Nhiều hiện vật đặc sắc tưởng chừng như đã tuyệt bản, thủ bút của các văn nghệ sỹ, nhân vật nổi tiếng, sách chữ nôm, sách xuất bản thời kỳ mới xuất hiện chữ quốc ngữ... sẽ có mặt trong Phiên chợ Sách Xưa lần thứ I.

Phiên chợ Sách Xưa lần thứ I diễn từ ngày 17&18/12 do Diễn đàn sách xưa tổ chức tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Ngoài Tọa đàm về Văn hóa đọc, Phiên chợ còn trưng bày những hiện vật đặc sắc tưởng chừng như đã tuyệt bản trong bộ sưu tập của các thành viên: thủ bút của các văn nghệ sỹ, nhân vật nổi tiếng, sách chữ nôm, sách xuất bản thời kỳ mới xuất hiện chữ quốc ngữ...; Bên cạnh đó còn có các hoạt động Giám định sách miễn phí (sách giả, sách thật, sách kéo lụa...); Đấu giá sách quý hiếm ủng hộ Quỹ Nhân ái của báo Điện tử Dân Trí; Giới thiệu, trao đổi, mua bán các ấn phẩm xưa, sách, báo, tạp chí quý, hiếm phục vụ bạn đọc và giới sưu tầm sách của các thành viên.

{keywords}

BTC chương trình cho biết hoạt động được tổ chức nhằm tạo thêm một sân chơi mới, đưa nhiều sách báo quý hiếm hơn nữa đến tay độc giả. Phiên chợ sách xưa lần này không chỉ giúp những thành viên giới thiệu, trưng bày những bộ sưu tập quý hiếm cũng như bảo tồn lâu dài các giá trị văn hóa, mà còn giúp những người yêu sách tìm thấy những giá trị tinh thần không thể thiếu trong những cuốn sách cũ tưởng chừng như không còn giá trị.

Trước đó, diễn đàn sách xưa đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người yêu sách và giới sưu tập trong cả nước. Trong quá trình hoạt động gần 10 năm, Diễn đàn đã có những đóng góp không nhỏ trong việc giữ gìn, bảo tồn và quảng bá những di sản văn hóa tinh thần. Diễn đàn từng tổ chức thành công nhiều cuộc triển lãm báo chí được dư luận quan tâm, cũng như tiến hành đấu giá sách quý gây quỹ ủng hộ các hoạt động từ thiện...

T.Lê