- Ở tuổi 68, Trương Nghệ Mưu trở lại điện ảnh đầy ấn tượng và có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ cùng ba con.

 

{keywords}
Năm 2018, Trương Nghệ Mưu tái xuất với tác phẩm mới đậm tính nghệ thuật mang tên 'Ảnh' ('Shadow'). Bộ phim được dự đoán giúp ông lấy lại chỗ đứng trong điện ảnh sau cú "ngã" của phim 'Tử chiến Trường Thành' năm 2016. Ăn theo danh tiếng của 'Ảnh', nhiều câu chuyện đời tư của đạo diễn 68 tuổi cũng được nhắc tới.
{keywords}
Năm nay vừa tròn kỷ niệm 10 năm Trung Quốc đăng cai Olympic Bắc Kinh. Scandal hát nhép của sao nhí Lâm Diệu Khả năm đó một lần nữa bị "đào xới". Đảm nhận vai trò tổng đạo diễn lễ khai mạc, Trương Nghệ Mưu lần đầu lên tiếng nhận mọi trách nhiệm: "10 năm qua tôi luôn áy náy vì bắt mọi người phải chịu điều tiếng. Vốn dĩ chúng tôi đã chọn Dương Bối Nghi biểu diễn, nhưng ekip truyền hình trực tiếp quốc tế lại thích ngoại hình của Lâm Diệu Khả hơn. Chúng tôi đành lựa chọn phương án để Dương Bối Nghi hát nhép cho Lâm Diệu Khả từ cánh gà. Giá kể tôi kiên quyết hơn, chuyện đáng tiếc này đã không xảy ra".
{keywords}
Trái với sự nghiệp nhiều thăng trầm, cuộc sống đời tư của Trương Nghệ Mưu rất êm ấm bên người vợ Trần Đình kém ông 31 tuổi. Chị là diễn viên múa, quen biết và yêu vị đạo diễn nổi tiếng từ năm 18 tuổi. 
{keywords}
"Tôi sống xa nhà và tự lập từ nhỏ, nên khi anh ấy ngỏ lời cưới, tôi không do dự mà nhận lời ngay. Cưới và sinh con trai đầu xong, tôi tiếp tục học đại học. Sau khi con thứ hai chào đời, tôi hoàn thành tiếp bằng Thạc sĩ", Trần Đình chia sẻ.

{keywords}

Vợ chồng Trương Nghệ Mưu hạnh phúc bên hai con trai (17 tuổi và 14 tuổi), một con gái (12 tuổi). Trần Đình thường xuyên chia sẻ hình ảnh của cả gia đình hoặc hình ảnh liên quan tới phim của chồng trên trang cá nhân.
{keywords}
Vợ và con trai tới phim trường thăm Trương Nghệ Mưu.
{keywords}
Con trai lớn Trương Nhất Nam đam mê quay phim, chụp hình, nuôi mộng nối nghiệp bố. Trần Đình kể, cậu lớn của gia đình luôn là người cầm máy ghi lại mọi khoảnh khắc đẹp của cả nhà.
{keywords}
Trần Đình và con gái út chúc mừng sinh nhật cậu cả Trương Nhất Nam.
{keywords}
Trương Nghệ Mưu bận rộn công việc, chuyện nhà cửa, con cái một tay Trần Đình quán xuyến. 
{keywords}
Nhưng hễ có thời gian rảnh, đạo diễn đều dành thời gian ở nhà mua đồ, nấu nướng phụ bà xã. Để có hạnh phúc này với Trương Nghệ Mưu cũng không suôn sẻ. Ông từng bị phạt tới 26 tỷ đồng vì vi phạm chính sách sinh đẻ của Trung Quốc.
{keywords}
Trước Trần Đình, Trương Nghệ Mưu từng có một đời vợ và một con gái nay đã 35 tuổi. Ông ly hôn người vợ đầu vì nảy sinh tình cảm với minh tinh Củng Lợi, nhưng sau cùng, cặp bài trùng ăn ý trong điện ảnh này cũng không đến được với nhau. 
Trương Nghệ Mưu hợp tác với dàn sao 'khủng' của Hollywood

Trương Nghệ Mưu hợp tác với dàn sao 'khủng' của Hollywood

 Đạo diễn lừng danh của điện ảnh Trung Quốc sẽ trở lại màn bạc với 'The Great Wall' với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao đình đám sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm sau.

'Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam' trầm cảm vì nỗi đau mất chồng

'Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam' trầm cảm vì nỗi đau mất chồng

Chồng mất quá đột ngột sau cơn nhồi máu cơ tim, Hoa hậu Thiên Nga 2 năm trời sống trong trạng thái chênh vênh và trầm cảm.

Bảo Thanh dằn mặt người yêu Mr. Cần Trô trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Bảo Thanh dằn mặt người yêu Mr. Cần Trô trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Biên kịch phim 'Ngày ấy mình đã yêu' mới đây đã hé lộ đầy đủ đoạn chửi của Sol (Bảo Thanh) khi bắt gặp cảnh Mr. Cần Trô bị người yêu bắt nạt.