Chứng kiến cơn thịnh nộ của bà Phương, Vân ứa nước mắt vì bị xúc phạm. Không thể nhẫn nhịn, cô lên tiếng đáp trả.

Tập 16, Sống chung với mẹ chồng tối nay mở đầu bằng tâm trạng phẫn nộ cực độ của bà Phương khi biết đôi trẻ liên tục sử dụng nhiều biện pháp tránh thai.

Theo đó, bà lớn tiếng quát mắng hai con không biết điều, đi biệt cả ngày trong khi bà chỉ loanh quanh trong bếp, tối về mỗi người một phòng khiến bà buồn bã vì không có ai trò chuyện.

Không dừng lại, bà quay sang mắng nhiếc con dâu lúc nào cũng mặt sưng mày sỉa rồi nói: "Chúng tôi mong muốn có đứa cháu để bế để bồng là có tội với anh chị à?"

Để mẹ nguôi cơn giận, Thanh nhẹ nhàng giải thích vợ chồng anh chỉ muốn kế hoạch một thời gian ngắn, khi kinh tế ổn định sẽ sinh con. Ai ngờ câu nói càng đổ thêm dầu vào lửa, làm bùng lên cơn giận của bà Phương.

Bà phản đối quan điểm của đôi trẻ và khẳng định khi ông bà lấy nhau nếu đợi kinh tế ổn định làm gì có con trai bây giờ. Cùng với đó, bà quay sang đay nghiến con dâu, làm như nhiều công to việc lớn mà sợ chửa đẻ ảnh hưởng.

Chứng kiến cơn thịnh nộ của bà Phương, Vân ứa nước mắt vì bị xúc phạm. Không thể nhẫn nhịn, cô lên tiếng đáp trả. Nàng dâu trẻ tuyên bố bao giờ muốn sinh con sẽ có kế hoạch chửa đẻ, tuyệt đối không để ai làm đảo lộn cuộc sống của mình. Vân cũng không ngại thách thức nếu bà phương còn làm quá, cô sẵn sàng ra ngoài ở riêng. 

Ở một diễn biến khác, trong lúc gia đình quây quần sau bữa tối, ông Phương bày tỏ ý muốn mua thêm một căn nhà với vợ. Theo đó, ông trình bày lý do vì mẹ sức khoẻ yếu, muốn đón mẹ lên thành phố chữa bệnh. Để mẹ ở bên căn nhà mới, hai vợ chồng qua lại chăm sóc cho thuận tiện. Hơn nữa, biết đâu sau này vợ chồng con trai sẽ cần dùng.

{keywords}
Bà Phương làm ngơ nguyện vọng mua nhà đón mẹ lên thành phố chữa bệnh của chồng.

Tuy nhiên lý do nghe có vẻ mát ruột của ông Phương đã không thuyết phục được vợ. Thay vì ủng hộ, bà Phương mặt tỉnh bơ đáp nếu mua nhà đầu tư hoặc cho con trai bà không có ý kiến, nhưng mua để đón mẹ chồng lên thì không bao giờ bởi bà không hề có ý định sống chung với mẹ chồng. 

Nhận định phũ phàng của vợ khiến ông Phương phẫn uất nhưng cũng đành chào thua trước xử sự không có thành ý của bà Phương với mẹ chồng.

Tình tiết hấp dẫn, đẩy tập phim đến đoạn cao trào chính là khi bà Phương thẳng thừng đặt giả thiết đôi trẻ ly hôn với con dâu. Theo đó, bà khéo léo chất vấn rằng  nếu có chuyện xảy ra, cô và chồng không thể sống cùng nhau và phải ly dị thì căn nhà riêng sẽ đứng tên ai? 

{keywords}
Vân không giữ được bình tĩnh trước giả thiết quái gở của mẹ chồng.

Câu hỏi của mẹ chồng khiến nàng dâu trẻ điếng người, cô không giữ nổi sự bình tĩnh nên làm vỡ bát đĩa. 

Vân sẽ ra ở riêng để thoát khỏi áp lực con cái hay không? Bà Phương bỗng nhiên đặt giả thiết đôi trẻ ly hôn có ý gì? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 17 "Sống chung với mẹ chồng" phát sóng trên VTV1 tối 11/5.

Quỳnh Anh