- Sau 5 năm sản xuất và ba lần hoãn chiếu, 'Hạnh phúc không có ở cuối con đường' do đạo diễn Khải Hưng dàn dựng chính thức lên sóng, thay thế phim 'Quỳnh Búp Bê'.

'Hạnh phúc không có ở cuối con đường' dài 33 tập, khai thác câu chuyện gia đình, thương trường trong bối cảnh đất nước chuyển mình từ thời kỳ bao cấp sang nền kinh tế thị trường.

Là tuyến vai trung tâm của phim, Quyên (Thùy Dương đóng) được xây dựng theo hình mẫu người phụ nữ cam chịu trong đời sống, quyết liệt trong sự nghiệp, thông minh, sắc sảo và tài giỏi.

Đồng hành với chồng là Quang (Lê Hồng Quang đóng) đối mặt sóng gió kinh doanh, cô còn đối diện thái độ hà khắc của mẹ chồng (NSƯT Diệu Thuần đóng) và nhiều rắc rối đến từ vợ cũ của chồng - Ngân (Kiều Thanh đóng).

Trailer phim 'Hạnh phúc không có ở cuối con đường'

'Hạnh phúc không có ở cuối con đường' do đạo diễn Khải Hưng đích thân đầu tư sản xuất từ năm 2013. Bộ phim được VTV mua bản quyền và từng dự kiến phát sóng ba lần nhưng đều hoãn chiếu.

Vị đạo diễn gạo cội chia sẻ với VietNamNet: "Nguyên nhân hủy chiếu lúc trước là gì tôi không rõ. Tuy nhiên, bộ phim này có một lợi thế là đặt trong bối cảnh cuối bao cấp, chuyển sang nền kinh tế thị trường, không bao giờ trở nên cũ, lúc nào phát sóng cũng được. Lần này phim lên sóng, tôi không nhận được thông báo từ phía VTV. Tôi biết thông tin là thông qua báo chí.

‘Hạnh phúc không có ở cuối con đường’ có nhiều thiệt thòi. Thường trước ngày chiếu, phim sẽ tổ chức họp báo, được quảng báo, có chiến lược truyền thông. Còn bộ phim của tôi chỉ nhận quyết định lên sóng trước hai ngày. Điều này hết sức đột ngột với tôi, nhưng tôi cũng mừng. Ít nhất tôi cảm thấy, bộ phim của mình còn tồn tại. Các diễn viên trong phim cũng mong chờ phim rất lâu rồi. Việc lùi lịch chiếu nhiều lần ít nhiều làm ảnh hưởng tâm lý của họ".

{keywords}
Thùy Dương và Lê Hồng Quang vào vai cặp vợ chồng trong phim

Hơn hai năm vừa qua, phim Việt trên sóng giờ vàng dần chuyển mình theo hướng hiện đại, khai thác những nhiều mảng đề tài của đời sống đương đại. Phim ngôn tình lên ngôi, đôi khi xen kẽ phim mang hơi hướng gai góc và trần trụi mà 'Người phán xử' là ví dụ điển hình. 'Hạnh phúc không có ở cuối con đường' mang màu sắc hoài niệm, lại là tựa phim thế sóng 'Quỳnh Búp Bê' đang gây sốt. Liệu đoàn làm phim có lo lắng phim khó ghi điểm trong lòng công chúng?

Đạo diễn Khải Hưng đáp lời: "Tôi không áp lực chuyện này, vì mỗi bộ phim có đối tượng khán giả riêng. Những người lớn tuổi có lẽ sẽ đón nhận 'Hạnh phúc không có ở cuối con đường'. Yếu tố hứa hẹn thu hút của ‘Hạnh phúc không có ở cuối con đường’ là sự dung dị. Nhiều người sẽ tìm thấy bản thân qua bộ phim".

{keywords}
NSƯT Diệu Thuần vào vai mẹ chồng khó tính

Theo lời đạo diễn, kịch bản phim không mới song được thể hiện theo phong cách lạ, với nhiều cú máy dài, kết hợp kỹ thuật trượt ray, cẩu. Trong đó, cú máy dài nhất lên tới 10 phút. NSƯT Diệu Thuần xuất hiện trong phim với vai mẹ chồng khó tính không thua kém NSND Lan Hương của 'Sống chung với mẹ chồng'. 

'Hạnh phúc không có ở cuối con đường' lên sóng VTV1 lúc 20h30 thứ 5 - thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 12/7/2018.

Phong Kiều

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' buồn và sốc vì phim bị dừng phát sóng

Diễn viên 'Quỳnh búp bê' buồn và sốc vì phim bị dừng phát sóng

Buồn và sốc là 2 từ mà các diễn viên phim "Quỳnh Búp bê" chia sẻ với VietNamNet khi bộ phim đang đi vào giai đoạn hấp dẫn lại bị dừng sóng.

'Quỳnh búp bê' dán nhãn 18+ sau ồn ào cảnh nóng và bạo lực

'Quỳnh búp bê' dán nhãn 18+ sau ồn ào cảnh nóng và bạo lực

Trước những phản ứng trái chiều của khán giả về nội dung phim bạo lực, nhiều cảnh nóng không phù hợp, tập 5 'Quỳnh búp bê' phát sóng tối 5/6 đã xuất hiện dòng cảnh báo khán giả.

Bị chê toàn cảnh nóng, bạo lực, đoàn phim 'Quỳnh Búp Bê' nói gì?

Bị chê toàn cảnh nóng, bạo lực, đoàn phim 'Quỳnh Búp Bê' nói gì?

Nhận lời khen về sự dấn thân trong khai thác câu chuyện, phim truyền hình "Quỳnh Búp Bê" cũng gây không ít tranh cãi vì tràn ngập cảnh nóng, bạo lực và sử dụng trang phục không hợp lý.

Dàn diễn viên 'Quỳnh Búp Bê' vật lộn quay giữa ngày Hà Nội nóng kỷ lục

Dàn diễn viên 'Quỳnh Búp Bê' vật lộn quay giữa ngày Hà Nội nóng kỷ lục

Quay phim dưới trời nắng nóng chạm ngưỡng 50 độ ở Hà Nội, Thanh Hương, Thu Quỳnh cùng các thành viên đoàn 'Quỳnh Búp Bê' lần lượt đổ bệnh. 

Nữ chính ‘Quỳnh Búp Bê’ đau đớn và ám ảnh khi đóng vai gái mại dâm

Nữ chính ‘Quỳnh Búp Bê’ đau đớn và ám ảnh khi đóng vai gái mại dâm

Hóa thân rất ngọt vào vai cô Quỳnh khổ mệnh, Phương Oanh chấp nhận đánh đổi những đau đớn về cơ thể và cả ám ảnh về tinh thần trên trường quay.