Bộ phim mới của đạo diễn Lưu Trọng Ninh vừa ra mắt đã gây ám ảnh khán giả bằng cảnh phim gây sốc đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Lấy bối cảnh sau chiến tranh, 'Thương nhớ ở ai' - bộ phim dựa theo tiểu thuyết 'Bến không chồng' của đạo diễn Lưu Trọng Ninh khiến người xem đau xót thay cho thân phận của những người phụ nữ bị chính làng mình ruồng bỏ.

Mở màn là cảnh phim người đàn bà chửa hoang bị cắt tóc bôi vôi, thả bè trôi sông trong tiếng hò hét khinh bỉ của dân làng. Hình ảnh người phụ nữ bị trói thả trôi bên sông đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

Nhân vật chính Vạn trở về sau cuộc chiến khi nhìn thấy người đàn bà chửa hoang bị cạo đầu bôi vôi cũng chỉ quay lưng bỏ đi trước bao rào cản xã hội. Nhân vật Nương do diễn viên Thanh Hương thủ vai trở về làng với thân phận cô đầu. Khi thấy người đàn bà chửa hoang trên sông, Nương đã bắt lái thuyền dừng lại và đưa người đàn bà ấy về nhà cứu giúp.

Ngay từ tập 1, 'Thương nhớ ở ai' đã khiến khán giả phải đau xót cho thân phận những người phụ nữ phải hứng chịu những hủ tục trong xã hội phong kiến khiến cuộc sống của họ bế tắc. Phim dài 34 tập đang phát sóng trong khung giờ  Rubic 8 trên VTV3.

MyA