- Làm cảnh nóng mà phản cảm sẽ khiến người xem dị ứng, đôi lúc dẫn đến tiêu tan sự nghiệp cho diễn viên. Hậu trường những cảnh nóng trên phim khi được người trong cuộc chia sẻ quả là "cười ra nước mắt".

Đàm Thu Trang khoác vai Cường Đôla đầy tình tứ

'Quỳnh búp bê' tập 27: My 'sói' bị tẩn, Quỳnh gặp bố dượng bệnh hoạn

'Ca sĩ hát một bài kiếm 300 triệu, nhạc sĩ đòi tác quyền lại chửi um sùm'

Chuyện không ngờ sau những cảnh cưỡng bức gây sốc trên phim Việt

Lý Hùng và chuyện diễn viên nữ nude 100% 

Theo đạo diễn Nguyễn Lê Dũng người từng gây một làn sóng ý kiến trái chiều khi thực hiện bộ phim Cảm hứng hoàn hảo: “Khi phim có những yêu cầu trong cảnh nóng tôi phải nói rõ cho diễn viên biết để tính, mình không thể “đẻ” ra những cảnh ấy, tất cả phải tuân thủ từ kịch bản yêu cầu mà ra, chứ không phải đạo diễn có quyền thực hiện theo cảm hứng riêng tư của mình”.

Trong một lần về nước, anh đạo diễn Việt kiều cho người đi tìm một em đóng “nude” cho một bộ phim nghệ thuật. Dù anh chấp nhận trả giá cao, nhưng vẫn không sao tìm được. Đến giờ lên đường, có một cô em dễ thương thỏ thẻ cùng đạo diễn: “Em thích anh vì linh cảm cho thấy anh là người của nghệ thuật, nên quyết định “chơi” một lần để kỷ niệm, chứ em không hề mê phim ảnh hay tiền bạc gì đâu?”.

{keywords}
Một cảnh trong phim "Cảm hứng hoàn hảo".

Kim Khánh, người đã tạo nên những cảnh nóng làm choáng ngợp biết bao khán giả trong phim Lưới trời cho biết: "Khi đọc kịch bản, cần phải phân biệt được đó là những cảnh giải trí hay phục vụ nghệ thuật cho phim, nếu là nghệ thuật phải nghiêm túc, bàn tính thật kỹ để phối hợp với đạo diễn và cả quay phim. Phải cố gắng sống trong tâm trạng của nhân vật, vượt qua được bản thân mình là một điều rất khó khăn, phải đóng làm sao cho khán giả tin đó là nhân vật mới được xem là thành công.

Ngoài ra, trong suốt quá trình đóng một cảnh nóng, không phải chỉ có hai diễn viên là người quyết định mà còn phải tính phần nhìn của đạo diễn, tính đến ánh sáng, góc quay, âm thanh... điều này đòi hỏi tầm của một đạo diễn giỏi mới mong có được những cảnh quay đạt chất lượng nghệ thuật, lúc đó mình mới thấy không uổng công hay tiếc rẻ về cảnh quay của mình.

NSƯT Mỹ Uyên, người từng ''hớp hồn'' khán giả trong cảnh đứng dậy thay đồ trong phòng ngủ để quyến rũ ông trùm Đài Loan trong phim Không thể xiết cò cho biết: "Đã là diễn viên phải chấp nhận, nếu đó là vai diễn hợp lý. Nhân vật ấy muốn lột tả được điều gì, tại sao lại phải như vậy? Với tôi, rất quan trọng cái nhìn của nhà quay phim có thẩm mỹ không? Đã đóng phải thật, chứ giả quá còn gì tính hấp dẫn của phim".

{keywords}
 "Đã đóng cảnh nóng phải thật, chứ giả quá còn gì tính hấp dẫn của phim".

Trường hợp của Diễm Hương thì khác, trong phim "Qua mùa giông bão" kịch bản có đoạn Diễm Hương và Lý Hùng ngủ chung với nhau trên một cái giường, nhưng mẹ cô nhất quyết không chịu cho con gái mình đóng những cảnh nóng như kịch bản. Trường hợp này, đạo diễn phải tính đến các góc máy ăn gian, chủ yếu ghi hình hai người nằm, lấy cái mền che ngang ngực, để phần trên "trống trơn" như thật, quay phim tha hồ bấm máy, nhiều khán giả cứ tưởng Diễm Hương chịu chơi, chứ đâu biết cô quay cảnh này đã bít từ trên xuống dưới.

Với Lý Hùng, anh rất trân trọng những người biết xả thân vì nghệ thuật. Ví như trong phim Tiếng khóc dậy thì có một diễn viên tốt nghiệp trường điện ảnh đàng hoàng, nhưng khi đạo diễn yêu cầu phải tạo sự nóng bằng cách nude 100% đi ngang qua tầm nhìn của Lý Hùng, chỉ là thoáng qua thôi, nhưng nó minh hoạ cho tâm trạng nhân vật đang bị hút hồn vì cái đẹp. Cảnh này, nếu không hiểu diễn viên có thể không quay, vì vai của cô ấy rất nhỏ, nhưng diễn viên ấy đã nghiêm túc thực hiện một cách đàng hoàng, để lại sự nể phục của những người trong đoàn phim.

