Diễn viên Thanh Trúc yêu điên cuồng một người đàn ông rồi phát hiện người đó đã có gia đình. Mang thai ở tuổi 20, một mình vượt cạn, một mình nuôi con. Cuộc sống của nữ diễn viên được chú ý trong phim ''Cha và con và...'' trải qua như một cơn ác mộng.

Vết sẹo quá khứ đang lành

- Cuộc sống làm mẹ đơn thân của chị hiện tại thế nào?

Hiện tại, cuộc sống của tôi khá bình yên. Tinh thần và kinh tế của tôi ổn định và vững chãi hơn sau một thời gian dài rơi vào khủng hoảng của vấp ngã đầu đời.

Mỗi ngày, tôi thức dậy cùng cậu con trai Sumo bé bỏng vào 6h30 sáng. Hai mẹ con chuẩn bị đến trường sau đó tôi vào việc của mình.

Hiện tại, tôi đang tham gia một khóa học để củng cố kiến thức mình. Tôi nghĩ, kiến thức là thứ phải bổ sung dù mình ở đâu, độ tuổi nào.

{keywords}
Diễn viên Thanh Trúc chia sẻ, vết thương quá khứ của cô đang dần phục hồi


- Chị có nuối tiếc mình đã sớm đánh mất tuổi thanh xuân rực rỡ?

Mọi thứ trôi qua như một giấc mơ và đến giờ mỗi khi nghĩ lại tôi cũng không hiểu vì sao một mình có thể chống chọi vượt qua khoảng thời gian ấy. Có lẽ do bản năng người phụ nữ khi làm mẹ sẽ như con nhím xù lông để bảo vệ con mình.

Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng khi cuộc đời thử thách sớm sau này ta sớm tìm được bình yên. Những ngày chìm ngập trong nước mắt, tổn thương và đau đớn chắc chắn được bù đắp vào thời điểm phù hợp. Dù những vết thương rất kinh hãi, nhưng tôi nghĩ mình đã dũng cảm bước qua và đang lành sẹo.

- Bước vào nghề nhiều cám dỗ và thị phi, chị có bao giờ nghĩ được kịch bản đầy biến cố với mình như hiện nay?

Tôi vốn sống đơn giản nên khi mới lớn cũng chỉ mơ hạnh phúc bình thường với cuộc sống bình yên thôi. Tôi chỉ nghĩ đơn giản khi mình yêu ai đó thật lòng, muốn vun đắp một mái ấm hạnh phúc với người ấy. Vì khi yêu, ai mà chẳng mong 2 chữ "trọn đời". Nhưng rồi mọi thứ xảy ra vượt qua khỏi suy nghĩ của tôi.

Cuộc đời này, nghề nào cũng có những cám dỗ nhất định, chỉ là nó đến lúc nào và số phận ai phải chịu thôi. Tôi nghĩ, số mình khi trẻ khổ thì phải gắng chấp nhận nó. Sau này, chắc chắn sẽ khác và có con đường tốt đẹp hơn cho tôi và con trai.

{keywords}
Một người mong manh từ vẻ bề ngoài tới tâm hồn, nhiều lúc Thanh Trúc nghĩ mình là siêu nhân nên mới có thể vượt qua biến cố đầu đời.


Con cần biết cha nó là ai

- Kể từ khi người yêu rũ bỏ 2 mẹ con, anh ấy đã gặp lại hay chu cấp gì cho chị và con?

Đến khi con tôi được 25 tháng tuổi anh ấy mới gặp con lần đầu tiên và cũng chỉ hỗ trợ con gần 60 triệu đồng tiền học phí cho nửa năm học thôi.

Gần đây, khá nhiều anh chị báo chí hỏi tôi rằng có oán hận hay có bắt anh ấy lo cho con không nhưng tôi nghĩ tất cả phải sự tự nguyện. Đàn ông trên đời, họ đề cao cái tôi và chỉ làm khi thích. Mình cũng không ép họ được gì nếu bản thân họ không muốn.

