Bộ sách mới Trò chuyện Khoa học 4.0 là bộ sách khoa học nội địa phiên bản có minh họa, diễn giải giúp độc giả nhỏ tuổi có thể thực hiện hành trình khám phá những điều kì diệu của cuộc sống, khoa học và khám phá chính mình.

Bộ sách gồm 2 cuốn: “Gọi tên hạt của Chúa”, “Con mèo của Schrodinger và quả táo của Newton”, có hình ảnh minh họa sinh động, lời kể hóm hỉnh theo lối trò chuyện hỏi đáp giữa cha và con.

Qua cuốn sách, Tiến sĩ Giáp Văn Dương đã giới thiệu và diễn giải thành công các thành tựu khoa học vật lý, hóa học, các giải thưởng Nobel nổi tiếng nhưng còn khó nắm bắt với trẻ em.

{keywords}
Bộ sách 'vàng' giúp học sinh tiếp cận công nghệ 4.0

Cũng giống như những cuốn sách khác trong Tủ sách STEM của Nhà xuất bản Kim Đồng, bộ sách còn là công cụ hữu ích để các học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh tiếp cận, nắm bắt các thành tựu khoa học kỹ thuật, có thêm nhiều kỹ năng làm việc trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chia sẻ về bộ sách này, Tiến sĩ Giáp Văn Dương cho biết chủ đích khi viết sách là muốn giúp các em học sinh từ lớp 3 cũng có thể hiểu được các công trình khoa học đạt giải Nobel.

Bộ sách đã được phát hành từ cuối tháng 3/2018 nhưng Tiến sĩ Giáp Văn Dương chưa truyền thông rộng rãi để đo hiệu quả thực sự trong việc thu hút sự quan tâm của độc giả. Và chỉ sau 3 tháng, cuốn sách đã được tái bản.

{keywords}

Tiến sĩ Giáp Văn Dương giao lưu ký tặng sách độc giả. 

Trong bối cảnh tại Việt Nam chưa có nhiều nhà khoa học tham gia hoạt động viết sách, đặc biệt là viết sách cho thiếu nhi, sự thành công bước đầu của bộ sách “Trò chuyện khoa học 4.0” được đánh giá là động lực khuyến khích các nhà khoa học quan tâm hơn nữa đến việc viết sách khoa học trong thời gian tới. 

Dự kiến trong tương lai gần, Tiến sĩ Giáp Văn Dương sẽ tiếp tục viết thêm nhiều cuốn sách khoa học khác, đáng chú ý là sách về Giáo sư Đàm Thanh Sơn (người vừa được nhận Huy chương Vật lý Dirac 2018), về nhà vật lý Paul Dirac, và về công trình của GS Ngô Bảo Châu…

Tình Lê

Tác giả 'Ngõ lỗ thủng' ra mắt cùng lúc 7 cuốn sách

Tác giả 'Ngõ lỗ thủng' ra mắt cùng lúc 7 cuốn sách

Đây là lần đầu tiên cũng sẽ là lần cuối cùng nhà văn Trung Trung Đỉnh ra mắt tác phẩm. 

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Cuốn sách 'không bình thường' luôn nằm top best-seller

Chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt, 'Convertible – Biến hóa Mô hình' luôn nằm trong nhóm sách bestseller tại Anh. Bộ sách là món quà sinh nhật đặc biệt và được đề nghị nhiều nhất của các bé 2-10 tuổi ở đất nước này.