Đoàn Công Chung - chàng trai sinh năm 1997 thuộc top 30 lập trình viên triển vọng Châu Á, đang là CEO của 2 công ty lớn chia sẻ nhiều câu chuyện tràn đầy cảm hứng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống trong cuốn tự truyện "Cậu bé bán kẹo kéo dạo tạo nên phép màu".

Xuất thân trong gia đình khó khăn, từ cậu bé bán kẹo dạo, hiện nay, chàng trai 21 tuổi Đoàn Công Chung đã trở thành một gương mặt quen thuộc với giới trẻ qua danh hiệu "Vua săn học bổng", với những thành tích đáng ngưỡng mộ: Liên tiếp nhận 12 học bổng trong vòng 3 học kỳ; nhận được 2 suất học bổng toàn phần tại Nhật Bản và Italia; lọt vào top 100 lập trình viên triển vọng thế giới được Đại học Greenwich tại London - Anh chứng nhận...

{keywords}
Cuốn tự truyện "Cậu bé bán kẹo dạo tạo nên phép màu" là tổng hợp những câu chuyện về cuộc đời, sự vươn lên và chinh phục ước mơ của tác giả.

"Xuyên suốt hành trình cuộc đời cho tới thời điểm này, yếu tố làm nên thành công của bản thân tôi chính là nghị lực đối diện khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Phương châm sống mà tôi luôn tâm đắc nhất, đó là không quan trọng bạn là ai, mà quan trọng bạn làm được gì. Chỉ cần bạn dám vượt lên hoàn cảnh, biết chấp nhận khó khăn mà phấn đấu. Phép màu tôi muốn nói đến trong cuốn tự truyện chính là nỗ lực, là ý chí của tôi từ một cậu bé bán kẹo dạo kiếm tiền ăn học đến hành trình qua 13 quốc gia trên thế giới, tham dự các hội thảo công nghệ quốc tế khi mới 20 tuổi. Với tôi đó là một phép màu".

"Cuốn tự truyện này không chỉ là trải lòng của một cậu bé bán kẹo dạo trở thành một CEO 9X. Tôi muốn tự truyện này truyền lửa tới các bạn trẻ đang còn đang loay hoay tìm hướng đi cho mình, giúp họ thêm bản lĩnh và tự tin để theo đuổi những đam mê và ước mơ của bản thân", Đoàn Công Chung chia sẻ.

T.Lê