{keywords}
Những cảnh ái ân trên phim luôn khiến đạo diễn đau đầu.

Đóng cảnh nóng sợ nhất bạn diễn bị viêm cánh, hôi miệng

Với diễn viên Lê Quang, việc đóng cảnh nóng trên phim vô cùng nghiêm túc và... căng thẳng. Người diễn viên phải biết quên mình hoá thân vào nhân vật. Để có được một cảnh chinh phục người xem, là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của một ê kíp làm phim, đòi hỏi phải có sự đồng bộ, chứ không phải ngẫu nhiên muốn là được...

Trước đây đã từng xảy ra sự việc khá rắc rối từ cảnh tắm suối của Hà Kiều Anh - Mỹ Uyên trong quá trình quay phim Lục Vân Tiên, bởi cảnh quay hai tiểu thơ Kiều Nguyệt Nga hồn nhiên tắm suối dưới dòng nước mát trong đã nóng ngay từ lúc bấm máy. Nhưng không hiểu sau những bức ảnh từ phim trường lại để lọt ra ngoài, khiến người trong cuộc lao đao.

Đây là một kinh nghiệm xương máu đối với diễn viên Mỹ Uyên, bởi thế khi đóng một cảnh nóng trong bộ phim "Sống trong sợ hãi", cô yêu cầu tất cả phải ra ngoài, nội bất xuất ngoại bất nhập nhằm giữ đúng nguyên tắc bảo vệ cho diễn viên thật nghiêm túc mới có thể an tâm.

Diễn viên Kiến An mới xuất hiện trong bộ phim Trang trại hoa hồng tiết lộ từng được nóng với hai nhân vật nữ. "Theo kinh nghiệm của tôi khi đóng các cảnh nóng, trước hết, phải trao đổi với bạn diễn tạo sự thân quen tin tưởng, sau đó phải hỏi ý bạn diễn xem mình được phép diễn tới mức độ nào để họ không thấy khó chịu. Có thể bên ngoài nhìn vào thấy mát, chứ thật tình, là người trong cuộc tôi đã thấy nóng ngay từ lúc chuẩn bị đứng trước ống kính quay...''.

{keywords}
Kiến An trong phim "Trang trại hoa hồng".

Ngân Châu, diễn viên được xem là người được nhiều đạo diễn ưu ái cho đóng nhiều cảnh nóng với các bạn diễn nữ cũng thú thật rằng rất run vì nam nữ lạ hoắc mà phải động chân tay rồi còn "tấn công" nhiều thứ nữa, nếu không phải là dân chuyên nghiệp, diễn không ra, đạo diễn mắng xấu hổ vô cùng. Đó là chưa nói rơi vào trường hợp bạn diễn bị viêm cánh, hôi miệng thậm chí có người thủ thân bằng cách ăn mắm tôm để phòng ngừa bạn nam hưng phấn quá mà hôn không biết dừng.

"Rơi vào những trường hợp này xem như mình chết mà không dám than! Nhiều lúc bước vào cảnh quay nóng, nhiều bạn bên ngoài cứ bảo là ngon ăn, nhưng cứ vào cuộc "nóng" đi mới biết thế nào là… nóng hơn lửa!" - Ngân Châu bộc bạch.

Cũng theo lời Ngân Châu, trong lần quay cảnh anh ân ái cùng cô vợ mới cưới trong đêm tân hôn, theo kịch bản quy định hai người say đắm trong cơn men ái tình, bỗng nhiên cô nhớ về người yêu cũ, rồi phản ứng la làng... Lần đó, không biết cô nhập vai thế nào, đang vào phút cao trào với hai thân thể ''trống trơn'', cô vừa hét to vừa co chân tung luôn một cước ngay vào huyệt tử "trung tâm". "Lúc đó đau quá tôi chỉ còn biết cong người rên rỉ, mồ hôi tuôn ra như tắm, vậy mà đạo diễn bên ngoài cứ hét: 'Ôm cô gái, ôm xiết lại đi, trời ơi sao anh không ôm'. Nói thật lúc đó tôi mà còn sức sẽ táng một bạt tai để trả thù chứ ở đó mà ôm với ôm!" - anh kể khổ.

