- Gần như không sử dụng thoại phim, song bộ phim ‘Vùng đất câm lặng’ vẫn khiến người xem nơm nớp lo sợ bởi không khí phim u ám và cách xử lý âm thanh rùng rợn.

Lấy bối cảnh thời kỳ hậu tận thế, ‘Vùng đất câm lặng’ (tựa gốc ‘A Quite Place’) phác hoạ cuộc sống đầy rẫy nguy hiểm của con người, trước sự tấn công của quái vật bí ẩn săn mồi dựa vào âm thanh. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc sống khắc nghiệt của một gia đình bốn người, với vai diễn vợ chồng do John Krasinski và Emily Blunt đóng. Để có thể sống sót, họ đã phải tuân thủ một nguyên tắc: Không gây ra bất cứ một tiếng động nào.

Trailer mới nhất của phim 

Qua các đoạn trailer chính thức, ‘Vùng đất câm lặng’ mở ra trong không khí âm u, con người loay hoay giữ yên lặng, miệng không hé nửa lời, chân bước đi vội vã mà phải êm ru, cơ thể tuyệt đối không được gây ra sự va chạm nào.

Một trong những khoảnh khắc ám ảnh nhất của phim là khi người vợ sinh đứa con thứ hai, cô vật lộn với cơn đau mà vẫn phải nhắc nhở bản thân giữ yên lặng. Hay trong một tình huống khác, người chồng cùng đứa con trai chứng kiến một người đàn ông bị quái vật giết hại, họ phải nén chặt nỗi kinh hoàng để bảo toàn mạng sống.

{keywords}
 
{keywords}
Mọi nhân vật xoay sở với cuộc sống không tiếng động

Trong một không gian mà âm thanh và tiếng động được tiết chế tới mức tối đa, khán giả được quyền thoả sức tưởng tượng và chờ đợi. Dáng vẻ sợ hãi của nhân vật càng làm người xem thêm đề phòng và hoài nghi về những biến cố có thể xảy đến trên màn ảnh.

Với một cốt truyện như vậy, bộ phim khai thác sâu vào cách tương tác của các nhân vật, cách họ truyền đạt thông tin với nhau bằng thủ ngữ, bằng ánh mắt, thay vì dùng tới lời nói. Phần lớn phim kinh dị Hollywood đều sử dụng tiếng la hét, âm thanh gây giật mình để hù doạ khán giả. ‘Vùng đất câm lặng’ thì khác, bộ phim bao phủ bởi một sự câm lặng đáng sợ, đúng như tên phim.

{keywords}
Phim ‘Vùng đất câm lặng’ ghê rợn trong sự lặng im

Quái vật kỳ dị cũng là yếu tố quan trọng tạo nên cảm giác rùng rợn cho ‘Vùng đất câm lặng’. Để hiện thực hoá hình ảnh loài quái vật kỳ bí cực kỳ nhạy cảm với âm thanh, thiết kế sản xuất của phim đã xác lập một bản “lý lịch” riêng cho giống loài này.

Tạo hình của chúng được mô phỏng theo loài ốc Anh Vũ – một loài nhuyễn thể sống dưới đáy biển sâu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Khi nghe thấy âm thanh, cơ thể của loài ốc này cực kỳ đau đớn, và vì thế, chúng sẽ tiêu diệt bất cứ vật gì phát ra tiếng động. Ngoài những đặc tính giống ốc Anh Vũ, quái vật ăn thịt người trong phim còn được sáng tạo thêm nhiều khả năng dị biệt nguy hiểm khác, chẳng hạn như di chuyển với tốc độ rất nhanh.

Trong trailer phim, ‘Vùng đất câm lặng’ liên tục nhắc khán giả nên xem phim trong một phòng chiếu đông người. Cái chết được gài cắm trong mọi chi tiết, mọi ngóc ngách của bộ phim, làm nên một trải nghiệm điện ảnh vừa đáng sợ vừa phấn khích. Bộ phim trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/4.

Phong Kiều

'Hot boy nổi loạn 2' từ chối tranh giải Cánh diều 2017

'Hot boy nổi loạn 2' từ chối tranh giải Cánh diều 2017

Một số đạo diễn trẻ từ chối đem phim dự giải, trong khi các phim remake thì không có cơ hội tranh giải phim xuất sắc của Cánh diều 2017. 

Bom tấn 'Đấu trường ảo' quay phim như chơi game

Bom tấn 'Đấu trường ảo' quay phim như chơi game

Giống như nhân vật của mình, các diễn viên trong 'Ready Player One: Đấu trường ảo' cũng sử dụng một ống kính đặc biệt để trải nghiệm không gian ảo. 

Người hùng cơ bắp mang về doanh thu tiền tỷ cho phòng vé

Người hùng cơ bắp mang về doanh thu tiền tỷ cho phòng vé

Cơ bắp và giỏi đánh đấm, Dwayne “The Rock” Johnson luôn là một trong những gương mặt bảo chứng doanh thu tiền tỷ cho các siêu phẩm hành động Hollywood.

'Đấu trường ảo' phá đảo phòng vé toàn cầu

'Đấu trường ảo' phá đảo phòng vé toàn cầu

Có chi phí sản xuất lên tới 175 triệu USD, bom tấn của Steven Spielberg nhanh chóng thống lĩnh phòng vé cuối tuần qua khi thu về tổng cộng 181,2 triệu USD.