Sự nghiệp viết truyện kiếm hiệp lừng lẫy là thế nhưng nhà văn Kim Dung lại vô cùng lận đận trong tình duyên, ông trải qua tới 3 cuộc hôn nhân.

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi  

Nhà văn Kim Dung qua đời ngày 30/10 tại Hong Kong, hưởng thọ 94 tuổi. Cuộc đời viết văn của ông đã tạo ra hàng loạt các hình tượng hiệp khách Lệnh Hồ Xung, Kiều Phong, Dương Quá... Chính vì lẽ đó, Kim Dung được mệnh danh là Đại hiệp của các đại hiệp. 

Kim Dung nằm trong số những nhà văn Trung Quốc có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Sách của ông đã được in hơn 300 triệu bản và được bán khắp nơi trên thế giới.Các nhà khoa học như Dương Chấn Ninh, Lý Chính Đạo (hai nhà khoa học từng đoạt Nobel Vật Lý), tỉ phú Jack Ma, vua hài Châu Tinh Trì, siêu sao Bollywood Aamir Khan... đều say mê tiểu thuyết của ông. 

{keywords}
Nhà văn Kim Dung qua đời ở tuổi 94.

Hôn nhân lận đận

Cuộc đời viết truyện của ông lẫy lừng là thế nhưng tình duyên của Kim Dung thì vô cùng lận đận. Ông trải qua 3 đời vợ. 

Người vợ đầu của ông là tiểu thư khuê cát, rất xinh đẹp có tên Đỗ Trị Phân. Mối tình của họ chớm nở tại Hàng Châu năm 1947 trước khi Kim Dung nhận lời sang làm phóng viên dịch tin quốc tế cho tờ Đông Nam nhật báo ở Hong Kong. Đám cưới đã được tổ chức trang trọng vào tháng 10/1948 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Kim Dung rất yêu người vợ đầu này. 

Đáng tiếc là trong mấy năm đầu sinh sống tại Hong Kong, do Kim Dung quá bận rộn công việc, không thường xuyên ở bên cạnh chăm sóc bầu bạn với vợ nên người vợ xinh đẹp đã không chịu nổi cảnh lạnh lẽo. Họ chia tay năm 1951 và cho tới tận năm 74 tuổi khi được hỏi lại về quãng đời này, ông vẫn rơi nước mắt mà thốt lên rằng: "Bà ấy đã phản bội tôi!".

Người vợ thứ 2 của ông chính là nhà báo Chu Mai. Họ có 4 người con (2 trai, 2 gái) và ly hôn sau 23 năm chung sống. Chu Mai sau khi ly hôn đã sống ẩn dật, không chịu gặp gỡ ai và đã mất trong cô đơn khi mới 63 tuổi. Sau này được hỏi về bà, Kim Dung không khỏi ngậm ngùi thừa nhận: "Tôi có lỗi với bà ấy! Tôi là một người chồng thất bại. Bà ấy qua đời, tôi rất đau lòng".

{keywords}
Kim Dung và “Tiểu Long Nữ” - Lâm Lạc Di. 

Bất chấp dư luận, ông cưới người vợ thứ 3 là Lâm Lạc Di - một cô phục vụ. Lâm Lạc Di (khi ấy mới 16 tuổi) gặp Kim Dung vào đúng thời điểm ông đau buồn về cái chết của con trai cả, nên thường đi uống rượu giải sầu một mình.

Lâm Lạc Di sau khi nhận ra thần tượng của mình đã hết lòng động viên, giúp ông bình tâm và vượt qua nỗi đau mất con. Cô đã nguyện dốc hết thời gian và sức lực của cả cuộc đời mình để chăm sóc ông.

Người hâm mộ Kim Dung lại rất ngưỡng mộ Lâm Lạc Di, thậm chí còn gọi cô là "Tiểu Long Nữ" của “minh chủ” Kim Dung và mừng cho ông có người chăm sóc chu đáo tới tận cuối đời.

Làng giải trí chấn động vì Kim Dung qua đời

Thông tin Kim Dung qua đời đã khiến làng giải trí Hoa ngữ chấn động. Sau khi hay tin vị tiểu thuyết gia nổi tiếng đã ra đi mãi mãi, nhiều diễn viên Trung Quốc, trong đó có cả những người nổi danh nhờ góp mặt trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung đã bày tỏ sự bàng hoàng và tiếc thương vô hạn. 

{keywords}
Lý Nhược Đồng là nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất của 'Thần điêu đại hiệp'. 

Lý Nhược Đồng, Tiểu Long Nữ nổi tiếng của Thần điêu đại hiệp viết: "Đột ngột nhận được tin, quá bàng hoàng. Tiểu Long Nữ của ông đã đem đến cho tôi tất cả. Mặc dù tôi chưa từng có cơ hội gặp ông, nhưng với ông tôi luôn có một cảm xúc và sự kính trọng đặc biệt.

Cảm ơn ông đã tạo nên nhân vật này, và đời tôi quả thật may mắn khi được hóa thân thành Tiểu Long Nữ. Tra đại hiệp, mong ông lên đường bình an".

Trên trang cá nhân, Trần Tiểu Xuân, nam diễn viên vào vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim Lộc Đỉnh Ký năm 1998 viết: "Tiểu Bảo xin tiễn biệt ông từ đây, Tra đại hiệp lên đường bình an".

Ngôi sao gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không trong 'Tây du ký') thì bày tỏ: "Tôi có cơ hội được đóng bộ phim Liên thành quyết được cải biên từ tiểu thuyết của Kim Dung tiên sinh, Kim Dung đại hiệp lên đường bình an".

Ngân An

Cuộc sống trời Tây của Minh Thư sau chia tay chồng kém 6 tuổi

Cuộc sống trời Tây của Minh Thư sau chia tay chồng kém 6 tuổi

Chia tay người chồng kém mình 6 tuổi và định cư ở Mỹ đã được 5 năm, diễn viên, ca sĩ Minh Thư chia sẻ cô và bố của con gái mình vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, tôn trọng lẫn nhau.

Gái quê bị ghét nhất 'Quỳnh búp bê' thả dáng sexy bên hồ bơi

Gái quê bị ghét nhất 'Quỳnh búp bê' thả dáng sexy bên hồ bơi

Quỳnh Kool, nữ diễn viên thủ vai Đào trong "Quỳnh búp bê" ngoài đời xinh đẹp và vô cùng sành điệu, khác hẳn vẻ quê mùa trên phim.