NSND Lan Hương chia sẻ rằng việc mình không có mặt trong danh sách đề cử là hoàn toàn bình thường. Nghệ sĩ cũng hy vọng những diễn viên trẻ như Bảo Thanh có cơ hội nhận giải.


VTV Awards đã diễn ra tối 7/9 trong niềm vui hân hoan, hạnh phúc của những người thắng giải. Nhưng đằng sau đó cũng tồn tại nhiều tranh cãi, đặc biệt là việc NSND Lan Hương không có mặt trong danh sách đề cử Diễn viên nữ ấn tượng.

{keywords}

Vai bà Phương của Sống chung với mẹ chồng như linh hồn và góp phần lớn làm nên thành công của bộ phim. Bởi thế, việc NSND Lan Hương không có mặt trong đề cử, thậm chí không tham gia lễ trao giải với lý do "không nhận được giấy mời" khiến dư luận bức xúc.

- Công chúng đang thắc mắc việc NSND Lan Hương không có mặt trong danh sách đề cử Diễn viên nữ ấn tượng. Cảm xúc của chị thế nào khi vắng mặt trong hạng mục gồm toàn lớp đàn em như Nhã Phương, Bảo Thanh, Hồng Diễm…

- Tôi nghĩ đó là ý kiến của chủ quan của mọi người và tôi tôn trọng cũng như cảm ơn khán giả về điều đó. Tuy nhiên, tôi nhất trí để các bạn trẻ có cơ hội nhận được giải thưởng này, trong khi tôi đã lớn tuổi và về hưu rồi.

Hơn nữa, việc không có mặt trong danh sách đề cử, tôi đã biết từ sau vòng bình chọn đầu tiên. Tôi cảm thấy rất bình thường về vấn đề này. Bản thân tôi cũng nhắn tin bình chọn cho Bảo Thanh bởi vì Thanh trẻ trung và tôi thì thích những bạn trẻ nhận được giải thưởng này.

Tuy nhiên, khi ấy, vì trình độ công nghệ của tôi hạn chế nên tôi không biết làm cách nào để chụp được màn hình tin nhắn bình chọn để gửi cho Bảo Thanh.

- Tuy nhiên, dư luận đánh giá Bảo Thanh không xứng đáng nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng bằng chị. Chị có suy nghĩ thế nào về ý kiến này?

- Như tôi đã nói, đấy là ý kiến riêng và khán giả có quyền đưa ra đánh giá đó. Thực sự, tôi không quan tâm nhiều lắm về những tranh cãi.

Nhưng tôi nghĩ các bạn trẻ được giải thì tôi thích hơn vì chặng đường các bạn ấy phải đi còn rất dài và nhiều khó khăn, thử thách. Giải thưởng đó sẽ là động lực và nguồn động viên để các diễn viên trẻ tiếp tục dấn thân vào con đường mà tôi nghĩ không hề dễ dàng, thậm chí rất gian truân.

- Về diễn xuất của Bảo Thanh, chị nhận xét như thế nào?

- Bảo Thanh là một diễn viên tốt và thông minh. Sau khi nhận giải, bạn ấy có livestream và ngay sau đó tôi đã vào chúc mừng. Tôi cũng gửi lời chúc mừng tới nhiều nghệ sĩ thắng giải tối qua, kể cả Xuân Bắc hay ê-kíp Người phán xử.

- Không những không có tên trong đề cử, chị còn vắng mặt tại lễ trao giải. Và theo chị chia sẻ thì lý do là bởi không nhận được giấy mời từ ban tổ chức. Việc này có khiến chị buồn lòng?

- Tôi thấy hoàn toàn bình thường, chứ không có vấn đề hay cảm xúc gì gọi là buồn, chạnh lòng cả. Tôi coi đây chỉ là công việc chứ không phải nơi để đánh bóng tên tuổi. Nếu có giấy mời, tôi sẽ đến. Được gặp bạn bè, đồng nghiệp ở đó là một điều tốt. Còn nếu không có thì cũng không sao.

