- Trong phát ngôn chính thức, phía Lý Nhã Kỳ chỉ ra nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân năng lực yếu kém dẫn tới các vi phạm hợp đồng như nợ tiền khách sạn, không thanh toán thù lao, rã đoàn không thông báo...

Phim của Lý Nhã Kỳ và tài tử 'Giày thủy tinh' bị dừng vô thời hạn vì hết tiền

Tối 5/12, phía Lý Nhã Kỳ chính thức đã có văn bản chính thức về vụ dự án phim "Thiên Đường" vỡ nợ, nhà sản xuất "bỏ của chạy lấy người".

Theo đó, vào ngày 19/10, Lý Nhã Kỳ và công ty riêng đã ký hợp đồng sản xuất phim "Thiên Đường" với nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân. Trong đó, Lý Nhã Kỳ vừa là diễn viên chính vừa là chủ đầu tư còn bà Hạnh Nhân chủ trì việc sản xuất phim. 

Kể từ ngày 10/10 đến nay, bộ phim chỉ hoàn tất được 70%. Sau một thời gian có biểu hiện đuối vốn thì phía nhà sản xuất thông báo giải tán đoàn phim.

{keywords}
Lý Nhã Kỳ cho biết đã phải tự bỏ tiền túi nhiều lần để giải quyết các hậu quả mà nhà sản xuất để lại.

Phía Lý Nhã Kỳ khẳng định mình luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong hợp đồng. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất ngày càng bộc lộ sự yếu kém trong khâu quản lý vận hành dự án, dẫn đến loạt sai phạm như: nợ tiền khách sạn trong thời gian đoàn phim lưu trú; thay đổi lịch quay phim đột xuất và liên tục; không quản lý được nhân sự khiến các diễn viên bỏ đoàn; chậm trễ hoặc chưa thanh toán tiền thù lao; chậm trễ thực hiện việc giao kết hợp đồng; tự ý thông báo rã đoàn mà không thông qua ý kiến của phía Lý Nhã Kỳ...

Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô đã cố gắng nhân nhượng và hỗ trợ đối tác nhưng không được hợp tác. Hậu quả là dự án chính thức vỡ nợ khi đã hoàn thiện đến 70% tiến độ khiến Lý Nhã Kỳ bị sốc tinh thần và chịu thiệt hại tài chính nặng nề.

Nữ doanh nhân còn cho rằng sự yếu kém và thiếu chuyên nghiệp của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường điện ảnh trong nước và mối quan hệ với điện ảnh quốc tế.

Bởi lẽ, nam diễn viên chính Han Jae Suk, đạo diễn và một số thành viên trong ekip là người Hàn Quốc. Trước đó, vì chưa thanh toán xong tiền nợ khách sạn gần 500 triệu đồng mà đoàn phim Hàn Quốc đã bị giữ passport, không thể về nước đúng lịch trình.

Vì thế, phía Lý Nhã Kỳ đã gửi văn bản chính thức đến nhà sản xuất Hạnh Nhân, đồng thời nhờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Theo đó, cô nhấn mạnh phía nhà sản xuất có dấu hiệu vi phạm pháp luật lao động, kinh doanh và thuế, thậm chí không loại trừ vi phạm hình sự. 

{keywords}
Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân và nam diễn viên Han Jae Suk.

"Chúng tôi muốn gióng hồi chuông báo động về thực trang các doanh nghiệp sản xuất phim không chuyên nghiệp và yếu về năng lực tài chính nhằm tránh tình trạng những nhà sản xuất này lạm dụng sức lao động và uy tín của nghệ sĩ", nữ doanh nhân cho biết. 

Mới đây, một diễn viên trong đoàn phim là "Mr. Cần Trô" Xuân Nghị cũng khẳng định bà Hạnh Nhân nợ tiền cát-xê của anh. Theo đó, dù cát-xê không nhiều nhưng anh chỉ mới nhận được 30%. Anh nhiều lần liên hệ nhà sản xuất nhưng không được bắt máy. Xuân Nghị cho biết sẽ cân nhắc việc khởi kiện và công khai mọi chuyện lên mạng xã hội.

Ngoài ra, diễn viên Kiều Trinh cũng từng được nhận lời mời từ phía nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nhưng do mời thiếu tôn trọng nên cô từ chối ngay từ đầu.

Gia Bảo

Vẽ tranh về Rumani, được dự tiệc cùng Lý Nhã Kỳ

Vẽ tranh về Rumani, được dự tiệc cùng Lý Nhã Kỳ

Chủ nhân 3 tác phẩm được đánh giá cao nhất sẽ nhận những phần thưởng giá trị và được Lý Nhã Kỳ mời tham dự tiệc kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Rumani tại TP.HCM vào ngày 3/12.

Lý Nhã Kỳ hóa công chúa lộng lẫy với phong cách Hoàng gia

Lý Nhã Kỳ hóa công chúa lộng lẫy với phong cách Hoàng gia

Nhân dịp 20/10, Lý Nhã Kỳ đã thực hiện một bộ ảnh lấy cảm hứng từ Hoàng gia. Lãnh sự danh dự Romania đầy kiêu sa với trang phục lộng lẫy và nổi bật.

Tài tử 'Giày thủy tinh' Han Jae Suk xuất hiện điển trai bên Lý Nhã Kỳ

Tài tử 'Giày thủy tinh' Han Jae Suk xuất hiện điển trai bên Lý Nhã Kỳ

Chiều 8/10, diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc Han Jae Suk đã góp mặt trong buổi họp báo ra mắt dự án phim "Thiên đường", đóng cặp cùng Lý Nhã Kỳ.