Bàn về cách dạy con nhân hậu và làm bạn cùng con, MC Phan Anh bảo, đó là điều rất khó và vợ chồng anh từng rất căng thẳng trong cách nuôi dạy con.

Nằm trong khuôn khổ Hội sách Mùa thu 2018, sự kiện “Để con là một em bé nhân hậu” với sự tham gia MC Phan Anh và nhà văn Hoàng Anh Tú đã thu hút đông đảo người tham dự suốt 3 tiếng của chương trình để nghe câu chuyện chia sẻ của hai ông bố về cách giáo dục và “làm bạn” cùng con mỗi ngày.

{keywords}
MC Phan Anh: “Sự nhân hậu giống như những hạt mầm luôn tồn tại trong mỗi chúng ta”.


Tại buổi toạ đàm, MC Phan Anh đã có nhiều chia sẻ về câu chuyện cùng con trở thành một em bé nhân hậu. Anh chia sẻ, trên bước đường đồng hành cùng con, làm bạn với con, anh và vợ có nhiều khúc mắc đôi khi đến tận cùng của sự tranh cãi đó là viết đơn ly hôn.

Anh chia sẻ: “Nhân hậu giống như những hạt mầm luôn tồn tại trong mỗi chúng ta. Nhưng mỗi hạt mầm lại có sức sống, khả năng nảy mầm khác nhau, có những đứa trẻ ngay từ bé đã luôn yêu thương, gần gũi mọi người, nhưng cũng có những em nhỏ thì hạt mầm nhân hậu ấy “ngủ vùi” hơi sâu một chút và công việc của các bố mẹ như chúng ta là phải hàng ngày vun trồng, tạo một môi trường thích hợp để hạt mầm ấy lớn lên trong các con.

Nếu muốn con là một em bé nhân hậu, các bố mẹ không phải chỉ muốn là được đâu, chúng ta phải đọc, phải học và phải là một người nhân hậu. Nhiều người cứ nói hãy làm bạn với con, nói thì dễ mà làm thì khó lắm. Chúng ta không thể hoà vào chúng, chơi mấy trò chơi kiểu dở hơi của chúng được. Tôi từng chia sẻ chuyện tôi với vợ nhiều lần căng thẳng cũng vì lý do chưa đồng nhất trong quan điểm dạy con”. 

{keywords}
Nhà văn Hoàng Anh Tú cho rằng những người nhân hậu là những người hạnh phúc.


Cũng bàn về sự nhân hậu, nhà văn Hoàng Anh Tú đưa ra vấn đề “Liệu dạy trẻ nhân hậu có phải làm con dễ bị bắt nạt, dạy con biết nhường nhịn có phải là thiệt thòi?”.

Đứng trước vấn đề này, anh có một chia sẻ đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa: “Những người nhân hậu là những người hạnh phúc! Còn nếu bố mẹ khiến cho các con cảm thấy nhường nhịn là thiệt thòi, thì đó chính là do bố mẹ, nó bắt đầu từ quan điểm lệch lạc trong thế giới quan của các bố mẹ".

Lòng tốt bắt đầu từ những việc nhỏ bé mà con làm mỗi ngày. Bố mẹ có thể gieo những hạt mầm của lòng yêu thương, nhân hậu trong con qua trang sách nhỏ như Điều kỳ diệu cho con hay cùng con tham dự các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Tất cả đều giúp con trưởng thành, biết sẻ chia và yêu thương hơn.

 

Sự kiện “Để con là một em bé nhân hậu” tổ chức nhân dịp ra mắt bộ sách Điều kỳ diệu cho con của nữ hoạ sĩ Emily Winfield Martin.

Bộ sách “Điều kỳ diệu cho con” gồm 4 tập của nữ hoạ sĩ Emily Winfield Martin đã đạt danh hiệu 74 tuần liên tiếp có tên trong danh sách best seller của New York Times, top 20 sách thiếu nhi bán chạy nhất trên Amazon.

 

{keywords}
“Điều kỳ diệu cho con” gồm 4 tập của nữ hoạ sĩ Emily Winfield Martin đạt top 20 sách thiếu nhi bán chạy nhất trên Amazon.

 

Đây là một bộ sách best seller với những nét vẽ mơ mộng đầy nghệ thuật cùng những câu chuyện nhẹ nhàng, giúp nuôi dưỡng tâm hồn và phẩm chất tốt đẹp của trẻ như biết ước mơ, yêu thương các loài động vật, luôn hào hứng khám phá thế giới và trân trọng gia đình. của nữ hoạ sĩ Emily Winfield Martin.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là một điểm nhấn giúp lan tỏa dự án Tủ sách vùng cao của MC Phan Anh tới cộng đồng. Một dự án ý nghĩa với mục tiêu xây dựng 1000 tủ sách đầu năm học mới cho các em nhỏ vùng cao Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai).

 

 Tình Lê

Cái giá để trở thành số 1 của thần đồng piano Lang Lang

Cái giá để trở thành số 1 của thần đồng piano Lang Lang

"Lang Lang & Hành trình ngàn dặm" là cuốn tự truyện vừa phát hành về thần đồng âm nhạc Lang Lang, người từng lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn.

Tác giả 'Ngõ lỗ thủng' ra mắt cùng lúc 7 cuốn sách

Tác giả 'Ngõ lỗ thủng' ra mắt cùng lúc 7 cuốn sách

Đây là lần đầu tiên cũng sẽ là lần cuối cùng nhà văn Trung Trung Đỉnh ra mắt tác phẩm.