Nhìn cách hành xử của con trai với Vân, bà Phương chống nạnh, bĩu môi cho rằng con trai vô dụng chỉ biết có vợ. 

Tiếp nối tập trước, "Sống chung với mẹ chồng" tập 19 có những diễn biến mới sau xung đột kịch tính giữa mẹ chồng, nàng dâu. 

Buồn vì tình cảm vợ chồng rạn nứt, Vân càng đáng thương khi trở thành khách với chính những người thân yêu của mình. 

Dù hết lòng thương con thương cháu nhưng vụ việc lần này bố mẹ và dì không ai đứng về phía Vân. Thay vào đó ai cũng khuyên cô gái trẻ nên bớt lời với chồng, xem lại bản thân mình bởi "tiên trách kỷ - hậu trách nhân". Thêm nữa phải lấy chính mẹ cô làm gương về cách đối nhân xử thế với nhà chồng. 

Ở một diễn biến khác, sau xung đột kịch liệt đến nỗi ra tay tát vợ bật máu, ngỡ tưởng cuộc hôn nhân của Thanh và Vân sẽ rơi vào bi kịch nhưng may mắn sự tha thứ đã giúp cặp đôi 'gương vỡ lại lành'. 

{keywords}
Thanh ân hận vì đã đánh vợ khiến cô bỏ nhà đi.

Theo đó, Thanh khẳng định dù sau này có xảy ra bất kì chuyện gì Vân vẫn mãi mãi là vợ của anh, đồng thời dành cho vợ những cử chỉ âu yếm, tình nguyện giúp đỡ vợ việc nhà. 

Không ngờ, từ trên gác, bà Phương đã chứng kiến câu chuyện, nhìn cách hành xử của Thanh với vợ bà chống nạnh, bĩu môi cho rằng con trai vô dụng chỉ biết hầu vợ.

Không khí gia đình bắt đầu có sự yên bình trở lại thì bất ngờ trong lần đi làm về sớm Vân vô tình nghe mẹ chồng dùng những lời lẽ khiếm nhã nói xấu mình với bà bạn. 

{keywords}

Vân 'đứng hình' khi nghe mẹ chồng nói xấu sau lưng.

Theo đó, bà Phương cho rằng cô luôn cố tình về muộn. Đã thế còn mặt sưng mày sỉa như cả nhà làm điều có lỗi. Bà còn hùng hồn bác bỏ nhận định của bà bạn về Vân, cho rằng cô 'hiền ăn người". Ra đường luôn tỏ vẻ dịu dàng, tử tế nhưng về nhà bao nhiêu thói xấu trên đời một mình cô ôm hết.

Chứng kiến câu chuyện, Vân như chết lặng và vô cùng bức xúc. Có nằm mơ cô cùng không nghĩ mẹ chồng dùng những lời lẽ ấy đánh giá về mình. 

Nàng dâu trẻ sẽ xử lý thế nào trước những nhận định quá quắt của mẹ chồng? Bà Phương có tiếp tục trở thành nguyên nhân khiến tình cảm đôi trẻ rạn nứt? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 20 "Sống chung với mẹ chồng'.

Quỳnh Anh