theo không chỉ ở công việc mà còn cả trong cuộc sống.

Bộ sách “101 những điều nhà lãnh đạo cần biết”- John C.Maxwell

Đây là bộ sách được viết bởi chuyên gia nổi tiếng thế giới về nghệ thuật lãnh đạo doanh nghiệp John C.Maxwell. Ông là người đã truyền cảm hứng cho rất nhiều CEO lừng danh, tổ chức đào tạo và huấn luyện cho hơn 6 triệu nhà lãnh đạo cao cấp của 500 công ty hàng đầu Anh, Pháp, Mỹ,…

Bộ sách gồm 8 cuốn tương ứng với 8 kỹ năng một nhà quản trị cần biết là Lãnh đạo, Làm việc nhóm, Trang bị, Cố vấn, Tự phát triển, Thái độ, Mối quan hệ, Thành công. Đây sẽ là những khóa học ngắn gọn nhất giúp bạn hiểu rõ các phẩm chất cốt lõi của thành công và từng bước nâng cao vị thế của bản thân trong mắt sếp và đồng nghiệp.

{keywords}
 

Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu- Mordecai Nadav & Phạm Thị Kim Hoa

Kiếm tiền và đầu tư để tái sinh lợi nhuận từ đồng tiền là một kỹ năng cần thiết của tất cả những người thành công. Không phải ngẫu nhiên mà một người vừa có trí tuệ, vừa sở hữu một gia sản đáng ao ước.

{keywords}
 

Phần lớn người Do Thái đã làm được điều đó nhờ giáo dục con cái đọc sách đi đôi với kiếm tiền ngay từ nhỏ. Vậy làm thế nào để vừa rèn luyện bộ óc thông minh vừa có được khả năng kinh doanh tuyệt vời? Cuốn sách này sẽ tiết lộ những bài học đầu đời của người Do Thái, cách để họ vượt lên là một dân tộc thông minh và giàu có nhất thế giới, cũng như cách để ứng dụng kiến thức từ người Do Thái vào sự thành công của người Việt.

Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại- Hán Quang Dự

Trò chuyện qua điện thoại đã trở thành một kỹ năng mềm quan trọng cho mọi nghề nghiệp, không chỉ riêng công việc bán hàng. Nếu định hướng của bạn là trở thành giám đốc kinh doanh, bạn càng không thể bỏ qua cuốn sách này.

Cuốn sách kể về hành trình của một nhân viên từng thất bại nhiều lần đến mức muốn từ bỏ công việc bán hàng. Sau cùng, anh đã thay đổi và trở thành chủ của cùng lúc 3 doanh nghiệp, giúp cho không ít công ty tăng doanh số nhờ việc xây dựng kịch bản bán hàng tối ưu qua điện thoại. Cuốn sách góp nhặt những câu chuyện thực tế của chính tác giả và của những doanh nhân nổi tiếng như Jodan Befort, Phạm Thành Long, Minh Adam, mang đến những kinh nghiệm quý giá bạn không dễ tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

{keywords}
Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại

Bộ sách “Rèn luyện năng lực bằng sơ đồ tư duy”- Trịnh Quỳnh

5 cuốn thuộc bộ sách này mang đến các kỹ năng toàn diện để chuẩn bị cho thành công: Tự học, Hợp tác, Giao Tiếp, Giải quyết vấn đề và Sáng tạo, Quản lý thời gian. Điều đặc biệt là bộ sách kỹ năng này được thể hiện bằng các sơ đồ tư duy, kích thích não bộ ghi nhớ kiến thức để ứng dụng vào cuộc sống và tạo sự mới lạ trong khi học.

{keywords}
 

Đây là bộ sách phù hợp với lứa tuổi trẻ, giúp các bạn sớm có ý thức về việc tự rèn luyện năng lực, tạo ra giá trị nền tảng cho bản thân mình để sớm thích nghi với môi trường công ty, từ đó sớm thăng tiến trong sự nghiệp.

Mỗi kỹ năng đều phải có thời gian để hình thành và phát triển, và trên hết, nếu bạn có quyết tâm thì sớm muộn bạn cũng sẽ đạt được thành công như mong muốn.

Vũ Minh