Mang đến một cái nhìn cảm thông và thiện cảm hơn với mối quan hệ ngoài hôn nhân, cuốn sách "Hạnh phúc không dành cho tình nhân" của tác giả Mèo Xù sẽ chạm đến trái tim của những ai đã, đang trải qua một tình yêu "tội lỗi" .

"Ngoại tình", chưa biết ra làm sao nhưng hai tiếng đó đã khiến cho người ta mất thiện cảm rồi. Nói theo kiểu của nhà văn Kafka thì đó là loại tội lỗi mà "ngay cái tên đã hàm chứa lời xin lỗi". Từ xưa đến nay người ta vẫn kỳ thị chuyện "mèo mả gả đồng", mặc nhiên coi những mối quan hệ ngoài hôn nhân là bỉ ổi, đê tiện...

Nhưng có ai dám vỗ ngực tự hào rằng mình chưa từng rung động trước một người ngoài chồng ngoài vợ? Trái tim ta từng rung lên vì chồng/vợ ta, cũng có nghĩa là nó có khả năng rung lên vì người khác, quan trọng là hoàn cảnh và ứng xử của ta mà thôi.

{keywords}
 


Chuyện xoay quanh hai nhân vật, Phan Hoàng - nhiếp ảnh gia điển trai, lịch lãm và Băng Dương - một stylist trẻ trung, cá tính. Hai người trở thành cặp đôi "oan gia ngõ hẹp" với những tình huống va chạm dở khóc dở cười trong những chương đầu. Băng Dương biết Phan Hoàng đã có gia đình nên không chỉ thấy khó chịu mà còn chủ động "tránh xa" người đàn ông "nguy hiểm" này. Nhưng định mệnh trái ngang ngay từ đầu đã buộc họ vào với nhau bằng sợi dây vô hình nhưng chặt chẽ.

Sự lớn dần của cảm xúc yêu thương, những đấu tranh nội tâm của cả hai người khi nhận ra tình cảm của mình, những góc khuất trong cuộc đời nam, nữ chính dần hé lộ... Tất cả lôi cuốn người đọc vào mối tình say mê không lối thoát. 

"Rẽ trái" được gì? Khi hai tâm hồn đã đồng điệu, khi hai mảnh đời trống vắng muốn ghép vào nhau cho đủ đầy thì tình yêu như con sóng dữ, cuốn phăng đi tất cả những gì cản trở: đạo đức và lễ giáo, pháp luật và lương tâm, nhân phẩm và danh dự, dẫu phải đớn đau và trả giá... Phan Hoàng và Băng Dương đã bất chấp tất cả để đến với nhau ngay khi Hoàng còn chưa giải quyết dứt điểm cuộc hôn nhân của mình. Những giây phút hạnh phúc với cặp đôi bình thường vốn cũng đã mong manh, làm sao đủ an yên cho một đôi tình nhân cùng nhau "rẽ trái"?

Sóng gió, bão tố, khiến con thuyền tình yêu của họ ngả nghiêng. Tiếp tục hay dừng lại? Từ bỏ hay cố chấp? Khi người đàn ông không đủ mạnh mẽ để quyết định đời mình và bảo vệ người yêu thì phụ nữ phải là người tự làm việc đó…

Mèo Xù vẫn giỏi "đi ngược đường" như trong các phát ngôn trước đây của chị. Lần này, một chuyện "ngoại tình" được chị bóc tách dưới góc nhìn đầy cảm thông, một vấn đề "trong bóng tối" được làm sáng tỏ bằng ngôn ngữ, những xúc cảm bất thường được lý giải giản dị, chân thành.

Đọc cuốn sách, sẽ có không ít người "giật mình", không ít người rơi nước mắt và cũng không trách được nếu ai đó tức giận, mỉa mai. Tình yêu là thế, không có đáp án chung nào cho tất cả. Mỗi cặp tình nhân đi theo một lối, không phải cứ đi "đúng luật" là hạnh phúc, không phải cứ đi "ngược chiều" là bất hạnh. Quan trọng là người ta đã sống và đấu tranh như thế nào cho tình yêu chân chính.

Tác giả đã rất khách quan và tỉnh táo khi viết về chủ đề nhạy cảm này, để cuốn sách thực sự trở thành tri âm cho những trái tim chân thành nhưng lạc lối, chứ không cổ xúy cho lối sống buông thả và toan tính trong xã hội quay cuồng mê lẫn.

Tình Lê

Á hậu Lệ Hằng – Thùy Dung chia sẻ bí quyết thành công

Á hậu Lệ Hằng – Thùy Dung chia sẻ bí quyết thành công

Để có được thành công như hiện tại, Á hậu Thuỳ Dung, Lệ Hằng đã phải nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, trông gai trong quá khứ.

Tiểu thuyết li kỳ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton gây sốt

Tiểu thuyết li kỳ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton gây sốt

Tác phẩm “The President is Missing” của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhà văn James Patterson đang gây sốt tại Mỹ khi hàng trăm nghìn bản đã được bán hết trong tuần đầu tiên.

Cuốn sách giải đáp 11 câu hỏi lớn trong cuộc sống

Cuốn sách giải đáp 11 câu hỏi lớn trong cuộc sống

Tôi là ai? Tại sao tôi ở đây? Điều gì sẽ xảy ra sau khi tôi chết? Tại sao chúng ta lại đau khổ? Tôi lắng nghe tiếng nói nội tâm bằng cách nào? Điều gì sẽ xảy ra với linh hồn những người tự tử?

Gây tranh cãi, tự truyện Công Vinh cháy hàng

Gây tranh cãi, tự truyện Công Vinh cháy hàng

Sau hai tuần chính thức giới thiệu, Tự truyện Lê Công Vinh – Phút 89 đã chạm ngưỡng 9.000 bản sách được phát hành. Đây là con số ấn tượng trong lĩnh vực xuất bản.