Riêng Huy Khánh khi vào cảnh nóng với một ả giang hồ trong bộ phim Oan nghiệt, cảnh quay trên một chiếc giường của một ngôi biệt thự, một trai tài gái sắc mùi mẫn với nhau, đạo diễn yêu cầu hôn, xiết, ghì chặt rồi lặn lộn để tả cuộc tình nồng cháy… Cả hai diễn tỉnh bơ, thậm chí còn dễ hơn diễn một cảnh ăn uống. Kết cảnh quay, hỏi Huy Khánh cảm giác thế nào, anh cười: "Làm nghề thôi, chứ có phê gì đâu, xong việc rồi ai về nhà nấy".

{keywords}
Một cảnh nóng trên phim Việt.

101 chuyện khóc cười khi đi tìm người đóng cảnh nóng

Thoạt đầu ai cũng bảo, tìm người đóng mấy cảnh nóng có gì mà khó, cứ xông thẳng vào các quán bia ôm, karaoke, hoặc tìm đến những con đường có "chị em" thường đứng trả giá cao. Nhưng sự đời dễ như vậy thì các trợ lý đâu phải lắc đầu ngao ngán: "Cái gì chứ khoản này tụi em... thua, kiếm diễn viên cỡ nào già, trẻ, mập ốm, cao sang, bần hàn tụi em chịu khó tìm riết cũng ra, chứ tìm mấy em chịu đóng nóng, nhiều lúc khó hơn lên trời".

Trong phim Con khỉ mồ côi, phó đạo diễn trổ tài đi thuyết khách tìm cho ra một người phụ nữ chịu lộ "bình sữa" cho khỉ con … bú. Lặn lội suốt ba ngày trên rừng núi của Mã Đà - Đồng Nai, anh mới dẫn về một cô cho đạo diễn xem mặt. Ban đầu OK, nhưng khi máy quay khỉ con bú thì ''bình sữa" của người phụ nữ nhỏ quá, đành phải năn nỉ và trả tiền mời về vì quay không… đạt. Sau đó, đoàn phim tìm được người tình nguyện lộ bầu sữa nóng nhưng khổ nỗi "nắp" bầu sữa vừa to lại vừa đen mà kịch bản chỉ rõ đây là cô gái đẻ con so nên không giống. Đạo diễn bứt tóc, bậm môi, chặc lưỡi than trời, đành phải quay xa xa...

Trong phim Câu chuyện tình có cảnh nữ diễn viên chính vì nghiền thuốc, chấp nhận lộ cả thân hình nóng bỏng. Tất nhiên vai nữ chính không chịu đóng cảnh này, nên cả tổ trợ lý chia nhau lùng sục gần nát khu du lịch Long Hải để tìm người chịu đóng cảnh đặc biệt này.

Dù không chịu đóng cảnh nóng, nhưng cô nàng vai nữ chính vẫn yêu cầu đạo diễn cô gắng tìm cô nào phải có vòng một ít nhất phải bằng hoặc phải đẹp hơn cô mới được. Trong quá trình đi tìm người đóng thế cảnh nóng này, cô đích thân tuyển lựa từng người một, bởi cô ấy không muốn khán giả nghĩ vòng 1 của mình tệ quá.

{keywords}
Hậu trường một cảnh nóng. 

Câu chuyện chọn người đóng thế này đã có môt kết cuộc không một ai ngờ tới, cô thứ nhất nhỏ quá, cô thứ hai to quá, cô thứ ba đều đặn hơn tí xíu nhưng làn da sần xù theo năm tháng vì đã có... 3 con. Cuối cùng để đạt được theo khung hình của đạo diễn, họ chọn một người… chuyển giới. Đây là điều bất ngờ đến giờ đã gần 20 năm vẫn chưa một ai bật mí.

Cho đến nay, cảnh nóng trên màn ảnh vẫn là đề tài bất tận cho các nhà làm phim, vì nó là một nhu cầu có thật trong cái nhìn của khán giả, lẫn nhà sản xuất. Đã có nhiều người ngẩn ngơ tiếc rẻ khi xem một cảnh nóng trên phim đang trên đà hấp dẫn, nhưng tự nhiên lại ngắt ngang, hỏi ra mới biết, đạo diễn còn phải "canh me" luật của điện ảnh, vì quá thời gian quy định phải tự cắt, chứ không hội đồng duyệt lắc đầu phim không được trình chiếu còn nguy hiểm hơn nhiều.

Diệp Y

Tài xế năn nỉ đạo diễn xin đóng cảnh nóng và cái kết bất ngờ

Tài xế năn nỉ đạo diễn xin đóng cảnh nóng và cái kết bất ngờ

 Trong các bộ phim, cảnh nóng luôn được xem là những pha hấp dẫn, nhiều sự ly kỳ. Vì vậy từ nhiều năm nay, có dịp là đạo diễn tranh thủ gây chú ý với những cảnh nóng nhằm tạo sự hấp dẫn cho người xem.

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Sự thật kinh khủng đằng sau những cảnh nóng trên phim

Nhiều diễn viên thừa nhận họ đã sex thật khi đóng các cảnh ân ái, dù phía trước là ống kính máy quay và ê kíp đông đảo.