- 'Sống chung với mẹ chồng' đã hé lộ những tình tiết mới nhất khá giống với bản nguyên tác. Tuy nhiên, bộ phim chưa chắc đã có một cái kết viên mãn như truyện theo phỏng đoán của nhiều khán giả. 

Ở tập 26, Thanh đã quyết định nói lời ly hôn với Vân mà không hề biết cô đang mang thai. Tổn thương cùng cực, Vân giấu kín chuyện mang thai và chấp nhận yêu cầu của Thanh, cô gái trẻ cũng không hề biết Thanh đã rơi vào vòng tay của Diệp. 

{keywords}

Hôn nhân của Thanh và Vân kết thúc, Thanh rơi vào vòng tay của Diệp

'Vỏ quýt dày có móng tay nhọn', Diệp đã hào toàn thao túng được Thanh và bà Phương. Mong ước cuối cùng cũng toại nguyện, bà Phương cùng bà bạn đã nhanh chóng bàn kế hoạch đám cưới, rước Diệp về làm dâu. 

Sự khác biệt trong tính cách giữa Vân và Diệp đã sớm mở ra dự đoán về cuộc sống sẽ nhiều xung đột, náo loạn hơn trước của gia đình bà Phương. Bởi Diệp là cô nàng thông minh và 'cao thủ'. 

Có thể bà Phương sẽ đắc chí mừng thầm vì ngỡ lấy được con dâu 'tốt gấp vạn lần Vân', lại là bản sao hoàn hảo của mình nhưng không ngờ về sau 'cuộc chiến' còn dữ dội hơn. Cậy mang thai con của Thanh, Diệp lấy cớ chèn ép, đối xử bất kính với mẹ chồng khiến cả nhà bức xúc. 

{keywords}
Khán giả mong đợi Vân sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

Ngay từ lần đầu gặp Thanh, Diệp đã bộc lộ những toan tính khó lường. Do đó, việc bà Phương bị nàng dâu mới áp đảo vị trí, thay bà chỉ đạo mọi quyền hành trong gia đình có khi chỉ là chuyện sớm muộn. 

Về phía Vân, cuộc hôn nhân đổ vỡ, chút hi vọng cuối cũng bị dập tắt khi cô mang thai ngoài tử cung. Những biến cố xảy ra liên tiếp, ngỡ tưởng Vân sẽ hoàn toàn suy sụp, nhưng qua đoạn đối thoại với mẹ ruột, khán giả được thấy một nghị lực và khao khát sống mạnh mẽ của cô gái trẻ. 

Nếu định mệnh khiến Vân đổ vỡ trong hôn cuộc nhân thứ nhất thì cũng nhờ định mệnh Vân đã gặp được Sơn - một người đàn ông điềm đạm, lịch lãm, giàu có và cũng từng đổ vỡ. 

{keywords}

Phản ứng do dự của Vân khi được Sơn cầu hôn khiến nhiều nghi ngờ được đặt ra cho cái kết của cặp đôi. 

Họ cũng đã có lần va nhau nhưng chưa thực sự nên duyên nợ. Với bản tính cùng lầm lỡ của mình, khán giả hi vọng Sơn sẽ đến bên Vân không ồn ào và vội vã, mang đến cho cô những chuỗi ngày tươi sáng. 

Trên cơ sở cốt truyện và logic sự việc, nhiều người cho rằng từ cuộc gặp định mệnh này, Vân sẽ dần quên những tổn thương đổ vỡ, ở bên người chấp nhận những khiếm khuyết của mình để xây đắp tương lai. 

Thế nhưng, với cá tính mạnh mẽ của mình cùng lời nhận định nhiều người ly hôn, dù một mình vẫn có cuộc sống tốt, Vân chắc chắn sẽ không thể quên vội quá khứ để tự tin bước vào cuộc sống hôn nhân mới. Như vậy, khả năng cô từ chối lời cầu hôn của Sơn, chỉ muốn tình cảm dành cho nhau là sự tri kỉ cũng rất cao. 

Đâu sẽ là cái kết cho phim được fan mong muốn nhất? Biết đâu, giữa Vân và Sơn chỉ dừng lại ở tình tri kỉ? Tất cả sẽ dần được hé lộ trong 2 tập cuối của 'Sống chung với mẹ chồng' phát sóng lúc 20h45 trên kênh VTV1 vào thứ 4 và thứ 5 tuần này. 

Quỳnh Anh