- Đêm thơ nhạc 'Vùng đất Rồng bay' và lễ ra mắt cuốn sách cùng tên đã diễn ra tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM vào tối 19/5.

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đêm thơ nhạc Vùng đất Rồng bay đã được tổ chức ra vào tối qua 19/5 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên tại TP HCM. 

{keywords}
 

Tên của chương trình cũng là tựa đề của tập sách cùng tên 'Vùng đất Rồng bay' gồm thơ và tiểu luận của nhà thơ Trương Chính Tâm (tức Trương Minh Nhựt, bí danh anh Ba Vũ). Chương trình có sự tham dự của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình

{keywords}
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chia sẻ lời thơ và tiểu luận về Bác - 'Vùng đất Rồng bay' khiến ông rất xúc động và tự hào. Từ đó, ông mong muốn các thế hệ tương lai có nhiều hơn nữa những tác phẩm về tấm gương học và làm theo lời Bác dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp, "để cho những bông hoa theo gương Bác Hồ luôn nở rộ nhiều bông hoa trong vườn hoa của cách mạng, của nhân dân" - ông Trương Hòa Bình nói.

{keywords}
Nhà thơ Trương Chính Tâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình

Theo tác giả Trương Chính Tâm, tập sách là những bông hoa đơn sơ và giản dị kính dâng lên Bác, đất nước, gia đình. Trong đó chứa đựng những suy nghĩ, tình cảm, tấm lòng của một người con luôn gắn bó suốt cuộc đời mình trên Vùng đất Rồng bay. "Suốt cuộc đời, tôi chưa được gặp Bác Hồ lần nào. Tuy vậy, từ khi còn trẻ thơ cho đến nay, bác vẫn luôn hiện diện trong tâm trí tôi dù rất bình thường nhưng vô cùng thiêng liêng, vô cùng đặc biệt".

{keywords}
 Các khách mời tham dự chương trình chú ý theo dõi Đêm thơ nhạc Vùng đất rồng bay.

Chương trình tối qua có sự hiện diện của bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Tuấn Khanh - nguyên Phó trưởng ban tổ chức Trung ương; ông Popov Alexey Vladimirovich - Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP.HCM... 

{keywords}
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự. 

Ngọc Huỳnh 


Sách cho em gây quỹ tặng sách cho 6000 trẻ em Hà Giang

Sách cho em gây quỹ tặng sách cho 6000 trẻ em Hà Giang

Toàn bộ lợi nhuận từ tiền bán vé của chương trình 'Quân Tốt biên cương' ngày 20/5 sẽ được sử dụng để trang bị sách cho khoảng 6000 trẻ em Hà Giang.

Thêm tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

Thêm tác phẩm best-seller của Nguyễn Nhật Ánh lên phim

'Ngồi khóc trên cây' là truyện dài thứ ba của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim, nối tiếp thành công của 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' và 'Cô gái đến từ hôm qua'. 

Sách best-seller của Tổng thống Pháp ra mắt bản tiếng Việt

Sách best-seller của Tổng thống Pháp ra mắt bản tiếng Việt

Tác phẩm 'Revolution' của Tổng thống Pháp vừa được ra mắt tại Việt Nam.

Bí quyết sống hạnh phúc của người Đan Mạch

Bí quyết sống hạnh phúc của người Đan Mạch

Người Mỹ yêu thích tự do cá nhân, người Pháp có danh vọng, người Đức đề cao tính kỷ luật và sự chính xác. Còn đối với người Đan Mạch, Hygge là một trong những giá trị cốt lõi đó.

Tái bản sau 6 năm, 'Xách ba lô lên và đi' của Huyền Chíp bỏ các chi tiết tranh cãi

Tái bản sau 6 năm, 'Xách ba lô lên và đi' của Huyền Chíp bỏ các chi tiết tranh cãi

Sau 6 năm kể từ ngày ra mắt, “Xách ba lô lên và đi” của tác giả Huyền Chip được tái bản với nhiều đổi mới cũng như lược bỏ một số chi tiết dễ gây tranh cãi.