- "Phong cách quản trị Park Hang Seo" chia sẻ tư duy chiến lược của ông Park cùng cách vận hành doanh nghiệp của người Hàn.

Năm 2018 thực sự là một năm kỳ tích đối với môn thể thao Vua tại Việt Nam. Người hâm mộ cảm phục tinh thần chiến đấu anh dũng và kỹ thuật điêu luyện của các cầu thủ trẻ bao nhiêu thì trân trọng lối dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam của ông Park Hang-seo bấy nhiêu.

Thành công của đội bóng đá U23 Việt Nam tranh cúp AFC 2018 và tấm vé vào trận tứ kết Asiad 2018 để lại những giá trị và bài học kinh nghiệm sâu sắc từ nhiều góc nhìn khác nhau. Để đi đến thành công, có rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là cách tổ chức và vận hành, phong cách quản trị của tập thể đó.

{keywords}
Cuốn sách miêu tả khá rõ ràng và súc tích cách làm việc của Park Hang Seo.

"Phong cách quản trị Park Hang Seo" - do Lê Huy Khoa - trợ lý của HLV Park Hang Seo viết không chỉ kể lại câu chuyện, cách làm việc, vận hành tạo ra kỳ tích U23 Việt Nam mà còn là một tài liệu quý miêu tả khá rõ ràng và súc tích, so sánh cách làm việc của Park Hang Seo nói riêng và mở rộng ra là giới thiệu những đặc tính quản trị doanh nghiệp của người Hàn Quốc nói chung, đưa ra những bài học hữu ích và hiệu quả.

Với kết cấu 8 phần, dung lượng 200 trang, tác giả phác họa một cách cơ bản những điều thú vị về bóng đá và quản trị doanh nghiệp. Trong đó, tác giả cho rằng bóng đá thực ra không khác kinh doanh hay vận hành một tổ chức thông thường là mấy. Bóng đá cần có cầu thủ như doanh nghiệp có những nguồn nhân lực.

Bóng đá cần có sự lựa chọn phương hướng và đường lối chơi bóng, có cách tiếp cận như trong kinh doanh. Cuốn sách không tôn sùng cá nhân HLV Park Hang Seo hay bất cứ ai.

"Ông ấy cũng là một con người, và có nhiều nhược điểm. Hãy hiểu, quyết định của HLV Park cũng là quyết định của cả ban huấn luyện U23, và sự đồng lòng của một tập thể... Tôi hy vọng những điều họ đã ứng dụng trong bóng đá, dù mới hay cũ, đều có thể là cảm hứng cho chúng ta trong công việc, kinh doanh", Lê Huy Khoa viết.

Tình Lê

Mỗi ngày đi học là một ngày vui, không phải điểm số

Mỗi ngày đi học là một ngày vui, không phải điểm số

Đọc bộ sách này cho con, các phụ huynh sẽ hiểu rằng, mỗi ngày đi học là một ngày vui của trẻ chứ không phải các điểm số.

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt, 'Convertible – Biến hóa Mô hình' luôn nằm trong nhóm sách bestseller tại Anh. Bộ sách là món quà sinh nhật đặc biệt và được đề nghị nhiều nhất của các bé 2-10 tuổi ở đất nước này.