Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh vừa có một đêm thơ nhạc thiện nguyện mang tên “Vầng trăng, chiếc lá và em” tại Hà Tĩnh để gây quỹ ủng hộ những gia đình chịu nhiều thiệt hại sau cơn bão số 10.

Đêm thơ cũng giới thiệu tập thơ thứ 8 “Lạc Mất Người Thương” của nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh.

"Lạc mất người thương" được in lần đầu với 2000 bản nhưng đã hết sách chỉ sau vài ngày. Tập thơ gồm 68 bài thơ được viết trong những ngày Ngọc Thanh phải nằm viện. Mặc dù sức khỏe không được tốt nhưng nhà thơ chị luôn tận hiến với văn chương và những dự án vì cộng đồng.

Đảm nhiệm vai trò Giám đốc công ty Sunflower Books, là người đứng đầu của sân chơi văn chương hàng ngàn thành viên, Ngọc Thanh đã có nhiều chương trình sự kiện thú vị và thu hút từ cụ già tới em nhỏ. Chị đã thổi một luồng gió mới vào thị trường thơ ca từ lâu ế ẩm và làm rất nhiều chiến dịch thiện nguyện mang lợi ích cộng đồng.

Chị cũng ủng hộ và giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn từ tiền bán sách, quỹ trái tim hồng do chị gây dựng đã mang đến niềm hi vọng cho nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh của viện tim Hà Nội. Cái tên Ngọc Thanh đã trở thành thân thương và quen thuộc với rất nhiều độc giả.

Những năm 2011, Ngọc Thanh là một bloger nổi tiếng trên mạng Xã hội với những bài tản văn và giọng đọc đầy cảm xúc. Ngọc Thanh là một trong số ít những tác giả trẻ có hướng tiếp cận độc giả hoàn toàn mới và để lại nhiều ấn tượng. Các sáng tác của chị đa dạng về thể loại: tản văn, truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ... nhưng có chung một điểm đó là sự nhẹ nhàng, cảm xúc tinh tế và ngôn ngữ lạ.

{keywords}

Bìa tập thơ Lạc mất người thương

"Lạc mất người thương” mang tính chiêm nghiệm, sâu sắc và trí tuệ. Phía sau mỗi bài thơ chất chứa nhiều tâm tư là lời động viên mỗi người hãy tự vượt qua nỗi buồn bằng những suy nghĩ tích cực. 68 bài thơ được chị ví như 68 chiếc lá mùa thu đang cùng hoà nhịp rung động giữa thinh không. Ngọc Thanh cảm nhận cuộc sống và thơ bằng tất cả các giác quan nên những câu chữ chị dùng dễ hiểu nhưng rất đắt và sáng.

{keywords}

Ngọc Thanh chọn ra mắt tập thơ mới giữa tâm bão Hà Tĩnh với mong muốn mang yêu thương và ấm áp tới các em nhỏ đúng dịp Trung thu. Chị chia sẻ: "Tôi thương tất cả những phận đời kém may mắn. Nếu có thể sưởi ấm dù chỉ một chút cho họ thì tôi sẽ làm. Sau chương trình ở Hà Tĩnh tôi sẽ mang thơ đến Thanh Hoá, Quảng Bình, Đồng Hới, Vinh... Ở Hà Nội tôi đã tổ chức rất nhiều đêm thơ nhưng cảm xúc khi tôi về các tỉnh vô cùng đặc biệt. Tôi nhận ra người Việt Nam mình rất yêu thơ, từ các doanh nhân cho đến người nông dân, từ giới tri thức cho tới người lao động. Tôi rất thích câu "Bạn không được chọn nơi mình sinh ra nhưng bạn được chọn cách mình sẽ sống". Những người yêu văn chương đích thực trái tim sẽ giàu cảm xúc và nỗi buồn chỉ là thứ gia vị kích thích sáng tạo".

{keywords}

{keywords}

Chuyến từ thiện tại Hà Tĩnh sau đêm thơ "Vầng trăng, chiếc lá và em"

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh luôn bận rộn với công việc và những dự án vì cộng đồng nhưng chị vẫn dành thời gian cho sáng tác. Với chị, viết là để trải lòng và gửi gắm những thông điệp tích cực. Ngọc Thanh đã sưởi ấm nhiều trái tim giá lạnh và thắp lên ngọn lửa của yêu thương từ thơ ca. Tập thơ “Lạc mất người thương” đã nhận được sự ủng hộ gần 250 triệu đồng. Chị đã có chuyến từ thiện tại 2 xã Kỳ Lạc và Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) ngay sau đêm thơ.

{keywords}

Thuý Ngà