- ‘Việt vị - Những góc tối của môn thể thao vua’ thu hút độc giả bởi ý tưởng thiết kế độc đáo, hiện đại và thấm đẫm không khí sân cỏ.

Tối 24/8, cuốn sách Việt vị- Những góc tối của môn thể thao vua chính thức ra mắt tại Hà Nội. Tác phẩm chung của nhà báo Dũng Lê và nhà thiết kế Duy Đào gây ấn tượng mạnh mẽ về thị giác, nhờ ý tưởng thiết kế rất độc đáo.

{keywords}
Cuốn sách được thiết kế độc đáo.

Sách ấn tượng với phần bìa được thiết kế độc đáo.

Việt vị - Những góc tối của môn thể thao vua sở hữu 5 phiên bản bìa với năm màu sắc gắn liền với bóng đá: màu đỏ và vàng đại diện cho hai loại thẻ phạt, màu xanh lá của sân cỏ, màu trắng của những vạch vôi và cũng ngụ ý những vầng hào quang của thể thao, còn màu đen biểu trưng cho những góc khuất tiêu cực.

Bìa sách được thiết kế tối giản. Trong đó, hình ảnh ở mặt sau của thẻ phạt được đặt ở chính giữa bìa, tên tác giả, trích dẫn và thông tin phụ trợ nằm dọc ở mép sách.

Trái lại, nội dung bên trong sách được trình bày vô cùng tỉ mỉ và đẹp mắt. Bố cục sách mô phỏng không gian sân bóng đá với mỗi trang là khung thành của một đội. Câu chuyện trong sách được kể trải dài qua từng mùa World Cup. Các số liệu đặc biệt, phát ngôn tiêu biểu hiện diện với cỡ chữ lớn và màu sắc thu hút.

Sách dày thông tin xoanh quanh những mặt trái của các mùa giải World Cup.

Thú vị nhất trong Việt vị - Những góc tối của môn thể thao vua là vô vàn hình ảnh ghi dấu những khoảnh khắc đẹp của các cầu thủ, không khí cuồng nhiệt của CĐV hay những sự cố, xung đột, tai nạn đầy ám ảnh trong những trận cầu. Loạt ảnh mang tính thời sự tạo cảm giác chân thực, tựa như đưa độc giả bước vào từng sự kiện hay câu chuyện.

{keywords}
Nhiều khoảnh khắc đặc biệt trên sân cỏ được đưa vào sách.

Bản thiết kế hiện đại, trẻ trung này là tác phẩm của nhà thiết kế trẻ Duy Đào – một trong hai tác giả của cuốn sách. Chàng trai 23 tuổi tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế tại Los Angeles, Mỹ, từng đoạt nhiều giải thưởng thiết kế danh giá.

Tự nhận là một fan ruột của bóng đá, Duy Đào lấy cảm hứng thiết kế từ chính những yếu tố xung quanh môn thể thao vua, kết hợp với những sản phẩm anh từng có cơ hội tiếp xúc trên thế giới.

Nhiều khoảnh khắc đặc biệt trên sân cỏ được đưa vào sách.

Việt vị - Những góc tối của môn thể thao vua do NXB Kim Đồng phát hành từ ngày 24/8/2018.

Phong Kiều

Hơn 50 đơn vị xuất bản tham dự Hội sách Mùa thu 2018

Hơn 50 đơn vị xuất bản tham dự Hội sách Mùa thu 2018

Hơn 50 đơn vị xuất bản, phát hành, giáo dục đào tạo, với khoảng gần 60 gian hàng sẽ tham gia Hội sách Mùa thu 2018, diễn ra từ ngày 2-26/8 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Tác giả 'Ngõ lỗ thủng' ra mắt cùng lúc 7 cuốn sách

Tác giả 'Ngõ lỗ thủng' ra mắt cùng lúc 7 cuốn sách

Đây là lần đầu tiên cũng sẽ là lần cuối cùng nhà văn Trung Trung Đỉnh ra mắt tác phẩm. 

8 đúc kết tinh tuý về kinh doanh của Jack Ma nằm trong một cuốn sách

8 đúc kết tinh tuý về kinh doanh của Jack Ma nằm trong một cuốn sách

"Jack Ma: Nghệ thuật xây dựng và lãnh đạo tập đoàn" vừa được mua bản quyền để phát hành tại Việt Nam.