Cục Xuất Bản có công văn gửi NXB Kim Đồng yêu cầu kiểm tra và báo cáo giải trình về việc xuất bản bộ sách có cuốn “Anh hùng Héc-quyn”.  

Nhiều người cho rằng truyện tranh "Anh hùng Hec-Quyn" do NXB Kim Đồng phát hành có nhiều hình vẽ bạo lực và nội dung người lớn... không phù hợp với trẻ em.

Ngày 19/1, Cục Xuất bản có công văn do Phó Cục trưởng Cục Xuất bản Nguyễn Ngọc Bảo ký gửi NXB Kim Đồng. Công văn viết “…theo phản ánh của báo chí, hiện nay trên thị trường đang lưu hành bộ sách Thần thoại Hy Lạp có nội dung không phù hợp với trẻ em”.

Vì thế, Cục yêu cầu “NXB Kim Đồng kiểm tra và báo cáo giải trình về việc xuất bản, phát hành bộ sách trên”. Văn bản báo cáo giải trình gửi Cục trước ngày 23/1.

{keywords}
 Cuốn Anh hùng Héc-quyn có nội dung người lớn.

Công văn cũng cho biết, bộ sách Thần thoại Hy Lạp của Thomas Bulfinch và Lee Kyungjin, do NXB Kim Đồng phát hành từng bị Cục Xuất bản đình chỉ phát hành để rà soát và thẩm định vào năm 2015.

Thời điểm đó, Cục nhận định “nội dung bộ sách Thần thoại Hy Lạp, đặc biệt là một số hình ảnh minh họa chỉ phù hợp với lứa tuổi mới lớn, không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Ví dụ: hình ảnh pho tượng nữ thần khỏa thân trong tập 7 Số phận và những bi kịch”.

Bộ sách Thần thoại Hy Lạp từng bị đình chỉ phát hành năm 2015 vì tập 7 có hình ảnh người lớn. Ngay trong ngày 19/1, NXB Kim Đồng đã có văn bản báo cáo gửi Cục Xuất bản, In và Phát hành do Phó Giám đốc Bùi Tuấn Nghĩa ký. Văn bản gửi viết: “Chúng tôi đã tiếp thu những nhận xét, góp ý quý báu của bạn đọc chỉnh lý, hoàn thiện bộ sách”.

T.Lê