"Lang Lang & Hành trình ngàn dặm" là cuốn tự truyện vừa phát hành về thần đồng âm nhạc Lang Lang, người từng lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn.

{keywords}
Lang Lang sẽ trở lại Hà Nội biểu diễn trong dêm nhạc đặc biệt diễn ra vào ngày 31/8 tới. 

Cuốn sách mới “Lang Lang & Hành trình ngàn dặm” là một câu chuyện đầy kịch tính của một gia đình đã hy sinh mọi thứ: cuộc hôn nhân của bố mẹ, sự an toàn về tài chính, tuổi thơ của Lang Lang và danh tiếng trong giới âm nhạc cổ điển Trung Quốc - nhờ niềm tin vào tài năng của Lang Lang. 

Câu chuyện tiết lộ mối quan hệ căng thẳng dữ dội giữa cậu bé Lang Lang và cha mình, người sẵn sàng đi đến bất cứ nơi đâu để giúp cho con trai mình trở thành một ngôi sao.

Ngay từ đầu câu chuyện, “Số Một” được nhắc đến nhiều lần. Và trong văn hóa từ thời thơ ấu của Lang Lang, trở thành người giỏi nhất có nghĩa là có tất cả. Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu khi bố mẹ anh phát hiện ra rằng Lang Lang có năng khiếu âm nhạc.

Cha của Lang Lang là công nhân tại một nhà máy sản xuất ô tô nhưng mơ ước trở thành nghệ nhân chơi đàn nhị, còn mẹ khi mang thai luôn nghe nhạc cổ điển với hy vọng truyền cho con năng khiếu bẩm sinh.

{keywords}
"Lang Lang & Hành trình ngàn dặm" vừa ra mắt bản tiếng Việt tháng 8/2018. 


Với áp lực dữ dội từ người cha, và vị trí “Số Một” trong tâm thức, Lang Lang đã có mặt tại các cuộc thi piano từ nhỏ tới lớn từ khi lên 5 tuổi; rồi sau đó là các cuộc thi, luyện tập triền miên và những xung đột với người cha có lúc đến khắc nghiệt.

Còn với mẹ anh, người phụ nữ lặng lẽ đi cạnh những năm tháng luyện tập và thành công của Lang Lang mà không than vãn một lời, khiến cho Lang Lang luôn cảm nhận được sự thiếu vắng và hơi ấm của bà. 

Cùng với David Ritz, đồng tác giả của nhiều cuốn tự truyện ăn khách, “Lang Lang & Hành trình ngàn dặm” là một câu chuyện đầy cảm hứng, giúp cho độc giả cảm nhận và đánh giá cao lòng dũng cảm, cũng như những hy sinh cần thiết để đạt tới sự nổi tiếng, về cái giá mà những người làm cha làm mẹ và chính đứa trẻ phải trả cho danh xưng “thần đồng”.

“Âm nhạc mở ra cả thế giới trước mắt tôi, một đứa bé đến từ một vùng quê của Trung Quốc đang trong quá trình công nghiệp hóa. Đứa bé đó giờ đây mỗi tuần đều biểu diễn tại một nước khác nhau và chẳng hề có một mái nhà thực sự, nó chỉ có thể lưu giữ những mái nhà ấm áp trong tim mình:

Trung Quốc - đất mẹ yêu thương của tôi; châu Âu - vùng đất của những người hùng âm nhạc trong lòng tôi; và Mỹ - vùng đất đã biến đổi và giúp tôi trưởng thành. Khi tôi đi qua nhiều đất nước, tôi thường xuyên được hỏi về âm nhạc, về tuổi thơ của mình, và về việc thu hẹp khoảng cách giữa phương Đông và phương Tây.

Cách dễ nhất để trả lời cho những câu hỏi đó chính là bằng câu chuyện này. Câu chuyện của tôi kể về âm nhạc: âm nhạc cổ điển, âm nhạc Trung Hoa, những thứ âm nhạc vẫn mãi luôn văng vẳng trong trí óc tôi... Câu chuyện của tôi kể về quê hương mình: một đất nước cổ kính, hiện đại, với những giá trị tinh thần đậm chất Trung Hoa, và cũng chính là đất mẹ của tôi...

Câu chuyện của tôi cũng kể về phương Tây, quê hương thứ hai của tôi, nơi đã đón chào và định hình nên cuộc sống của tôi khi trưởng thành”, đó là tâm sự của Lang Lang. 

 

Lang Lang sinh năm 1982 tại Thẩm Dương, một một thành phố công nghiệp ở miền bắc Trung Quốc, cha mẹ anh có sự nghiệp âm nhạc bị gián đoạn bởi Cách mạng Văn hóa. Lang Lang nổi lên là một trong những nghệ sĩ piano xuất sắc cuối thế kỷ 20.

Dù là người nổi tiếng nhưng rất ít người ở phương Tây biết tới cuộc hành trình đầy đau đớn từ thời thơ ấu của anh - một thần đồng âm nhạc, trải qua những năm tháng khó khăn ở Bắc Kinh và đạt tới thành công ngày hôm nay.  


 Tình Lê

8 đúc kết tinh tuý về kinh doanh của Jack Ma nằm trong một cuốn sách

8 đúc kết tinh tuý về kinh doanh của Jack Ma nằm trong một cuốn sách

"Jack Ma: Nghệ thuật xây dựng và lãnh đạo tập đoàn" vừa được mua bản quyền để phát hành tại Việt Nam.

Phục dựng tủ sách của dịch giả "Đắc nhân tâm"

Phục dựng tủ sách của dịch giả "Đắc nhân tâm"

120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê, trong đó phải kể đến những cái tên đặc biệt như 'Đắc nhân tâm', 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'… được ông dịch ra tiếng Việt sẽ lần lượt giới thiệu tới độc giả.

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt, 'Convertible – Biến hóa Mô hình' luôn nằm trong nhóm sách bestseller tại Anh. Bộ sách là món quà sinh nhật đặc biệt và được đề nghị nhiều nhất của các bé 2-10 tuổi ở đất nước này.