- Vốn tính cẩn thận nhưng lại xảy ra sự cố mất tiền trong nhà, bà Phương (NSND Lan Hương) thẳng thừng nghi ngờ, đổ vạ cho con dâu.

Clip trích đoạn trong phim Sống chung với mẹ chồng tập 5.

Nhìn thấy bạn thân hớn hở mua được nhà riêng, Vân nửa chúc mừng nửa ngậm ngùi khi nhìn lại hoàn cảnh mình. Tối đó, cô hậm hực, tỏ thái độ sưng sỉa với chồng khi không giữ lời hứa làm vợ hạnh phúc.

Trong khi đó, trở về sau đám cưới bà Phương khiến cả nhà một phen hốt hoảng vì sự cố mất tiền. Bà la toáng, khăng khăng cho rằng có người trong nhà lấy trộm bởi tính mình vô cùng cẩn thận.

Tình huống cao trào khiến người xem nghẹt thở khi bà mẹ chồng thẳng thắn đổ vạ cho nàng dâu trẻ. May mắn, trong lúc Vân ú ớ không nói nên lời, ông bố chồng xuất hiện như cởi nút thắt, tiết lộ lý do bà Phương mất tiền vì bị rạch túi.

Ngay lúc ấy, bản chất tằn tiện thái quá của bà Phương bắt đầu bộc lộ, hết khóc lóc bà lại mếu máo kêu than. Thương mẹ, Thanh hào phóng rút tiền ra biếu, khiến Vân hết sức ngạc nhiên, chưa kịp phản ứng cô gái trẻ đã gặp ngay ánh nhìn ‘cay độc’ của mẹ chồng. 

Những bức xúc cứ thế dồn nén, khiến Vân rơi vào trạng thái bị ám ảnh. Nửa đêm, cô thường thức dậy với trạng thái thất thần đầy nước mắt khi liên tục nhìn thấy một bóng trắng trong phòng. Sự việc ám ảnh khiến nàng dâu trẻ luôn đến cơ quan với thần thái mệt mỏi như mất hồn.

Tuy vậy, một bát cháo sen quan tâm đúng lúc của mẹ chồng được chồng mang đến tận cơ quan để đưa khiến cô con dâu gạt bỏ tất cả những ý nghĩ tiêu cực. Nghe lời mẹ đẻ, Vân quyết định báo đáp mẹ chồng bằng một món quà. 

{keywords}

Lòng tốt của Vân vô tình châm lửa cho sự hiềm khích với mẹ chồng.

Nhưng không ngờ rằng, đó chính là mấu chốt thổi bùng lên sự mâu thuẫn. Là người tiết kiệm, bà Phương hốt hoảng khi biết giá tiền chiếc túi con dâu mua tặng. Bà bắt đầu lên lớp con dâu về chuyện ‘đàn bà phải biết căn cơ’. Thậm chí bà thẳng thừng tuyên bố không dùng, một mực bắt con trai đưa đi trả lại chiếc túi đã mua.

Từ một hành động tốt, hòng hàn gắn tình cảm không ngờ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu càng trở nên rạn nứt. Bà Phương sẽ tiếp tục lên lớp con dâu thế nào? Liệu Vân có ngoan ngoãn chiều ý mẹ chồng sau những ám ảnh vì quá dồn nén? Tất cả sẽ dần đươc hé lộ trong tập 6, “Sống chung với mẹ chồng”, phát sóng lúc 20h45, trên kênh VTV1, ngày 14/4 tới.

Quỳnh Anh