Với hàng tá những quy tắc ứng xử quá khắ khe buộc con dâu phải học thuộc trước khi cưới, bố chồng Kim - nữ chính bộ phim thực sự là một ông bố chồng ghê gớm không kém bà Phương của 'Sống chung với mẹ chồng'.

Ngay khi phát sóng tập đầu tiên, Ghét thì yêu thôi đã gây ấn tượng với khán giả bởi những tình huống hài hước, dở khóc dở cười nhưng không kém phần lãng mạn xoay quanh câu chuyện của cô gái trẻ tên Kim.

Là người cá tính, lạc quan vui vẻ, Kim luôn sống hết mình với đam mê bộ môn belly dance nóng bỏng. Nhưng trớ trêu thay, điều đó phạm phải một trong những cấm kỵ theo gia phong nhà chồng sắp cưới, do đó cô luôn giấu diếm và nói dối để được thoả sức với đam mê.

Cuộc gặp gỡ của hai gia đình bàn việc cưới khiến khán giả không khỏi liên tưởng tới hình ảnh phim 'Sống chung với mẹ chồng' khi bố chồng Kim là người 'quá đáng sợ' với hàng tá những quy tắc ứng xử khắt khe và sự áp đặt dành cho con dâu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẹ Kim (nghệ sĩ Vân Dung) với những tình huống dí dỏm đã khiến khán giả thích thú.

Dù đã có tuổi nhưng bà Diễm luôn tôn thờ vẻ đẹp bản thân, nghiện livestream. Tính cách xì tin ấy đã không ít lần khiến Kim gặp phải rắc rối, tuy vậy mẹ Kim luôn hết lòng hi sinh vì con gái. Bên cạnh Kim còn có cô bạn ngổ ngáo Phương Anh (Trang Cherry), 7 năm không tốt nghiệp nổi đại học và quyết định lập nghiệp bằng nghề shipper.

Hai cô nàng đã quá quen mặt với cảnh sát bởi số lần gây rối. Dù tốt tính nhưng sự nhiệt tình thái quá của Phương Anh cùng với bà Diễm đã tạo ra vô số tình huống bi hài khiến Kim nhiều lần dở khóc dở cười. Theo kế hoạch Kim sẽ có một đám cưới như mơ nhưng đến phút chót cô đã bất ngờ bị chồng sắp cưới huỷ hôn với lý do cả hai không thể dung hoà.

Với cá tính mạnh mẽ cùng đam mê cháy bỏng, lại có chỗ dựa tinh thần khá tâm lý là mẹ và bạn thân, chắc hẳn Kim sẽ nhanh chóng vượt qua biến cố? Đón xem tập 2, Ghét thì yêu thôi, phát sóng lúc 21h30 ngày 7/9 trên VTV3.

Quỳnh Anh