“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đã đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” – giải thưởng do Trạm Đọc tổ chức với tổng số lượt bình chọn là 28.025.

Ngày 20/4, nhân Ngày Sách Việt Nam, Trạm Đọc đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chạm – 2018” - Những cuốn sách chạm đến trái tim. 

Trong suốt thời gian phát động từ tháng 1/2018, Trạm Đọc đã nhận được 197 đầu sách do các nhà xuất bản, công ty phát hành sách gửi đến tham dự giải thưởng. Với tiêu chí cơ bản như sách của tác giả có quốc tịch Việt Nam, xuất bản lần đầu trong năm 2017, có nội dung truyền cảm hứng, động lực sống, ngôn ngữ tiếng Việt trong sáng, Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các nhà văn, nhà báo, nhà phê bình uy tín đã chọn ra 10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất lọt vào vòng bình chọn trực tuyến.

Đó là: “Đi như là ở lại” của tác giả Lê Vũ Trường Giang, “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh, “Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố” của tác giả Nguyễn Mai Chi, “Trời xanh ngập nắng” của tác giả Rosita Nguyễn,  “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” của tác giả Trương Anh Ngọc , “Khát vọng Việt” của tác giả Đỗ Cao Bảo 7, “1987” của nhóm tác giả, do nhà báo Ngọc Nick M chủ biên, “Cửa tiệm hạnh phúc” của tác giả Lê Di, “Hạnh phúc thật gần” của tác giả Thiện Từ, “Kể xong rồi đi” của tác giả Nguyễn Bình Phương.

 

{keywords}
 

“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đã đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” – với tổng số lượt bình chọn là 28.025. Đây là giải thưởng do độc giả bình chọn trực tuyến, có giá trị lên tới 100.000.000 đồng.

Ngoài giải thưởng chính còn có 3 giải thưởng khác như: Giải thưởng do Hội đồng bình chọn có giá trị 30.000.000 đồng cho tác phẩm “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” (của nhà báo Trương Anh Ngọc); Giải thưởng do Trạm Đọc bình chọn cho hai cuốn sách “Đi như là ở lại” (của tác giả Lê Vũ Trường Giang) và “Trời xanh ngập nắng” (của tác giả Rosita Nguyen) - với giá trị giải thưởng 10.000.000 đồng/giải.

Tác phẩm “Ông giáo làng trên tầng gác mái” kể về câu chuyện cuộc đời của “ông giáo làng” Nguyễn Thế Vinh (sinh năm 1970) ở Bình Thuận, bị cụt tay phải từ năm 9 tuổi, nhưng vượt lên sự nghiệt ngã của cuộc đời, anh đã sống và luôn lạc quan và giữ sự tự tin với chính mình. Đặc biệt, anh đã tự mình lăn lội khắp trong Nam, ngoài Bắc để đưa những đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn về nuôi ăn, cho học hành tại trường Hướng Dương do chính anh thành lập. Từ ngôi trường Hướng Dương, đã có nhiều em được sang Nhật, Mỹ, Úc... học tập và làm việc.

Tình Lê

Giải thưởng Sách Quốc gia 2018: 22 giải Sách Hay, 13 giải Sách Đẹp

Giải thưởng Sách Quốc gia 2018: 22 giải Sách Hay, 13 giải Sách Đẹp

Qua gần 3 tháng chấm giải, các hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã xét chọn, công nhận 35 tác phẩm gồm 22 giải Sách Hay và 13 giải Sách Đẹp.

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc giao lưu và ký tặng sách

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc giao lưu và ký tặng sách

Hai ca sĩ ra mắt tự truyện gần đây sẽ có mặt tại Hội sách Hải Châu - Đà Nẵng 2018 để giao lưu với bạn đọc.

Khai mạc ngày hội sách - tri thức kiến tạo tương lai

Khai mạc ngày hội sách - tri thức kiến tạo tương lai

Chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Ngày Hội Sách năm 2018 với chủ đề “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”.

'Tủ sách Hà Nội trong mắt một người' thu hút độc giả

'Tủ sách Hà Nội trong mắt một người' thu hút độc giả

Sáng 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu và ra mắt “Tủ sách Hà Nội trong mắt một người” của NXB Trẻ và giao lưu cùng nhà văn Đỗ Phấn.

Thêm cuốn sách có sự góp mặt của Huyền Chíp ra mắt

Thêm cuốn sách có sự góp mặt của Huyền Chíp ra mắt

Những người trẻ đầy nhiệt huyết như Huyền Chip, Trần Hùng John,… đã cùng nhau chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê và chinh phục thử thách trong cuốn sách Hộ chiếu xanh - Hành trình ra biển lớn.