Với "Tokyo du hí", độc giả sẽ cảm thấy như mình đang bước vào chuyến du hành thực sự thay vì đọc một cuốn cẩm nang du lịch khô cứng.

Tác giả cuốn sách là Christine Mari Inzer, cô gái người Mỹ gốc Nhật có quyết định táo bạo vào mùa hè năm cô 16 tuổi: "một mình một ba lô” lên đường về thăm Nhật Bản. Chuyến đi kéo dài 8 tuần với rất nhiều cảm xúc và những trải nghiệm khó quên được Christine kể lại qua những đoạn suy tư cuốn hút, những bức ảnh và hình vẽ sống động. 

{keywords}
"Du hí Tokyo" không chỉ là nhật ký du lịch mà còn là những ghi chép chân thực về hành trình một cô gái làm quen lại với cố hương sau nhiều năm xa cách.


Nhật Bản là một sự kết hợp thú vị giữa xưa và nay: Những ngôi đền cổ kính và các toà nhà hiện đại cao chọc trời, những nàng geisha và các quán maid café, enka và J-pop, sushi và MOS Burger. Từ Kashiwa đến Harajuku, Kyoto, Nara và Tokyo, Christine Inzer đã có một chuyến đi dài khám phá rất nhiều điều vừa hấp dẫn vừa kỳ lạ về đất nước và con người Nhật Bản.

Cùng với vẻ đẹp của những công trình kiến trúc là biểu tượng của cố đô như Chùa Gác Vàng (Kinkaku-ji), khu vườn khô Karesansui ở Kyoto, vườn đá ở Ryoanji, trạm Harajuku hơn 100 năm tuổi... là nhịp sống sôi động ở giao lộ Shibuya, trung tâm thời trang Takeshita Dori,...

{keywords}
Những điều tưởng chừng như đơn giản nhất của người Nhật đều được viết trong Tokyo du hí một cách cặn kẽ.

 Trở lại quê hương sau 10 năm xa cách, Christine phải học cách làm quen với những điều tưởng chừng như đơn giản nhất, từ cách tắm táp theo kiểu Nhật, giao tiếp với mọi người đến việc đi chùa, tham gia vào các lễ hội hay trò chơi truyền thống, thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi chợ cá Tsukiji...

Điểm cộng của cuốn sách này là cách kể chuyện lôi cuốn, nét vẽ dễ thương và những góc nhìn hóm hỉnh "kiểu-tuổi-teen" của Christine trước những điều mới mẻ cô bắt gặp.

"Tokyo du hí" rất nhiều chỉ dẫn hữu ích khi đến thăm Nhật Bản lần đầu tiên: những điều nhất định phải làm khi viếng thăm các ngôi chùa ở Nhật, bỏ túi các địa chỉ mua sắm nổi tiếng, những điểm đến và món ngon không thể bỏ lỡ, hay làm thế nào để được nhìn thấy các geisha.

"Bạn biết không, khi tôi bắt đầu đến Harajuku một mình, tôi đã nghĩ trải nghiệm ấy sẽ là một bước chuyển hoàn hảo đến sự trưởng thành. Tôi muốn trở nên mạnh mẽ và độc lập. Nhưng đấy không phải là chuyện đã xảy ra. Ngược lại, nó khiến tôi nhận ra tôi vẫn còn non dại thế nào, tôi đã thấy cô đơn ra sao, và tôi nhớ bố mẹ nhiều đến mức nào...", trích trong cuốn sách.

"Tokyo du hí" đã đạt Giải bình chọn của tạp chí Creative Child năm 2017 và Giải Vàng Giải thưởng sách Moonbeam năm 2017.

Tình Lê

Lính đặc công Hoàng gia Anh viết sách dạy cách chăm con

Lính đặc công Hoàng gia Anh viết sách dạy cách chăm con

“Bố Đặc công - Huấn luyện cơ bản - Để trở thành người chăm trẻ kiệt xuất” là tâm huyết của Neil Sinclair - một người lính từng phục vụ cho Lực lượng Đặc công Hoàng gia Anh.

Dàn Hoa hậu, Á hậu đi tặng sách

Dàn Hoa hậu, Á hậu đi tặng sách

Dàn Hoa hậu, Á hậu đi 14 chiếc siêu xe tại để tặng sách trong chương trình “Tự hào đồng hành cùng Hành trình trái tim Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt”.

Cuốn tiểu thuyết về chuyện tình hay nhất có mặt tại Việt Nam

Cuốn tiểu thuyết về chuyện tình hay nhất có mặt tại Việt Nam

Cuốn tiểu thuyết "Tâm cảnh" của nhà văn Pháp André Maurois được xếp vào hàng những chuyện tình hay nhất, tinh tế nhất của văn học Pháp và thế giới.

Hạnh phúc không dành cho tình nhân

Hạnh phúc không dành cho tình nhân

Mang đến một cái nhìn cảm thông và thiện cảm hơn với mối quan hệ ngoài hôn nhân, cuốn sách "Hạnh phúc không dành cho tình nhân" của tác giả Mèo Xù sẽ chạm đến trái tim của những ai đã, đang trải qua một tình yêu "tội lỗi" .