- Chị đối mặt với gia đình bạn trai và gia đình mình như thế nào khi mang bầu ở tuổi còn quá trẻ?

Tôi phải trốn chạy tất cả mọi người trong thời gian ấy. Một mình dưỡng thai, sinh con và nuôi con. Giờ nghĩ lại tôi thấy mình giống như siêu nhân, có thể tự vượt qua được mọi thứ kinh khủng như thế.

Tôi cảm thấy mình may mắn vì được mẹ chấp nhận dù có khoảng thời gian hai mẹ con khủng hoảng thực sự. Cá nhân tôi, mỏng manh từ vẻ ngoài đến tâm hồn nhưng lúc ấy tự nhủ lòng mạnh mẽ để bảo vệ con. May mắn, tôi "xù lông" thành công và hiện tại hai mẹ con an nhiên. 

{keywords}
Con là động lực để Thanh Trúc phấn đấu mỗi ngày


- Dù bị bội tình nhưng chị có mong ngày hội ngộ với bạn trai để con có đủ mẹ đủ cha, ít nhất không giống tuổi thơ của chị đã trải qua?

Tôi nghĩ con tôi cần biết cha của bé là ai nhưng cũng không còn niềm hy vọng về sự sum vầy của một gia đình. Vì tôi biết, điều đó là viển vông và bản thân cũng không thể giành giật người đàn ông từ tay người khác khi mình đã biết sự thật.

Khi biết họ có gia đình, tất cả niềm tin cuộc sống tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi trơ trọi với sự thật và nuốt nước mắt để vượt qua điều tiếng, đau đớn. Thú thực, khi nhìn con không có cha bên cạnh tôi đau chứ.

Nhưng tôi cũng mong họ đừng đến, thì có lẽ hai mẹ con tôi bình yên và cùng nhau qua nỗi đau nhẹ nhàng hơn là lâu lâu có một vết cắt.

Phía anh ấy cũng muốn đưa con tôi về ra mắt nhà nội, nhưng tôi nghĩ chưa là thời điểm tốt. Giờ tôi đồng ý cho anh gặp con, nhưng chỉ ở nơi đông người.

- Nhìn lại chặng đường mình đã đi, có vấp ngã và đã đứng dậy, chị rút được bài học gì cho bản thân?

Tôi thấy mình điềm tĩnh, sáng suốt hơn trong mọi thứ. Và tôi mong các bạn trẻ, khi yêu và trước khi quyết định điều gì đó hãy luôn tỉnh táo và sáng suốt. Tình yêu là sự rung động của con tim, nhưng vẫn cần lý trí để không phải mắc sai lầm như tôi đã từng.

- Thường những ai từng đổ vỡ như con chim sợ cành cong, rất khó mở lòng lại, chị thì sao?

Tôi mất rất nhiều thời gian để quên đi cha của con mình. Sau vết thương luôn hằn lại vết sẹo. Nên cũng thật sự tôi rất khó mở lòng với người khác.

Cũng có nhiều người tìm đến mẹ con tôi, nhưng hiện tại tôi không còn đặt nặng chuyện tình cảm cá nhân mà muốn tập trung cho sự nghiệp và con cái hơn.

Khi bạn bè hỏi tôi dám yêu lại không, tôi bảo có. Nhưng dĩ nhiên, sự tin tưởng không còn 100% như ngày tôi mới vào đời.

{keywords}
Thanh Trúc sắp chuyển về nhà mới sắm hơn 4 tỷ đồng

 

- Chị sắp chuyển về nhà mới sắm hơn 4 tỷ đồng, đó là thành quả lao động của chị hay có đại gia nào chống lưng?

Tôi vừa đi làm, vừa đi học, vừa chăm con. Có những lúc kiệt sức phải đi cấp cứu , nhưng ít ai biết điều đó. Tôi chắt chiu từng đồng để cho con mình có mái nhà ổn định.

