Bà Phương (NSND Lan Hương) sớm bộc lộ bản chất người mẹ chồng khó tính dù chưa chính thức đón Vân (Bảo Thanh) về làm dâu. 

Tập đầu phim ‘Sống chung với mẹ chồng” đã phát sóng. Theo đó đôi trẻ yêu nhau có những buổi gặp gỡ với gia đình. Điều thú vị là ngay ở tập đầu nhưng bà Phương - mẹ của Thanh đã bắt đầu bộc lộ tính cách kỹ tính, thông qua từng hành vi soi xét, bắt bẻ con dâu tương lai. Với kinh nghiệm của mình, bà toan tính từng đường đi nước bước và can thiệp thô bạo vào cuộc sống riêng tư của con.

Clip: Trích đoạn trong tập 1 phim ‘Sống chung với mẹ chồng”.

Bà thẳng thừng đưa ra những lý luận nghiêm ngặt khiến con trai khóc mếu: “Vợ cũng chỉ là một đứa con gái xa lạ ở đẩu ở đâu về đây. Không lấy đứa này lấy đứa khác. Nhưng mẹ chỉ có một”.

{keywords}

Nhưng bản chất của một bà mẹ chồng tai quái đã sớm hiện nguyên hình.

Thương mẹ và yêu Vân, Thanh rơi vào tình huống khó xử, chỉ biết dùng những lời lẽ mật ngọt để giảm bớt căng thẳng giữa hai người phụ nữ. Về phía Vân, với tính cách phóng khoáng hiện đại, cô không bằng lòng chuyện mẹ chồng can thiệp quá mức vào đám cưới của cặp đôi.

May mắn thay, bố của Thanh lại điềm đạm, hiểu lẽ, (có phần nhu nhược khi bị vợ lấn lướt) và ủng hộ cho đôi trẻ khi đứng về phía người yêu của con trai trước những định kiến quái gở của vợ mình.

{keywords}

Dù khá bất an nhưng Vân nhanh chóng ổn định tinh thần trước những lời âu yếm của Thanh.

“Nếu tôi so đo từng tí một chắc không gả được con gái cho ai. Thôi thì con lấy được chồng tử tế, bố mẹ chồng hiền lành là tôi mừng lắm rồi”, câu nói gây xúc động mạnh và điển hình với những bà mẹ sắp có con gả về nhà chồng được tái hiện chân thực ngay từ tập đầu của phim.

{keywords}

Bà Bằng (mẹ Vân) trăn trở lo lắng cho cuộc sống của con gái khi gả về nhà chồng.

Ngay từ tập đầu tiên, ‘Sống chung với mẹ chồng”, đã khắc hoạ chân thực mâu thuẫn chớm nở trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Những tuyên bố xanh rờn cùng những hành xử quái gở của bà Phương hứa hẹn một cuộc chiến không khoan nhượng sẽ diễn ra trong tập phim tới.

'Sống chung với mẹ chồng’ phát sóng lúc 20h45, thứ 4,5,6 hàng tuần trên kênh VTV1.

Quỳnh Anh