Sau hàng loạt cái chết đau thương của các nhân vật, bộ phim khép lại với khung cảnh ruộng đồng bình yên cùng cuộc gặp lãng mạn của Bảo Ngậu khi đã lộ thân phận thật và Lê Thảo. 

{keywords}

Sau bao ngày sốt sắng chờ đợi, fan của Người phán xử đã được chứng kiến toàn bộ tập cuối của bộ phim vào tối 31/8. Theo đó, nhiều tình tiết bi thương gần như kéo dài suốt tập phim với sự ra đi của rất nhiều nhân vật. 

Bữa tiệc sinh nhật con trai Phan Hải thực chất là kế hoạch ám sát của bang Bạch Hổ trong khi Phan Quân không hề hay biết bom đã được gài ngay tại dinh thự. Cùng thời điểm, ông trùm nhận được bức ảnh vợ mình bị sát hại trong tay Thế chột nhưng vì đại cục Phan Quân đã gặm nhấm nỗi đau và nghĩ về tình nghĩa vợ chồng. Có lẽ chưa bao giờ người ta thấy ông trùm đau đớn, khóc nghẹn đến thế. 

{keywords}

Gác lại nỗi đau, ông cùng Lê Thành thực thi kế hoạch tiêu diệt toàn bộ kẻ thù đối đầu Phan Thị trước đó. Nhưng trớ trêu thay, đúng lúc tình hình hỗn loạn, có quá nhiều bằng chứng cùng với sự xâu chuỗi vấn đề Phan Quân không thể không tin Lê Thành chính là con của Thế chột. Nhưng thực chất, tên bạo chúa đã diễn quá xuất sắc khiến bố con ông trùm tự sát hại lẫn nhau. 

Cao trào của tập phim nằm ở tình tiết, Phan Sơn tiết lộ toàn bộ clip về mối quan hệ và cuộc gặp của Lê Thành và Thế chột. Phan Quân chết điếng người khi đối diện và thẳng tay bắn đứa con rơi. 

Đây có lẽ cũng là tập phim với những vụ việc đau đớn nhất trong cuộc đời ông trùm. Ngay khi bắn chết Lê Thành, Phan Quân mới biết anh chính là con ruột thông qua tờ xét nghiệm chính tay Lê Thành cầm tới. 

{keywords}

Đúng lúc này, Bảo Ngậu đã tiết lộ thân phận thật là K3 - điều khiến khán giả vừa bất ngờ đã xuất hiện và tuyên bố bắt giam ông trùm. Theo đó, Phan Quân cùng lúc có quá nhiều nỗi đau dồn nén: đau vì mất vợ, vì giết con và bị phản bội. 

{keywords}

Vì tội làm ăn phi pháp, tất cả thành viên trong gia đình Phan Thị đã bị bắt. Riêng Lương Bổng đã biết trước tình hình và chọn cái kết tự sát quá bi kịch. Tú sau khi hoàn thành kế cũng đã phải chứng kiến cái chết đau đớn của em gái. Như vâỵ, có quá nhiều nhân vật đã có cái kết bi thảm. 

Tuy nhiên, sau khung cảnh bi thương chết chóc, bộ phim đã khép lại với khung cảnh bình yên ruộng đồng cùng cuộc gặp lãng mạn của Bảo Ngậu và Lê Thảo khiến người xem có cảm giác nhẹ nhàng sau những giông bão đã đi qua. 

Quỳnh Anh