"Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính" - cuốn sách thứ 3 chuyên về điện ảnh của nhà báo Bùi Dũng vừa ra mắt độc giả. 

Buổi ra mắt sách của nhà báo Bùi Dũng thu hút nhiều bạn trẻ đến dự vì "Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính" là cuốn sách tương tác đầu tiên của Việt Nam.  

{keywords}
Tác giả Bùi Dũng ký tặng sách độc giả

Cuốn sách là những bài báo viết về những bộ phim truyền cảm hứng, gồm 60 bộ phim - từ cực hot đến kinh điển, trong suốt 4 mùa, từ yêu đương lãng mạn đến những bộ phim tâm lý “nặng ký”, để mỗi người lật đến đâu đều có thể tìm thấy mình trong đó. Một cuốn sách không thể thiếu đối với những bạn trẻ “nghiền xi-nê”.

Lâu nay chúng ta mới chỉ quen đọc sách như những mọt sách. Đọc và chỉ đọc... nhưng lần đầu tiên bạn đọc được thử nghiệm một loại hình đọc mới. Ở đó, bạn vẫn sẽ đọc - đọc một cách rất nghiêm túc, nhưng đồng thời lại được "tương tác" cùng chính cuốn sách của mình.

Từ con số 60 bộ phim, trên nền "concept" đen - trắng được in xen kẽ những bức hình đẹp và thoáng, vào bất cứ phút rảnh rỗi hay cần tập trung tâm trí nào, chúng ta có thể tô màu cho từng bức hình hoạ về phim trong sách. Điều này giống như bạn đang tô màu cho chính cuộc sống của mình mỗi ngày vậy.

{keywords}

Chia sẻ về ý tưởng cuốn sách đặc biệt này, nhà báo Bùi Dũng cho biết: "Với 'Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính' - tôi không chạy theo thời sự hay chạy theo sự kiện nào mà là những bài viết tĩnh hơn. Ở đó có những câu chuyện, những bộ phim mà mỗi chúng ta có thể xem lại và xem vào nhiều năm hay thập kỷ sau… bằng trải nghiệm riêng của mình. Hai cuốn trước đầu tư khoảng 6 tháng, cuốn sách này hình thành sau nhiều năm. Về mặt nội dung, ở cuốn này tôi coi phim là bạn, coi các nhà làm phim tài giỏi của nhiều nơi khác nhau như 'bạn phương xa', việc của tôi là 'viết thư', viết nhật ký xem phim gửi đến nhiều người bạn khác, chính là độc giả của cuốn sách". 

"Thierry Frémaux - Chủ tịch Liên hoan phim Cannes từng nói: Điện ảnh là phương tiện để suy tư về thế giới, về người khác và về chính bản thân mình. Cuốn sách Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính của nhà báo Bùi Dũng giúp ta nhận ra điều đó" - đạo diễn Đặng Nhật Minh chia sẻ.

T.Lê