Không chỉ khó chịu khi con dâu xin phép đi chơi đêm, bà Phương (NSND Lan Hương) còn dọa nếu Vân dám đi sẽ về mách con trai.

Tập 17, 'Sống chung với mẹ chồng' tối nay tiếp tục mở ra những diễn biến vô cùng hấp dẫn trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Trở về phòng riêng, Vân cười thầm và rất hí hửng khi được đồng nghiệp tặng hoa kèm theo tin nhắn trêu đùa tình cảm. Tuy nhiên, nàng dâu trẻ không hề biết mẹ chồng đã lén lút theo dõi và chứng kiến toàn bộ sự việc.

Không để yên cho con dâu, đến bữa cơm chỉ có hai người, bà Phương thẳng thắn chất vất Vân về cuộc gọi cô mới nhận được. Vốn không có gì mờ ám, Vân trình bày luôn với mẹ chồng. 

Cơ quan cô có đồng nghiệp chuyển sang nơi làm mới. Nhưng buổi liên hoan cô đã không có mặt nên mọi người gọi đi uống nước. Hiểu tính mẹ chồng, Vân cũng ngoan ngoãn xin phép về muộn bởi cuộc gặp mặt có thể kéo dài.

Ai ngờ thay vì đồng ý bà Phương nhếch mép nói bóng gió dằn mặt con dâu. Bà không ngại khẳng định đó là những trò vui nhố nhăng. Cùng với đó, sự đa nghi của bà được bộc lộ khi đặt ra cho Vân câu hỏi Tại sao không phải đồng nghiệp nữ mà là đồng nghiệp nam gọi. Vì thế biết đâu Vân nói dối không đi cùng đồng nghiệp mà đi với ai khác.

Quá bất ngờ trước phản ứng cũng như lý luận vô lý của mẹ chồng, Vân khá bức xúc nhưng vẫn nén nhịn giải thích, bởi chính bà Phương cũng đã chứng kiến những gì Vân nói trong cuộc gọi.

{keywords}
Bà Phương thách thức Vân có giỏi cứ đi chơi đêm, bà sẽ về mách con trai.

Chưa dứt lời, cô bị mẹ chồng phán một câu xanh rờn: "Tốt nhất không nên đi, chồng đi công tác xa, đàn bà phụ nữ đêm hôm ra đường cũng chẳng hay ho gì".

Không thể nín nhịn, Vân bức xúc lên tiếng, cô khẳng định đây không chỉ là mối quan hệ mà còn là công việc lâu dài nên cô không thể từ chối. 

Không để con dâu lấn lướt, bà Phương mặt vẫn tỉnh bơ, hất hàm thách thức Vân có giỏi cứ đi, bà sẽ gọi mách con trai 'chuyện nhố nhăng' của vợ. Đến nước này, Vân không nói gì, chỉ quay mặt đi.

Vân có dám qua mặt bà Phương để dự buổi liên hoan? Rắc rối, áp lực gì sẽ tiếp tục đến với nàng dâu trẻ? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 18, "sống chung với mẹ chồng", phát sóng lúc 20h45, trên VTV1, ngày 12/5 tới. 

Quỳnh Anh