Tất cả chỉ là công việc, tôi tôn trọng quyết định của tập thể. Từ trước đến này, tôi luôn cân nhắc và tuân thủ quy định chung, thay vì phá vỡ mọi việc.

Tôi cũng hy vọng mọi người nhìn nhận việc này một cách đơn giản, đừng phức tạp hóa và biến nó trở nên ghê gớm.

Nhiều người cũng hỏi tôi tại sao không tham dự lễ trao giải và tôi chỉ trả lời thẳng thắn rằng vì không nhận được giấy mời, chứ thực sự không có vấn đề gì to tát hết. Tôi coi nó bình thường như cơm, nước. Thậm chí, tôi đã cùng cả nhà theo dõi chương trình một cách rất vui vẻ.

{keywords}
Khi Bảo Thanh chiến thắng giải Diễn viên nữ ấn tượng, khán giả đánh giá cô chưa xứng đáng bằng NSND Lan Hương.

- Theo dõi chương trình qua sóng truyền hình thay vì trực tiếp tham dự và nhìn các đồng nghiệp, đàn em của mình lên nhận giải, cảm xúc của chị thế nào?

- Cái đó tôi quen rồi. Tôi cũng như những khán giả bình thường, thường xuyên theo dõi các chương trình truyền hình. Nó như cuộc sống hàng ngày, và qua đó, tôi xem để biết công tác tổ chức hoành tráng ra sao.

Tôi đồng điệu với các bạn và tôi cũng có những cảm xúc của nghệ sĩ. Bởi thế, tôi đặc biệt thích những chương trình trân trọng và đánh giá đúng vai trò của người nghệ sĩ.

Trong lễ trao giải tối qua, tôi thực sự rất thích cảnh Khải Hưng lên trao giải cho Khải Anh. Cảnh đó hiếm hoi trong làng truyền hình và khiến tôi vô cùng xúc động. Tôi thấy các bạn nhận giải hoàn toàn xứng đáng.

- Chị nghĩ sao về việc ê-kíp "Người phán xử" áp đảo "Sống chung với mẹ chồng" từ đề cử tới số người thắng giải, trong khi cả hai phim đều đạt hiệu ứng tốt khi lên sóng thời gian qua?

- Tôi nghĩ mọi sự so sánh đều là khập khiễng và nghề này như làm dâu trăm họ, trong đó mỗi người đều có ý kiến, quan điểm riêng. Người thích phim này, người khác lại thích dự án kia. Và bản thân tôi cũng không theo dõi kỹ trên mạng nên không hay biết phim nào hơn, phim nào kém. Thế nhưng, trong mắt tôi, Người phán xử cũng là bộ phim tốt.

- Theo chị, thành công của "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử" liệu đã đủ để thay đổi diện mạo phim truyền hình Việt như nhiều người đánh giá thời gian qua?

- Cũng có người nói như vậy với tôi, thậm chí có bạn còn kể rằng không bao giờ xem phim Việt nhưng vì thấy vợ, mẹ xem nên quyết định cùng theo dõi. Và sau khi xem thì bạn ấy thấy phim hay.

Thế nhưng, cá nhân tôi cho rằng truyền hình Việt Nam có cả một quá trình và truyền thống với vô vàn tác phẩm hay. Trước đây, phim truyền hình Việt đã có nhiều dự án tốt chứ không phải bây giờ mới có. Tuy nhiên, lúc đó công tác truyền thông chưa được đẩy mạnh.

- Khán giả đánh giá VTV Award cũng như nhiều giải thưởng khác của Việt Nam chỉ trao giải cho có chứ chưa tìm được chủ nhân xứng đáng. Chị nghĩ gì về quan điểm này?

- Một lần nữa tôi nhấn mạnh rằng đó là ý kiến chủ quan của mọi người, còn tôi không bao giờ đưa ra phán xử khi chưa rõ về những nhận định hay điều mà họ nói. Mỗi người phát ngôn đều sẽ có nhận thức và căn cứ riêng. Tôi tôn trọng nhưng không đánh giá bằng sự chủ quan khi tôi chưa hiểu rõ vấn đề.

Theo Zing