'Mây hoạ ánh trăng' - bộ tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim có mặt tại Việt Nam.

Mây hoạ ánh trăng, bộ tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim và trở thành bộ phim ăn khách của Hàn Quốc năm 2016 bắt đầu câu chuyện với những dòng giới thiệu về một ngày làm việc của Hong Ra On - Một nữ nhân xinh như hoa, giả nam để làm chuyên gia tư vấn tình cảm nơi con phố chợ đông đúc.

 

{keywords}
 

 Bộ tiểu thuyết 'Mây hoạ ánh trắng' chính thức ra mắt bản tiếng ViệtNgày nọ, như một giấc mơ, Ra On gặp gỡ Young - vị thế tử điện hạ lạnh lùng như lưỡi gươm đá. Kể từ cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, nhân duyên của hai người vướng vào nhau như những sợi tơ chỉ và dệt nên câu chuyện tình lãng mạn chốn hoàng cung Joseon. Chuyện nữ nhân cải trang nam xưa nay không hiếm. Còn một nữ nhân cải... nội quan thì sao?

Số phận trớ trêu đã đưa đẩy Hong Ra On vào cung để thử thách nàng. Việc giả nội quan quả là khó khăn hơn gấp bội, nhưng nhờ trí thông minh thiên bẩm, rốt cuộc nàng cũng vượt qua trở ngại này và thích ứng dần với cuộc sống mới đầy lạ lẫm. Vào cung để đổi đời, để chạm tới nấc thang quyền lực... dù mục đích có khác nhau song đó vẫn là mơ ước của bao người.

Ngỡ tưởng cuộc sống trong cung sẽ sung sướng gấp vạn lần cuộc sống cơ cực bên ngoài, song Hong Ra On đâu ngờ rằng những sóng gió, âm mưu đang đón đợi. Cung cấm hứa hẹn sự trọng dụng, sủng ái, đưa đến bổng lộc, tước hiệu nhưng cung cấm cũng xóa bỏ tự do, sẵn sàng vùi dập, thậm chí tước đi sinh mạng. Mới nhập cung mà Hong Ra On đã thấm thía quy luật khắc nghiệt này – nhất là với thân phận tôi tớ.

Ẩn mình dưới lốt nội quan, nàng phải học biết bao điều: học cách phục tùng, đón ý chủ nhân, “giữ mồm giữ miệng”... Dẫu vậy, với bản tính lanh lợi, trượng nghĩa, liệu Ra On có làm quen nổi? Câu chuyện sẽ đưa độc giả cùng nhân vật Hong Ra On dấn thân vào cung cấm, đối mặt với nhiều tình huống tréo ngoe, “dở khóc dở cười”, thậm chí cực kì nguy hiểm.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Mây hoạ ánh trắng'.

Nếu bạn là fan của bộ phim truyền hình bom tấn Mây họa ánh trăng, từng mê mẩn diễn xuất cùng nhan sắc của “cặp đôi gà bông” – Park Bo Gum và Kim Yoo Jung trong phim, chết mê chết mệt vẻ lãng tử của chàng kiếm khách Kim Byeong Yeon, hay thương cảm cho cái chết bi thảm của anh chàng đại nhân lạnh lùng Kim Yoon Sung, khi đọc truyện bạn sẽ gặp lại những nhân vật ấy, đa chiều hơn, và diễn biến câu chuyện cũng có nhiều điểm khác với phim ảnh, tạo ra sự tò mò và sức hấp dẫn không thể chối từ đối với độc giả.

Tình Lê

Hành trình đi tìm chính mình của một triệu phú đô la

Hành trình đi tìm chính mình của một triệu phú đô la

Trên nền câu chuyện cuộc đời của nhân vật có thật, triệu phú Alan Havey, Hoa sen trên tuyết gieo vào độc giả nhiều điều phải nghĩ.

'Nguồn cội' của Dan Brown không xuất sắc vẫn lôi cuốn bạn đọc

'Nguồn cội' của Dan Brown không xuất sắc vẫn lôi cuốn bạn đọc

Không tạo đột phá về diễn đạt, tiểu thuyết của Dan Brown - như tác phẩm mới "Nguồn cội" - vẫn kích thích người đọc, buộc họ tò mò lật trang tiếp theo.

Hàng trăm câu hỏi vì sao được giải thích dễ hiểu qua cuốn sách nhỏ

Hàng trăm câu hỏi vì sao được giải thích dễ hiểu qua cuốn sách nhỏ

Phần tiếp theo của bộ sách "Bố ơi vì sao - Nói sao cho con hiểu?" của TS Giáo dục Nguyễn Thụy Anh vừa được NXB Trẻ phát hành là lời giải đáp cho con trẻ hàng trăm câu hỏi: Vì sao?  

'Ông giáo làng trên tầng gác mái' đoạt giải cuốn sách truyền cảm hứng

'Ông giáo làng trên tầng gác mái' đoạt giải cuốn sách truyền cảm hứng

“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đã đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” – giải thưởng do Trạm Đọc tổ chức với tổng số lượt bình chọn là 28.025.