Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội có ý kiến trước đề xuất dựng phối cảnh 3D phim 'Kong: Skull Island' tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Bộ VHTT&DL vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim 'Kong: Skull Island', bom tấn Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam - để quảng bá du lịch Hà Nội. 

Văn bản ghi rõ, với sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và hỗ trợ của các Ban, Bộ, Ngành và các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình... hãng phim Legendary Pictures (Mỹ) đã thực hiện một số cảnh quay trong bộ phim “Kong: Skull Island” (Đảo Đầu Lâu) tại Việt Nam. Sau một năm hậu kỳ, bộ phim đã chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 10/3/2017.

{keywords}

Nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao (lên tới 190 triệu USD) và được công chúng toàn cầu chờ đợi và lần đầu tiên một bộ phim Holywood có quay tại Việt Nam, Bộ VHTT&DL phối hợp với Công ty CGV tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng nhân dịp bộ phim chiếu ra mắt, trân trọng đề nghị sự hỗ trợ của UBND TP. Hà Nội cho một số việc.

Cụ thể, tạo điều kiện dụng phối cảnh 3D cảnh bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm để người dân Hà Nội và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị. Tại điểm này có đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung).

Thời gian thực hiện từ ngày 05/3/2017 đến ngày 05/4/2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã có văn bản giao Sở VHTT chủ trì đề xuất việc dựng mô hình giới thiệu phim 'Kong: Skull Island' để quảng bá du lịch Thủ đô.

Chiều 13/3, trả lời VietNamNet, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: "Sở đã nhận được văn bản của Bộ VHTTDL. Tuy vậy, trước yêu cầu của Bộ VHTTDL thì Sở VHTT được TP.Hà Nội giao cần phải xem xét nghiên cứu một cách thận trọng về vị trí bởi Hồ Hoàn kiếm là di tích quốc gia cấp đặc biệt. Cho nên việc bố trí đặt bất cứ một mô hình nào ở vị trí này cần phải được xem xét cẩn trọng. Chính vì vậy việc dựng mô hình 3D phim 'Kong: Skull Island' ở Hồ Gươm phía Sở VHTT và TP.HCM phải nghiên cứu và xem xét rất kỹ".

Ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL khẳng định: Nếu có, ở phố đi bộ Hồ Gươm cũng chỉ đặt phối cảnh khỉ Kong chứ không phải tượng. Nó chỉ đơn giản là một phông lớn, có thể in bằng nhiều chất liệu khác nhau. Cũng theo ông Bình, đề xuất này xuất phát từ mục đích tạo nhiều sản phẩm để thúc đẩy du lịch và giúp du khách có những trải nghiệm trên phố đi bộ ở Hà Nội. "Tất nhiên ý tưởng thì rất nhiều nhưng để hiện thực hóa, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ trong thời gian tới”, ông Bình nói.

T.Lê - S.Hà