Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chúc mừng Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã tổ chức xuất bản Bộ sách về đất nước, con người Ấn Độ gồm 8 cuốn.

Chiều ngày 19/1, Bộ Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cộng tác viên 2018 và Lễ ra mắt bộ sách “Kỷ niệm 45 năm quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ”.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao Bộ sách “Kỷ niệm 45 năm quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ”.

Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ khẳng định rằng, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ có nền tàng vững chắc từ lâu đời, khởi nguồn từ những mối liên hệ và giao lưu lịch sử sâu xa về văn hoá – tôn giáo – thương mại. Hơn nửa thế kỷ qua, dù tình hình mỗi nước Việt Nam, Ấn Độ, tình hình khu vực và thế giới có nhiều biến động, cũng như sự đan xen phức tạp của các mối quan hệ quốc tế nhưng quan hệ Việt Nam - Ấn Độ vẫn “trong sáng như bầu trời không một gợn mây”.

Câu nói của Thủ tướng Phạm Văn Đồng từ những năm 1980 vẫn giữ nguyên giá trị cho tới ngày hôm nay và được các thế hệ lãnh đạo 2 nước nhắc lại như một câu châm ngôn khi nói đến mối tình keo sơn, ngày càng phát triển giữa 2 dân tộc.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khen ngợi Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã kịp thời phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tổ chức xuất bản Bộ sách về đất nước, con người Ấn Độ gồm 8 cuốn.

Ông Trương Minh Tuấn cho rằng, việc tìm hiểu văn hoá, kinh tế xã hội, tư duy chiến lược của nước bạn có ý nghĩa nhiều mặt, giúp chúng ta có được những thông tin, tư liệu khoa học để nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về đất nước, con người Ấn Độ, về mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Ấn Độ. Mặt khác, sự phân tích và đánh giá của các tác giả sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, qua đó giúp cho việc triển khai hiệu quả kế hoạch hợp tác giữa 2 nước trong thời gian tới.

{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng sách cho Đại sứ Ấn Độ Parvathaneni Harish tại Việt Nam

{keywords}
Nhân dịp này, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cũng nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao bằng khen và  tặng hoa đại diện Nhà xuất bản

Phát biểu tại Lễ ra mắt sách, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish bày tỏ niềm vinh dự được khi được có mặt trong buổi ra mắt sách. “ Phải nói rằng 8 cuốn sách ra mắt trong dịp quan trọng khi 2 nước Việt Nam - Ấn Độ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập qua hệ đối tác chiến lược có ý nghĩa quan trọng. Thêm vào đó, sự hỗ trợ đóng góp của ông Trương Minh Tuấn vừa là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa là Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Ấn Độ rất nhiều nhiều mặt ở các lĩnh vực khác nhau. Bộ sách đã có ý nghĩa quan trọng để nhân dân 2 nước Việt Nam - Ấn Độ hiểu hơn về lịch sử, văn hoá, kinh tế của nhau”, ông Parvathaneni Harish phát biểu.

Thiếu tướng, PGS Lê Văn Cương chia sẻ, bộ sách có giá trị như một nhịp cầu, để nhân dân Việt Nam - Ấn Độ gần nhau hơn, hiểu nhau hơn trong một xã hội đầy biến động khôn lường.

T.Lê