Nếu có ai cho tiền chắc tôi cũng không phải vất vả như thế. Hiện tại, tôi làm việc quay cuồng để cho con mái ấm đủ to và trọn vẹn về vật chất. Còn tinh thần, tôi gắng dung hòa, miễn sao con khỏe là tôi hạnh phúc.

- Một người có con nhỏ, lại rất trẻ, đang trên đường phấn đấu cho sự nghiệp, đôi lúc chị có cảm thấy phiền?

- Quyết định giữ con ở lại trên cõi đời, tôi không còn để ý đến chuyện phiền muộn gì hết cả. Con là niềm vui, là động lực sống của tôi nên dù có bận rộn hơn, vất vả hơn vẫn thấy an lòng.

Tôi đã học được cách chấp nhận số phận và quen với cuộc sống có con bên cạnh. Nên tôi luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày để lo cho con cuộc sống tốt hơn.

Chúng ta không nên nhìn nhận con cái là rào cản sự nghiệp, vì một sinh linh khi chào đời có giá trị và ý nghĩa nhất định. Tôi xem bé là món quà ông trời ban tặng, nên sẽ nâng niu đến cùng.

Tình Lê

Diễn viên Thanh Trúc sang Nhật học cách nuôi con

Diễn viên Thanh Trúc sang Nhật học cách nuôi con

Bà mẹ đơn thân Thanh Trúc muốn sang Nhật để học cách nuôi dạy con từ đó áp dụng cho Sumo bé bỏng của mình ở nhà

Gái một con Thanh Trúc gợi cảm chưa từng thấy

Gái một con Thanh Trúc gợi cảm chưa từng thấy

Nữ diễn viên hiện đã là mẹ của một cậu bé lên 3 nhưng vẫn giữ được thân hình săn chắc, thon gọn.

Diễn viên Thanh Trúc gợi cảm với váy ren xuyên thấu

Diễn viên Thanh Trúc gợi cảm với váy ren xuyên thấu

Thoát thân khỏi những bộ đầm kín đáo, Thanh Trúc quyến rũ trong bộ đầm gen đen bao phủ bởi lớp tua rua lấp lánh của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Diễn viên Thanh Trúc tái xuất rạng rỡ sau biến cố đời tư

Diễn viên Thanh Trúc tái xuất rạng rỡ sau biến cố đời tư

Nữ diễn viên phim 'Cha, con và...' rạng rỡ trong chiếc đầm đỏ rực khi xuất hiện tại show thời trang tối 30/12. Cô vực dậy mạnh mẽ sau biến cố tình cảm cá nhân đã có lúc tưởng như gục ngã. 

Biến cố khủng khiếp muốn chết đi của diễn viên Thanh Trúc

Biến cố khủng khiếp muốn chết đi của diễn viên Thanh Trúc

"Trúc đã từng nghĩ đến việc ôm con chết đi trong lúc cùng cực. Vì khoảng thời gian đó Trúc không dám chia sẻ với bất cứ ai ngay cả những người thân trong gia đình", diễn viên Thanh Trúc tâm sự.

Diễn viên Thanh Trúc tìm lại hạnh phúc sau bão tố

Diễn viên Thanh Trúc tìm lại hạnh phúc sau bão tố

Từng trải qua những tháng ngày trầm cảm nặng sau sinh con một mình, tình cảm bị lừa gạt, diễn viên 'Cha và con và...' đang cùng con trai tìm lại hạnh phúc sau bão tố.

Diễn viên Thanh Trúc trở lại mạnh mẽ sau biến cố

Diễn viên Thanh Trúc trở lại mạnh mẽ sau biến cố

Thanh Trúc từng trải qua những ngày tháng khó khăn, khi một mình sinh và nuôi con, đối diện với đau khổ. Đã có lúc cô rơi vào trạng thái trầm cảm.