"Chuyến đi bão táp" không chỉ nói đến những thành công mà Uber đạt được mà tác giả Adam Lashinsky cũng chỉ ra nhiều mặt tối trong cơ cấu lãnh đạo cũng như những điểm hạn chế trong hoạt động của Uber. 

Cuốn sách mới "Chuyến đi bão táp", tác giả Adam Lashinsky, một cây bút kỳ cựu của tờ Fortune đồng thời là tác giả cuốn sách nổi tiếng Câu chuyện Apple, sẽ đưa độc giả tới hành trình xây dựng nên thương hiệu Uber bắt đầu từ thời điểm khó khăn nhất cho đến đỉnh cao mà công ty này đạt được. 

{keywords}

Thông qua những câu chuyện về 2 nhà sáng lập của Uber là Travis Kalanick và Garrett Camp, độc giả có thể hiểu được tính cách thương hiệu của Uber bị tác động mạnh mẽ như thế nào từ Kalanick, hay tại sao Uber từ bỏ thị trường đông dân bậc nhất - Trung Quốc, và cuộc chiến đấu không ngừng nghỉ với các nhà làm luật ở khắp nơi trên thế giới, kể cả Việt Nam ra sao.

Không chỉ nói đến những thành công mà Uber đạt được mà tác giả Adam Lashinsky cũng chỉ ra nhiều mặt tối trong cơ cấu lãnh đạo cũng như những điểm hạn chế trong hoạt động của Uber. Thời kỳ giữa năm 2014 đến đầu năm 2015 là giai đoạn khủng hoảng tồi tệ nhất của Uber khi công ty này gặp phải hàng loạt các vướng mắc từ trong nội bộ ra ngoài là các khách hàng và tài xế. Từ hình ảnh lịch lãm ban đầu, Uber trở thành một cậu trai mới lớn ngỗ ngược của thung lũng công nghệ hàng đầu thế giới.

Chuyến đi bão táp lần đầu ra mắt độc giả chỉ mới vào tháng 5/2017 nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý từ phía độc giả và nhiều doanh nhân lớn. 

“Ở Thung lũng Silicon, không có công ty nào có nhiều tham vọng, táo bạo, và phiền hà hơn Uber. Cuốn sách của Adam Lashinsky, mang đến nhiều nhận xét và lời tự thú của CEO Travis Kalanick, sẽ làm một tác phẩm đáng đọc trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay”, Walter Isaacson, tác giả cuốn Tiểu sử Steve Jobs và cuốn Einstein - Cuộc đời và vũ trụ nhận xét.

T.Lê