- Tập đầu tiên của 'Tình khúc bạch dương' khắc hoạ hai câu chuyện song song tại Liên Xô và Việt Nam.

'Tình khúc bạch dương' mở đầu khi Hùng (Huỳnh Anh đóng) rời xa quê hương, sang Liên Xô học tập và tu nghiệp. Những ngày mùa đông rét mướt, anh bước đi trên con đường phủ dầy tuyết trắng và gửi những dòng thư ngọt ngào cho người yêu xa nhớ là Quyên (Minh Trang đóng). 

Trái với hình ảnh Liên Xô hiện đại, Việt Nam của thập niên 1980 hiện ra với khu tập thể cũ tường vàng, cầu thang gỗ cùng chiếc xe đạp kiểu cũ của Quyên. Sống ở quê nhà, Quyên ngày ngày đối diện với bà hàng xóm khó tính và đám trẻ hồn nhiên gần nhà. Cuộc sống không có vẻ gì dư dả, nhưng Quyên luôn vui vẻ. 

Một lần Quyên đến chơi nhà người quen là Đoàn (NSƯT Công Lý đóng) - người đàn ông nghèo cưng chiều chú chó nhỏ như báu vật. Cũng qua tình huống này, khán giả được biết thêm về trào lưu nuôi chó Nhật thịnh hành ở Việt Nam thời đó, với giá của chú cún được tính theo đơn vị cây vàng. 

Trở lại với bối cảnh nước Nga, Hùng vừa đi học vừa ấp ủ những ý định kinh doanh táo bạo. Chàng trai trẻ bộc lộ tính cách nghịch ngợm và quái chiêu khi giả vờ sốt cao để trốn học. 

Tập 1 của 'Tình khúc bạch dương' mang tính giới thiệu nhân vật trong không khí phim nhẹ nhàng và trong trẻo, lên sóng VTV1 lúc 20h45 ngày 25/1/2018.

Phong Kiều